วันสุดท้ายของดาวคริปตอน ตอนจบ


เรื่องราวหักมุม ชัยชนะบนซากปรักหักพัง และการทำลายล้างตนเอง

จากตอนแรก ดาวคริปตอน ตกอยู่ภายใต้ปัจจัยเสี่ยงภายนอกที่อาจทำให้ดาวแตกดับได้ 4 ประการ แต่ผู้มีอำนาจสนใจแต่การเมืองภายใน ความวุ่นวายเพิ่มมากขึ้น ชะตากรรมของดาวจะเป็นอย่างไร เชิญติดตามเรื่องราวต่อไปได้เลยครับ

จอร์เรล ในฐานะนักวิชาการผู้มีใจบริสุทธิ์ได้ใช้ความรู้ความสามารถของตนอย่างเต็มที่ในการยับยั้งความคิดชั่วร้ายของ ซอด เพราะถ้ายิง โนว่าฯ ออกไป ดาวคริปตอนอาจไม่เหลือซากเลยก็ได้ สิ่งที่ จอร์เรล ทำคือเปลี่ยนวิถีของ โนว่าฯ ให้พุ่งไปทำลายดาวหางที่กำลังจะวิ่งเข้าหาคริปตอนให้แหลกเป็นจุลไปแทน และร่วมมือกับ ซอร์เรล ใช้ปืนใหญ่สร้างความเสถียรให้แกนกลางของคริปตอน จากนั้น ก็ทำลายอาวุธร้ายแรงทั้งสองทิ้ง

 

เหตุการณ์เดินทางมาถึงจุดแตกหัก ซอด เมื่อขาดอาวุธหนัก จึงได้สั่งให้กองทัพเข้าไปกวาดล้างผู้ที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามแทน แต่ จอร์เรล และ ซอร์เรล ได้สร้างเทคโนโลยีลำแสงพิเศษที่จะกักบริเวณบุคคล จึงได้กักขัง ซอด และพรรคพวก รวมถึงกองทัพของ ซอด ไว้ได้ทันท่วงทีก่อนที่จะมีเหตุการณ์นองเลือดไปมากกว่านี้ จากความร่วมมือของสองพี่น้องนี้เองทำให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปรกติอีกครั้ง  

 

เมื่อความสงบสุขมาเยือน ก็เป็นเวลาเดียวกับที่ จอร์เรล ได้ลูกชายคนใหม่ชื่อ คาล์เอล แต่ความสุขก็อยู่ไม่นาน เมื่อผู้ปกครองชุดใหม่ ซึ่งส่วนหนึ่งได้มาจากคนที่เคยโดน ซอด จับขังในมิติพิศวง ได้พิพากษาให้ ซอด เป็นฝ่ายโดนขังบ้าง และเตรียมส่งมิติพิศวงเข้าสู่ใจกลางของคริปตอน เพื่อทำลายทั้งมิติพิศวงและ ซอด ในคราวเดียวกัน

 

จอร์เรล พยายามเตือนทุกคนว่า แกนกลางของดาวเคยไม่เสถียร และเมื่อถูกรบกวนก็อาจกลับมาไม่เสถียรอีกครั้ง อาจจะถึงขั้นที่ดาวอาจถึงจุดจบได้ แต่ผู้ปกครองใหม่ซึ่งไม่รู้วิทยาศาสตร์กลับมองว่า จอร์เรล ปกป้องผลงานของตนเอง จึงไม่ใส่ฟัง และลงมือส่งมิติพิศวงเข้าสู่ใจกลางดาวทันที ผลก็คือ ทำให้ใจกลางดาวปั่นป่วนและเกิดความไม่เสถียรอย่างยากที่จะเยียวยาได้

 

ก่อนดาวจะแตก จอร์เรล ได้ใส่ลูกชายวัยไม่กี่วันลงในยานอวกาศของ โดโนดอน ซึ่งออกแบบมาให้รองรับผู้โดยสารเพียงหนึ่งคน และโปรแกรมให้ยานอวกาศมุ่งหน้ามาสู่โลก จากนั้นไม่นาน ดาวคริปตอนก็ได้ปิดฉากลง........ มาเปิดฉากตำนานซุปเปอร์แมนที่ยิ่งใหญ่บนโลกแทน

หวังใจว่า เรื่องราวของดาวคริปตอน จะได้เตือนสติพวกเราบ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ

หมายเลขบันทึก: 227031เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2008 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • มิติพิศวง เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์
  • แต่การเมืองพิศวงในบ้านเรา คงต้องติดตามกันในระยะยาวนะคะ
  • อ่านจบแล้วนึกถึงซุปเปอร์แมนค่ะ ตอนนี้ทำอะไรอยู่หนอ ไม่เห็นออกมาช่วยช่วยโลกให้พ้นพิษเศรษฐกิจบ้างเลย

อยุธยาไม่เคยสิ้นคนดี ... แล้วปัจจุบันล่ะ...ประเทศไทยไม่มีคนดีหรือ ...มีคนดีมาก แต่คนดี ไม่มีโอกาสบริหารบ้านเมือง มีแต่นายทุนพรรค ซึ่งเข้าไปเพื่อประโยชน์ของทุกเองและพวกพ้อง ... ไม่รู้ต้องนานอีกเท่าไร...ต้องอาศัยการเมืองภาคพลเมืองแล้วล่ะครับ..

  • บ้านเราไม่รู้จะจบหรือยัง
  • แงๆๆๆ
  • สงสารคนไทย...
  • อ่านนิยายย้อนถึงเรื่องเมืองไทยวันนี้นะ 
  • ขอให้พระสยามเทวาธิราช คุ้มครองไทยค่ะ
  • คนดี คนเก่ง มารวมพลังกันนะคะ
  • เป็นของขวัญแด่ ..พ่อหลวงไทย ..และสันติสุขของสยามประเทศ
  • แม้เราจะเป็นแค่คนเล็ก ๆ คนหนึ่ง  ก็จะทำจุดหนึ่งที่อยู่ใกล้ตัวให้เข้มแข็งนะ 

เนื้อเรื่องสนุกและให้แง่คิดมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท