โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

อิอิ....๑ อาทิตย์ที่แสนฝ่าฟัน


               สวัสดีเจ้าค่ะทุกๆท่าน...ตอนนี้น้องจิก็อยู่ที่บ้านเรียบร้อยแล้วแสนจะมีความสุข.....ตลอดสัปดาห์นี้ จันทร์-ศุกร์ เป็นอะไรที่สุดๆบรรยายไม่ค่อยจะถูกเจ้าค่ะ....อิอิ แต่ปัญหาทุกอย่างก็กระจ่างไปด้วยดี .....วันจันทร์ตอนเย็นจนถึงประมาณ 4 ทุ่ม ก็มีการซ้อมการเล่นดนตรีเพื่อเตรียมงานที่จะเล่นในวันรุ่งขึ้นเจ้าค่ะ...น้องจิจะแนะนำพี่อ๊อฟให้รู้จักเจ้าค่ะ...พี่อ๊อฟเรียนอยู่ปี 3 เป็นคนสีซออู้ พี่น่ารักมากๆค่ะ ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ คอยให้คำปรึกษา...แถมใจดีอีกด้วย  อิอิ

                       N

               ในวันอังคารที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเป็นวันที่ชาวไทยจะต้องรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว...ซึ่งทางมหาวิทยาลัยศิลปากรก็ได้จัดงานขึ้น.....นักดนตรีไทยของภาควิชาสังคีตศิลป์ คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้รับหน้าที่ในการบรรเลงเพลงตลอดงาน.....งานเข้าอีกแล้วเจ้าค่ะ อิอิ...

                       N1

                และในตอนเย็น....น้องจิมีเรียนวิชาทัศนศิลป์อีกแล้วเจ้าค่ะ....เป็นวิชาที่จะฝึกพัฒนางานทางด้านศิลปะ น้องจินำการบ้านที่น้องจิวาดไปส่งครู..ครูบอกว่า เอากลับไปทำใหม่....คำเดียวจบ...แสดงว่ามันสวยเกินไปใช่ไหมเจ้าค่ะ...เอาเป็นว่าทำใหม่ก็ทำใหม่ แต่ทีนี้ไม่ได้สั่งให้ทำของเก่าใหม่อย่างเดียวด้วยซิเข้าค่ะ...สั่งงานใหม่เพิ่มมาคือให้วาดรูปเรขาคณิตให้เป็นรูปต่างๆ ลงสีที่เป็นศัตรูกัน ทำให้ภาพสมดุล มีความเหมือนที่แตกต่าง  มีความขัดแย้งบนความเชื่อมต่อ.....แค่เห็นการสั่งก็ขนลุกหนาวซ่านไปทั้งตัวแล้วค่ะ เดี๋ยวน้องจิจะวาดแล้วนำมาให้ดูนะค่ะว่าการบ้านชิ้นที่สองนี้จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร...แต่กระนั้นเลยก็ต้องทำชิ้นแรกให้ผ่านก่อนแหละเจ้าค่ะ 5555++ อะไรจะขนาดนั้นเนี่ย.....ส่วนเพื่อนๆ....ตกอยู่ในชะตาเดียวกันเลย เฮ้อ!!.....พอครูสั่งงานและวิจารณ์งานเรียบร้อยแล้ว...ก็สอนการวาดเส้นเหมือนเดิมเจ้าค่ะ....นำรูปวงกลม กรวย สี่เหลี่ยม มาตั้งเป็นฉากและให้วาดเหมือนเช่นเดิม.....ลองมาดูว่าน้องจิวาดได้อย่างไรนะค่ะ.....อิอิ

                       N2

            งานนี้เลิกเรียนวิชาทัศนศิลป์เวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆค่ะ.....พอเรียนเสร็จหน้าที่ที่จะต้องทำก็คือ การซ้อมดนตรี.....และหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายก็คือ การตีกรับ....ซ้อมตีกรับจนถึง 4 ทุ่ม ชะตากรรมอย่างนี้ ต้องยิ้มสู้เลยเจ้าค่ะ.....เนื่องจากเราได้รับคอมเมนต์จากบุคคลรอบข้างมาแล้วว่า ตีกรับไม่เข้าจังหวะ...สิ่งที่ต้องทำก็คือ...กินข้าวเยอะๆจะได้มีแรงตีกรับไม่ให้หลุดจังหวะ......ตาเล็งไปที่ฉับของฉิ่ง...อ้าว!! ซ้อมๆๆๆๆๆๆๆ

                         N3

                     เจ้าทรายเพื่อนคู่ขา...งานนี้ไม่ยอมตีกรับน้องจิส่งกรับให้ก็ไม่ยอมตีกลัวตีหลุดเหมือนน้องจิ...ก็เลยหันไปหาฉาบแทน...ดีนะที่ไม่ให้น้องจิตีฉาบ สมัยโดนแซวอีกแน่...ว่าเป็นลิงตีฉาบ 55555++.........ซ้อมเลิกประมาณ 4 ทุ่มก็กรับหอไปเตรียมตัวเรียนในวันรุ่งขึ้นเจ้าค่ะ

                     และแล้วก็มาถึงวันพฤหัสที่ 27 พฤศจิกายนค่ะ......พี่น้องตื่นมาประมาณกี่โมงก็ไม่ทราบ...พอตื่นมาก็อาบน้ำ แต่งตัวแทนที่จะไปซ้อมตีกรับ...ก็ไปซ้อมดีดจะเข้แทน อิอิ...จะตีกรับได้อย่างไรก็ไม่มีคนซ้อมด้วยนั่งตีแต่กรับมันจะได้เรื่องไหมเนี่ย อิอิ ...ทีนี้ก็เดินไปซ้อมจะเข้ พอคล่องมือแล้วก็เดินกลับมาที่หอเปลี่ยนเป็นชุดนักเรียนเตรียมตัวไปเรียนวิชาปรัชญากับชีวิต.....งานนี้ครูสอนสนุกมากๆค่ะ แทบจะหลับ....แต่ต้องตั้งใจเรียน อิอิ......ปรัชญาจริงๆเลย อิอิ

                           N4

                      เมื่อเรียนวิชาปรัชญาเสร็จเรียบร้อย...ก็ได้เวลาเล่นดนตรีเจ้าค่ะ....ตื่นเต้นกลัวจะตีกรับผิดอีก....บอกรุ่นพี่ว่า ถ้าหนูตีกรับผิดจังหวะล่ะ...รุ่นพี่บอกว่า...อย่ามองฉิ่งแล้วกันเวลาตีเพราะฉิ่งก็มั่ว...อ้าวแล้วงี้ทำไง ใจก็แป้วอีกแล้ว...พี่เขาก็บอกว่า...อย่าไปฟังเสียงระนาดให้ฟังเสียงฆ้องเข้าไว้.....น้องจิก็เลยเครียดขึ้นมาอีก......แต่ก็ใจสู้....พอถึงเวลาเล่นจริง....นั่งเกร็งมากๆค่ะ สายตาจ้องไปที่ฉิ่งหูฟังฆ้อง....พอถึงจังหวะเร็วๆ...ก็ตีแบบไม่ค่อยกล้า....และแล้วเพลงก็จบลงไป.....เพื่อนหันมาบอกว่า....วันนี้ตีกรับดีมาก....น้องจิก็ถามว่า ไม่ผิดจังหวะหรอ...เพื่อนบอก ไม่ผิด ตีดีแล้ว...น้องจิยิ้มเลยเจ้าค่ะ....ไม่นึกว่าจะตีถูกได้ 55555++....นอกจากน้องจิจะตีกรับในนามของนักดนตรีคณะอักษรศาสตร์แล้ว น้องจิยังช่วยดนตรีไทยคณะศึกษาศาสตร์เล่นจะเข้ด้วยเจ้าค่ะ...เพราะว่าคนเล่นจะเข้ของคณะศึกษาศาสตร์มีน้อย น้องจิก็เลยไปช่วยเล่น....อิอิ

                             N5

                     มีเจ้าน้องหมาตัวหนึ่งน่ารักมาก....คงชอบฟังดนตรีไทย...พอได้ยินเสียงดนตรีไทยบรรเลงก็ไปนั่งอยู่หน้างาน...ฟังไปฟังมา หลับไปซะงั้นเจ้าค่ะ 5555++ คงซาบซึ้งเอามากๆ อิอิ

                     วันนี้พอน้องจิเรียนเสร็จปุ๊บก็กลับบ้านปั๊บ......แวะไปที่โรงเรียนบางลี่วิทยา...ไปหาครูพิสูจน์ที่รักอีกเช่นเคย...แต่ไปคราวนี้มีเรื่องรบกวนนิดหน่อย อิอิ...คือน้องจิไปยืมตะโพนเพื่อทำการแสดงที่หอวันที่ 2 ธันวาคมนี้ด้วยเจ้าค่ะ...ตอนนี้น้องจิซ้อมให้เพื่อนร้องอีแซวไปบางส่วน เพื่อนก็ยังร้องเพี้ยนๆอยู่ แต่ก็เห็นความพยายามของเพื่อนๆแล้วก็ยิ้มเจ้าค่ะ เพื่อนๆตั้งใจกันมาก...น่ารักกันทุกๆคนเลย....น้องจิรับหน้าที่ในการหาเครื่องมือในการเล่นและเสื้อผ้าที่จะใส่แสดง.....นักแสดงส่วนใหญ่ก็จะเป็นคณะวิศวะกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ประมาณ 9 คน คณะวิทยาศาสตร์ 1 คน คณะศึกษาศาสตร์ 1 คน และคณะอักษรศาสตร์ 1 คน รวมทั้งหมด 12 คน งานนี้ยัยอักษรจะต้องหัดและฝึกให้เพื่อนๆคณะวิศวะ วิทยาศาสตร์และศึกษาศาสตร์ ร้อง รำ ให้ได้.....เพื่อนๆซ้อมไปหัวเราะไป...เพราะเนื้อหาที่น้องจิแต่งขึ้นมา ก็ฮานิดหนึ่งเจ้าค่ะ 55555++

                       ที่โรงเรียนบางลี่วิทยาวันนี้มีการซ้อมเตรียมตัวที่จะแข่งกรีฑาสีกันด้วยเจ้าค่ะ...ตอนรุ่นน้องจิอยู่ปีที่แล้วไม่เห็นมีเลย...พอรุ่นน้องจิออกไปเจริญทันตากรีฑาสีมีจัด โอ๊ย อิจฉารุ่นน้องจริงๆ...แต่อย่ากระนั้นเลย..เมื่อรุ่นน้องมีแล้วรุ่นพี่อย่างเราจะช้าอยู่ใย...งานนี้ไหนๆก็ไหนๆแล้ว  เข้าไปแจมเลยเจ้าค่ะ ก๊ากๆๆๆ

                         N7

                 อ้าว!! ไหนๆก็ไหนๆแล้ว...ข้างๆโรงเรียนบางลี่วิทยาได้มีการจัดงานเกษตรขึ้นมีต้นไม้สวยๆเต็มไปหมดเลยเจ้าค่ะ...ก็เลยแวะสักหน่อย....อิอิ...น้องจิเดินไปดูต้นไม้อยู่ร้านหนึ่งแล้วน้องจิก็เดินออกมา....แล้วเขาก็ตะโกนมาว่า...คนหน้าตาดีลด 20 %....น้องจิหันไปแล้วก็หัวเราะ 555555+++.....แล้วบอกไปว่า สงสัยหนูจะไม่ได้ส่วนลดซะแล้วเพราะหน้าตาไม่ค่อยจะดี พี่เขาก็หัวเราะ5555++

                          N6

              กลับบ้านอย่างมีความสุขเมื่อผ่านประสบการณ์ชีวิตที่หลากหลายรสชาติให้เราได้เรียนรู้ในสังคมอันกว้างนี้.......พรุ่งนี้ก็คงจะจัดหาอุปกรณ์ทำการแสดงต่อไป....และก็ต้องวาดรูปส่งครู อิอิ วาดเสร็จแล้วน้องจิจะนำมาให้ดูนะค่ะว่าคราวนี้จะผ่านเปล่า อิอิ.....

                    รักและคิดถึงทุกๆท่านเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้นะเจ้าค่ะ ..........หนูจิ

หมายเลขบันทึก: 226116เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2008 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

ว่าแล้วต้องพี่โย่งมาจองก่อน อิอิ คิดถึงจ้า ดีใจที่เห็นบันทึกขึ้น อิอิ คิดถึงอย่างแรง

  • แวะมาดูกิจกรรม เด็กไฮเปอร์
  • อิอิ
  • N7
  • หน้าตาได้อารมณ์มาก
  • จนหมาไม่มอง เดินหนีเลย
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีหลานจิ อ่านบันทึกของหลานเพลินดีครับ ตั้งใจเรียนนะ รับปริญญาเมื่อไหร่บอกด้วยจะร่วมยินดี

  • อ่านแล้วเหมือนได้รู้เห็นกิจกรรมของน้องจิ
  • ดีจ้ะรู้สึกมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ด้วย
  • ดูแลสุขภาพด้วยนะคะหนาวแล้ว

ฮิฮิ อยากกลับไปเป็นนักศึกษาจังเลย...จะได้ร่วมกิจกรรมกะน้องจิ...อิอิ

 เวิร์คเค่อะ จริง ๆ น้องสาวพี่ครูปู อิอิ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่นา

มาเป็นอันดับสองแรงไม่แพ้กันเลย นานๆบันทึกทีค่ะ ก็งี้แหละ อิอิ คิดถึงนะค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูโย่ง

หน้าให้ใจรัก ก๊ากๆๆๆ หมาคงทนฟังไม่ได้ 555++ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ..หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ น้าเบดูอิน

ดีใจค่ะที่เห็นน้ามาบันทึกน้องจิอีก รับปริญญาหรอค่ะ อีกหลายปีค่ะ พึ่งจะปี1 รับเมื่อไหร่เดี๋ยวแจ้งทันทีเลยค่ะ อยากรับเร็วๆจัง อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูลำดวนจ๋า

ขอบคุณที่คอยเป็นกำลังใจให้น้องจิมาโดยตลอดเลยเจ้าค่ะ กิจกรรมน้องจิยังมีอีกเยอะเลยเจ้าค่ะ เทอมนี้สุดๆไปเลย อิอิ รักษาสุขภาพด้วยเช่นกันนะเจ้าค่ะ คิดถึงมากๆค่ะ..หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ อาธ.วัชชัย

ตีเป็นเจ้าค่ะ แต่เข้าจังหวะเปล่าไม่รู้เหมือนกัน อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูฟ้าจ๋า

นักศึกษามีกิจกรรมสนุกมากมายเลยค่ะ ตอนนี้น้องจิกำลังตกอยู่ในสภาวะที่กิจกรรมล้อมรอบตัวไปหมดเลยค่ะ รักและคิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ครูปูคนสวย

อิอิ หิวๆๆ อยากกินจริงๆนะเนี่ย อิอิ น้ำลายไหลเลย อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ คิดถึงค่ะ..หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ลุงเอกสุดที่ร๊ากกกกกก

ลุงเอกสบายดีหรือเปล่าค่ะ เยอรมันเป็นอย่างไรบ้าง อิอิ คิดถึงๆๆๆ กอดๆๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ รักและคิดถึงสุดๆ อิอิ...หนูจิ

- สงสัยเรียนหนัก หายไปนาน

สวัสดีเจ้าค่ะ น้าหนุ่ม กร

อิอิ หนักอยู่เหมือนกันค่ะ แต่สู้ๆค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ...หนูจิ

งานนี้ จุดเด่นของงานคือสุนัข อิจฉาจัง อิๆๆ รักษาสูขภาพด้วยน๊า for..you

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ชาย

เด่นสุดๆค่ะ เจ้าน้องหมา อิอิ รักและคิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...หนูจิ

  • เสาร์อาทิตย์วันว่างน้องจิ..
  • แต่วันยุ่งของอา...
  • ไม่มีเวลามาเยี่ยม...
  • มาตอนนี้ก็คงไม่สาย..เพราะเริ่มจะบ่ายแก่ ๆ แล้ว..ฮิฮิ

สวัสดีเจ้าค่ะ อาปรีดาจ๋า

อาสบายดีไหมเจ้าค่ะ น้องจิคิดถึงนะเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...หนูจิ

น้องจิทั้งเก่งและสวย ไม่ทราบว่าอยู่ศิลปากร สนามจันทร์ใช่หรือมั๊ย

เด็กสุพรรณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท