ยั่วยุกันไปมาจน...


นปก และ พันธมิตร

...จริงๆ อยากเขียนถึงเรื่องพันธมิตรยึดสุวรรณภูมิ กับความสงสัยส่วนตัว..แต่ว่าพอดีต้องรีบออกไป ข้างนอก ก็เลยตั้งข้อสงสัยนิดนึงกับการนำเสนอเรื่องราวของสื่อที่เห็นแล้วก็น่ากลัวว่าจะสร้างกระแสบางอย่างขึ้นทั้งที่จริงมันเป็นแค่การวิวาทของคนสองกลุ่ม แต่ว่าแต่ละกลุ่มและสื่อมวลชนมักจะเสนอข่าวไม่รอบด้าน ที่เขียนถึงก็คือคลิปวิภาวดี ซอย3 นั่นเอง...ที่มาของเรื่องก็มาจากจากการปลุกเร้าความเกลียดชังและยั่วยุกันไปมา ส่วนตัวอยากให้ลดการปลุกเร้าอารมณ์คนไปในทิศทางที่เหมือนมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลวร้ายรุนแรง เพราะแท้จริงมันคือการกระทำของคนที่ถูกปลุกเร้าให้เกลียดชังกันสองกลุ่ม และจะยิ่งกระทำรุนแรงต่อกันมากขึ้น

ให้เอาเสื้อแดงกับเสื้อเหลืองออกนะครับ นี่เป็นวัยรุ่นหรือขี้เมาตีกันดีๆ นี่เลยครับ อย่าเอาไปปลุกเร้าเพื่อสร้างอะไรกันมากมายเกินจริงเลยครับ

....อันนี้คู่อริผ่านมาทางซอยบ้านผม
http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000139240

...อันนี้คู่อริผ่านมาแต่มีของเลยงานเข้า
http://video.sanook.com/เหตุประทะระหว่างเสื้อเหลือง_เสื้อแดง_วิภาวดี_ซอย3-389515-player.html?videoName=เหตุประทะระหว่างเสื้อเหลือง_เสื้อแดง_วิภาวดี_ซอย3&videoID=389515&headline=เหตุประทะระหว่างเสื้อเหลือง+เสื้อแดง+วิภาวดี+ซอย3&encoding=utf-8&page=0#comments

มันเป็นเช่นนี้แล บางเรื่องไม่มีใครถูกหมดและบางเรื่องไม่มีใครผิดหมด แต่ตอนนี้เหมือนเรากำลังมองฝั่งที่เราไม่ชอบว่าผิดทั้งหมด ไม่รู้เพราะเราถูกปลุกเร้าให้เกลียดชังกันมากเกินไปหรือเปล่า...

คำสำคัญ (Tags): #นปก#พันธมิตร
หมายเลขบันทึก: 225682เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2008 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมไม่รู้ใครถูกใครผิด...แต่ผมเกลียด...พวกบ่อนทำลายชาติ..ที่ไปยึดสนามบินสุวรรณภูมิ.โดยเอาความคิดของตนเป็นใหญ่....หวังสนองตัณหาของตัว...คิดไหมว่าชาติพินาศป่นปี้ไปเท่าใด..และความเชื่อถือศรัทธาที่ชาวต่างประเทศที่เคยมีต่อชาวไทย...ที่บรรพบุรุษไทยสั่งสมมา...สูญสิ้นไปในพริบตา....ไอ้คำกู้ชาติที่โพกไว้ที่หัว..เปลี่ยนเป็น...ทำลายชาติดีกว่า.....แรกๆผมก็ว่า...คนกลุ่มนี้มีอุดมการณ์ทำเพื่อชาติ...แต่เดี๋ยวนี้...ผมและพลังเงียบอีกหลายสิบล้านคน..เขาบ่นเขาเบื่อ...กันไปทั่วประเทศแล้ว...หยุดเสียที...ให้ชาติไทยได้พัฒนาบ้างเถอะ...พ่อคุณแม่คุณทั้งหลาย....หลังความปี้ป่น...ล่มสลายครั้งนี้...คนไทยคงต้องใช้เวลากู้ชาติ...กู้ความศรัทธา..กู้ความเชื่อมั่น..ของชาวต่างประเทศ..นักลงทุน..กู้เศรษฐกิจ...กู้วัฒนธรรมเมืองแห่งรอยยิ้ม...กู้วิกฤตศรัทธา..อีกหลากหลายที่ถาโถมเข้าสู่ประเทศไทย....นี่แหละการกู้ชาติที่แท้จริง...ไม่ต้องโพกผ้า..อวดใครแต่ทุกคนเตรียมตัว..กู้ชาติกันเถิดครับ

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์ พิสูจน์ ส่วนตัวผมเข้าใจพันธมิตรนะครับเพราะจริงๆ ก็ชอบแนวคิดบางอย่างแต่ไม่ได้ชื่นชมการกระทำผมว่านี่เป็นการประท้วงธรรมดาครับ ผู้ประท้วงย่อมต้องให้เกิดความเสียบางเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่าที่เขาต้องการ...แต่ที่ผมสงสัยคือทำไม เจ้าหน้าที่ไม่สลายการชุมนุมเล่าครับ สลายการชุมนุมอย่างเร่งด่วนเพราะมันเกิดความเสียหายกับประเทศชาติ แต่ไม่ใช่สลายด้วยการเอาแก๊สน้ำตาที่ยิงแล้วแขนขาผู้ชุมนุมขาด ยิงเข้าไปแล้วผู้ชุมนุมแหลกเละ...ผมจำได้ว่าสมัยตอนผมยังเป็นวัยรุ่นเห็นข่าวที่เกาหลีใต้ประท้วงกันแทบทุกวันตำรวจเขาก็ทุบตีไล่จับกันทุกวัน ไม่เห็นบ้านเมืองเขาจะไม่พัฒนาตรงไหน...ผมว่าที่จะทำให้บ้านเมืองไม่พัฒนาคือการออกข่าวเพื่อนำสังคมไปสู่ความรุนแรงมากกว่า...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท