๑๔.คำว่าเพื่อน..ยิ่งใหญ่เพียงใด..


คนที่คอยปลอบใจ คนที่คอยดูแลแม้ป่วยไข้ คนที่อยู่เคียงข้างเราตลอดไป คนที่เป็นเพื่อนเตลอดกาล

 

 

 

 

 

 

 

"เพื่อน" คำสั้นๆที่เรามักได้ยิน 

ละมักจะรู้สึกดีเสมอที่มีคำๆนี้อยู่ในชีวิต 

เพราะ "เพื่อน" เป็นมากกว่าคนรู้จัก 

เป็นมากกว่าคนที่รู้จักกันผิวเผิน 

"เพื่อน" คือคนที่อยู่เคียงข้างเราตลอดกาล.

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อน
หมายเลขบันทึก: 225663เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2008 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีค่ะ

แวะทักทาย คิดถึงเพื่อนรัก แต่ไม่เคยยักติดต่อกัน

ความสุขอยู่แค่คิดถึงกันในใจ อยากกอดเธอจัง

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่เข้าทักทายนะคะ กับเพื่อนรักแม้จะห่างกันด้วยภาระหน้าที่ แม้ห่างกัน

แค่คิดถึงก็เพียงพอแล้วจริงเลยๆค่ะ (แหม ภาพน่ากอดทั้งลูกหมีและลูกคนเลยนะคะ)

สวัสดีครับ

ผมแสวงหาเพื่อนใหม่ และยังคงรักษาเพื่อนเก่าไว้

นกไม่มีขน คนไม่มีเพื่อน ขึ้นสู่ที่สูงไม่ได้

 

ตอนนี้..ก็คิดถึงเพื่อนค่ะ..เพื่อนยังเป็นความรู้สึกที่งดงามเสมอ..

ว่างๆก็ยังนัดเจอกัน..ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน.อบอุ่นมากค่ะ..ครูแป๋ม..มีแต่สาวๆๆ..โสดค่ะ..อิอิ

ขอบคุณบทความที่ทำให้คิดถึงเพื่อนค่ะ..^^

สวัสดีค่ะ คุณบี

ค่ะ สรุปแล้วคุณได้กำไรทั้งขึ้นทั้งล่องเลยนะคะเนี่ย...

สำคัญตรงที่มีแต่สาวโสดนี่แหละคุณครูแอ๊ว  สุดบรรยายเลยเนอะ..อิอิ

สวัสดีคะ ครูแป๋ม

หนูชื่อ นราภรณ์ ไวมงคุณ ชื่อเล่น แตง

อยู่ม.6/5 เลขที่ 16 คะ

หนูคิดว่าการมีเพื่อนเป็นสิ่งที่ดีมากๆเลย

คอยช่วยเหลือกันและกันตลอด ปรึกษาได้ทุกเรื่อง

เฮ้ออ รักเพื่อนจัง :)

หนูชื่อ ปิยธิดา เพ็ชร์ดี ชื่อเล่น เก้

ม.6/5 เลขที่ 25 ค่ะ

การมีเพื่อนแท้คือของขวัญอันล้ำค่า..ควรเก็บรักษาไว้ให้ดี..ค่ะ

ตอนนี้หนูคิดว่า หนูมีเพื่อนแท้ที่แสนดีแล้วหละค่ะ ^_____^+

หนูชื่อ บุปผชาติ วงษ์ตาผา ชื่อเล่น ใหม่

ม.6/5 เลขที่ 24 คะ

หนู เชื่อว่าทุกคนอยากมีเพื่อนแท้

เพราะเพื่อนแท้จะคอยร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเราเสมอ

และตอนนี้หนูเจอเพื่อนแท้แล้วคะ ^^

หนูชื่อ ศิริกมล กองสุข ชื่อเล่น เยล

ม.6/5 เลขที่ 30 คะ

อ่านกระทู้ของครูแล้วรู้สึกดีมากค่ะ

ใกล้จะจบม.6แล้ว คิดถึงเพื่อนจัง:}

หนูชื่อ ศศิประภา โพธิ์นอก ชื่อเล่น อาย

ม.6/5 เลขที่ 29 ค่ะ

คิดถึงเพื่อนเก่า..ภาพเก่าๆ จังเลยค่ะ

เพื่อนทำให้หนูมีความสุขจริงๆ ค่ะ :]

สวัสดีครับ

ผมชื่อ นฤเบศร์ ดาวล้อม ชื่อเล่น ฟล๊ค

ม.6/5 เลขที่ 38 ครับ

ผมรักเพื่อนครับ ^^~

ผมชื่อ อานนท์ อนันต์เจริญพร ชื่อเล่น ป๊อป

ม.6/5 เลขที่ 23 ครับ

ตอนนี้ผมคิดว่าผมมีเพื่อนแท้แล้วครับ...

หลายคนด้วยครับ คอยช่วยเหลือผมตลอดเวลา..

รู้สึกดีคับ...

  • สวัสดีค่ะ เด็กๆม.6/5
  • ดีจัง  รู้สึกดีดี  ที่เด็กๆเข้ามาเยี่ยมครูแป๋ม
  • ในรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่แบบเก่า  อิอิ...ปลื้ม..
  • ยิ้ม..ค่ะ..ยิ้ม..ยิ้มไม่หุบแล้วเด้อ...
  • เข้ามาอีกและชวนเพื่อนๆด้วยนะคะ.
  • สวัสดีจ้า ชาว สธพ.ที่น่ารักของครูแป๋ม
  • ภาพเหตุการณ์วันพุธยามเย็นของม. 6/8
  • ณ ม้าหินอ่อนหน้าห้อง 314 ใต้ร่มมลุลี..อิอิ
  • นอกจากชื่นชม ดช.ธนา น้อง ม.1/8 ศิลปินเดี่ยว
  • ยังเห็นนำใจของเพื่อน..เพื่อนช่วยเพื่อน..
  • เพื่อนเป็นกำลังใจให้เพื่อน..ซึ้งค่ะ...
  • ที่สำคัญความสามัคคีเด้อ..มาร่วมสอบพร้อมหน้า
  • หากขาดใครคนใดคนหนึ่ง...ความสำเร็จ..ไม่มีทางเกิดขึ้น...
  • เข้าใจครูแป๋มกันแล้วใช่ไหมคะ...อืม...ประทับใจมากๆค่ะ. 
  • สวัสดีค่ะ พี่คนไม่มีราก
  • เช้านี้อากาศดีมากๆค่ะพี่
  • รับทราบข่าวแล้วค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

  • สวัสดีวันเสาร์ค่ะ
  • วันนี้เข้าค่ายคุณธรรมม.1ที่วัดโบสถ์
  • ม.6หากมีธุระจำเป็นไปพบครูแป๋มที่นั่นได้นะคะ
  • ออกจากค่ายจะไปทำงานที่โรงเรียนต่อบ่ายๆ
  • โชคดีจ้า
  • วันนี้คุณมีเพื่อนหรือยังคะ
  • เพื่อนคุณเป็นอย่างไรบ้าง
  • เล่าสู่ฟังคงดีค่ะ

      

รักแบบเพื่อนอาจมีข้อแม้ รักแบบแฟนขอรักแบบไม่มีข้อแม้ใดๆครับผม

  • เป็นอีกหนึ่งความคิดเห็นค่ะ
ณัฐชา ดีประสิทธิ์ (มิงค์) ม.6/7เลขที่ 41

เพื่อน หรอ ค่ะ มี ความหมาย เยอะเลย

ชวนเที่ยว ชวน กิน ชวนเล่น เกือบทุกเรื่องเลยค่ะ

เป็น ส่วน นึงของ ของ ชีวิต เลยก้อ ว่า ได้

ยิ่ง ตอน นี้ ใกล้ จบ ม.6แล้ว ยิ่ง รัก กัน มาก (มั้ย)

อยู่ ใน ช่วง เปิด ใจ ค่ะ ตอน นี้ ยังไง ก้อ รัก เพื่อนๆ 6/7#21(ทุกคน)

ณัฐชา ดีประสิทธิ์ (มิงค์) ม.6/7เลขที่ 41

  • หยุดหลายวัน  มาเจอกันวันแรกกว่าจะได้เรียนก็ปาเข้าไปคาบ8
  • ล้ามาทั้งวันทั้งครูแป๋มและนักเรียนที่รู้สึกว่ามากันเพียบเกินคาด
  • แต่ในสายตาครูแป๋มพวกเราดูสดใสนะ สดใสมากๆ สมวัยจ๊ะ
  • ได้รับทราบคะแนนแล้วคิดว่าคงพอใจกันน่าดู(ครูคิดเองน่ะ.อิอิ)
  • นายเอลฟ์หล่อมั่กๆๆออกมาลบกระดานโดยไม่ต้องระบุคน อย่างนี้แหละค่ะ "จิตอาสา"
  • หลังสอบกลางภาคดูสิคะปฏิทินกิจกรรมเพียบเลย
  • เรามาวางแผนบริหารจัดการเวลากับสาระที่เหลืออยู่กันดีไหม
  • ว่าทำอย่างไรการเรียนไม่เสียกิจกรรมก็ต้องได้
  • ห้องเธอพูดจาประชุมวางแผนกันก่อน  ได้ความอย่างไรให้ตัวแทนมาพบครูก่อน คุยกับครูก็นำไปสื่อสารกับเพื่อนต่อได้เลย

ฝันดีนะคะ

 

สวัสดีคะครูแป๋ม หนูคิดว่า การมีเพื่อนรักสักหนึ่งคน ทุกเช้าตื่นขึ้นมาก็ไม่รู้สึกว่า โลกนี้เหว่ว้าและเดียวดาย มีเพื่อนที่จริงใจกับเราเพียงแค่หนึ่งคนยังดีกว่ามีเพื่อนเป็นโขรงแต่เมื่อเรามีปัญหา กลับหนีหายกันไปหมด เวลาเรามีทุกข์เพื่อนที่ยืนอยู่ข้างเราเป็นคนสุดท้าย นั่นแหละคะคือเพื่อนแท้

สวัสดีจ้า  จินตนา

  • นี่ก็เป็นอีกหนึ่งมุมมองของเพื่อนแท้ พศ.นี้จ๊ะ

"เพื่อนแท้"

ลูกอาจจะเคยพบกับคำๆนี้แต่มันนานมาแล้ว

หายากนะคะ ทั้งๆที่เราสามารถเป็นเพื่อนแท้ให้เค้าเหล่านั้นได้ตลอด

แต่เพื่อนกลับเป็นแค่เพื่อนที่อยู่ร่วมห้อง

และพร้อมที่จะรวมตัวกันทำร้ายเราได้ตลอดเวลา

ลูกอาจมองโลกในแง่ลบในบางครั้ง

การอยู่คนเดียวใช่ว่าจะอิสระ แต่มันคือความเหงาต่างหาก

นี่คือสิ่งที่ลูกได้เจอและสิ่งเหล่านี้มันจะเป็นตัวที่ทำให้ลูกเข้มแข็ง

เข้มแข็งและกล้าที่จะผ่านมันไปให้ได้โดยที่ไม่ล้มเหมือนวันวาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท