โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

บทเรียนที่ไม่ต้องเสียตังส์...และการแสดงละครหอพัก


                  สวัสดีเจ้าค่ะทุกๆท่านที่คิดถึง(สุดๆ)....น้องจิหายหน้าหายตาไปพอสมควร...เนื่องจากเรียนเยอะและต้องทำกิจกรรมของภาควิชาและหอพักด้วยเจ้าค่ะ...น้องจิก็มีเรื่องมาเล่ามากมายเลยทีเดียว...เรื่องต่างๆที่จะนำมาเล่าก็ไม่เรื่องอะไรที่ไหนนอกจากประสบการณ์ที่ได้รับมาในรั้วมหาวิทยาลัยนี่แหละเจ้าค่ะ

                   น้องจิเรียนวิชาทัศนศิลป์ในด้านการวาดรูป....ครูให้น้องจิกับเพื่อนๆวาดรูปทรงต่างๆที่ครูได้วางไว้ให้เป็นแบบ...ยากมากๆเจ้าค่ะสำหรับคนที่วาดรูปไม่เป็นอย่างน้องจิ ...น้องจิใช้เวลา3-5 ชม. ตั้งแต่ บ่าย 3 โมง จนถึง 2 ทุ่มกว่าๆเลยเจ้าค่ะ.....แถมได้การบ้านมาอีกแหนะ...การบ้านก็คือต้องวาดรูปอะไรก็ได้ให้เป็นสามเหลี่ยม วงกลมหรือสี่เหลี่ยมแล้วลงสีตามแนวสี.....การลงสีก็จะมีสีที่เป็นสีที่ร้อนแรงกับสีที่เยือกเย็น ...ครูให้กลับมาวาดและลงสีตามแนวที่เราต้องการแต่ต้องเป็นโทนสีเดียวกันห้ามโดดสีไปโดดสีมา....น้องจิยังไม่ได้ทำเลยเจ้าค่ะ ยังไม่มีเวลาเลย เดี๋ยวว่าจะทำนะบัดนี้แหละเจ้าค่ะ ......ตารางเรียนน้องจิเลิกเรียนประมาณเกือบ 3 ทุ่มแหนะค่ะ แถมยังต้องไปซ้อมดนตรีไทยกับพี่ๆอีก....เหนื่อยมากๆค่ะ..แต่สู้ๆๆๆ

                      Ko

                      ครูให้เขียนชื่อของตัวเองลงในผลงาน...น้องจิเขียนเป็นลายสือไทย..ครูบอกว่า เขียนเป็นภาษาขอมแล้วครูจะอ่านออกไหมเนี่ย เดี๋ยวตั้งชื่อให้ใหม่ซะเลยนี่..น้องจิก็เลยบอกว่า หนูชื่อ โก๊ะจิจังค่ะ...ครูก็บอกว่างั้นเรียกสั้นๆว่า " โก๊ะ " แล้วกันนะ  5555+++

                     น้องจิกับเพื่อนๆและพี่ๆในภาควิชาสังคีตศิลป์ไทย คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ซ้อมดนตรีกันอย่างหนักเลยเจ้าค่ะ เพื่อที่จะไปแสดงที่พระราชวังสนามจันทร์ ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ..นั่นก็คือวันอังคารนี้เอง...เป็นงานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวค่ะ...ถ้าท่านใดว่างๆก็ขอเชิญมาชมงานได้ ที่จังหวัดนครปฐมนะค่ะ พระราชวังสนามจันทร์อยู่ติดกับมหาวิทยาลัยศิลปากรเลยเจ้าค่ะ ภายในงานก็จะมีการแสดงต่างๆ และมีวงดนตรีไทยที่มีคนหน้าตาดีนั่งดีดจะเข้อยู่ด้วยเจ้าค่ะ อิอิ ขอเชิญไปเที่ยวชมได้นะคะ มีการประดับไฟสวยงามมากๆเลยค่ะ

                     

                        นอกจากจะเรียนหนักแล้ว ซ้อมดนตรีดึกแล้ว..ยังมีกิจกรรมหอที่ต้องเก็บคะแนนด้วยเจ้าค่ะ ไม่งั้นอาจจะโดน(ถีบ)ออกจากหอได้ อิอิ....เมื่อวานนี้น้องจิไปร่วมแสดงละครเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์มาเจ้าค่ะ...เป็นการแสดงประกอบเพลงบรรเลง...มีหลายมหาวิทยาลัยมาร่วมงานด้วยกันเจ้าค่ะ นั่นก็คือ มหาวิทยลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี  มหาวิทยาลัยมหิดล กาญจนบุรี  มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี  มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสนเจ้าค่ะ....แต่ละมหาวิทยาลัยแต่ะละวิทยาเขตก็เตรียมการแสดงมา ...น้องจิกับเพื่อนๆตื่นเต้นสุดๆ...แต่ที่น่าอายก็คือ พี่ๆที่เป็นคนคุมทีมบอกว่า น้องๆต้องแต่งหน้าให้เข้มๆนะ เพราะเล่นตอนกลางคืน เสื้อผ้าเราสีดำแล้วหน้าเราต้องให้เข้มจะได้มองเห็นหน้า ...นี่แหละเจ้าค่ะที่มีปัญหา แบบว่า แต่ละคนที่แต่งออกมา อย่างกับจะไปเล่นงิ้วกันเลยทีเดียว....มาดูสภาพของแต่ละคนที่แต่งหน้ากันเลยค่ะ....อิอิ

                           Ki

                            Ku

              เห็นเพื่อนแล้วอดขอถ่ายรูปด้วยไม่ได้เจ้าค่ะ...เจ้าพลอย กับ เจ้ากร อิอิ ฮากันทุกคน อิอิ

                           วันนี้ก็ได้กลับบ้าน คิดถึงบ้าน คิดถึงแม่ คิดถึงเจ้าน้องโย่ คิดถึงลูกหมา ....คิดถึงชาว gotoknow ทุกๆท่านเลย น้องจิแทบไม่ได้แตะเน็ตเลยเจ้าค่ะ...เนื่องด้วยภารกิจมากมายที่มิอาจจะดิ้นหลุด......แต่สู้ๆสุดใจ..อิอิ

                           ตอนนี้ลุงเอกเดินทางไปยุโรปแล้ว...ลุงเอกโทรมาตอนประมาณ 4 ทุ่มเกือบๆ 5 ทุ่ม บอกว่ากำลังจะขึ้นเครื่องแล้ว...ตอนนั้นน้องจิกำลังอยู่ในงานวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยลัยอยู่เจ้าค่ะ ...กิจกรรมมากมายเลยพี่น้อง .....น้องจิก็เลยบอกว่าขอให้ลุงเดินทางโดยสวัสดิภาพ คิดถึงลุงเอกจังฮู้...ลุงสบายดีหรือเปล่าน๊า ......รักษาสุขาภาพด้วยนะเจ้าค่ะลุงจ๋า

                           รักและคิดถึงทุกๆท่านนะเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ  ไว้พบกันในเฮฮาศาสตร์ครั้งที่ 6 ที่เชียงราย อิอิ ตื่นเต้น จะถึงแล้ว แหะๆๆๆ ........หนูจิ

                   

หมายเลขบันทึก: 224842เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2008 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

ซู่ๆๆๆๆๆ จ้า น้องโก๊ะ อุ้ย น้องจิ

ผ้าขี้ริ้ว~ อยู่ในที่เน็ตกันดาร

แวะเข้ามาสวัสดีๆ

  • แต่งหน้าเข้มๆก็เหมือนงิ้วดีเนอะ
  • คิดถึงน้องจิจ้ะ

อิอิ สวัสดีจ้าน้องจิ

แต่งหน้าแล้ว น่ารักซะไม่มีเลย ฮิๆๆ อ่ะล้อเล่น น่ารักผิดจากที่เคยเห็นไปอีกแบบ โอ้...น้องจิอย่างนนี้มีด้วยหรือ??(อะไรประมาณนั้น) ฮ่าๆๆๆ

คิดถึงจังเลยนิ..ห่างหายไปนาน ภาระกิจ บานยาวเลยเนอะ

อย่างนนี้เมื่อไหร่จะได้เจออีกน้อ?

อย่าลืมคิดถึงกันบางเน้อน้องหล้า

จุ๊ฟๆๆ กอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

คิดถึงน้องจินะคะ

แต่งหน้าแต่งตาเล่นละคร

สวยคะ สวยไปอีกแบบ

สวยไปหมด

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าแดงจ๋า

สู้ๆค่ะ อิอิ เจ้าโก๊ะ ก็เจ้าโก๊ะ 555+++ แล้วพบกันนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่ผ้าขี้ริ้ว

โห นี่ขนาดที่เน็ตกันดารยังเล่นได้เลย สวัสดีเช่นกันเจ้าค่ะ สบายดีไหมค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูลำดวน

คิดถึงจังเลยค่ะ งานน้องจิเยอะมากเลยไม่ค่อยได้เขียนบันทึกตามที่บอกไว้ก่อนจะเปิดเทอม อิอิ ยังไงก็คิดถึงเสมอนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่นาจ๋า

คิดถึงๆๆๆ พี่สาวมากๆเลยนะค่ะ แหม น้องจิก็เหมือนงิ้วงี้แหละ ก๊ากๆๆๆ ดูเจ้ากรดิพี่นา เห็นแล้วฮาชะมัด ทุ่มแสดงเต็มที่เพื่อ 1 คะแนน 5555+ แล้วเจอกันนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยคะ...หนูจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าประกาย

อิอิ แหม ไอ้สวยคำแรกก็ฟังแล้วพอจะยิ้มๆ แต่ไอ้สวยคำสุดท้ายนี่ฟังแล้วแปลกๆ 5555+++ ป้าสบายดีไหมค่ะ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ...หนูจิ

โฮะๆ อะป่าวรึไหนที่บนแก้ไปหน้าแต่ง ดีหวัด

เจริญพร โยมน้องจิ

น้องจิเรียนด้วย ทำกิจกรรมด้วย

คงหนักเป็นเรื่องธรรมดา นะน้องจิ

 

เจริญพร

 

สวัสดี หลงหาด

เหอๆๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปแก้บนที่ไหนอ่ะ

กราบนมัสการเจ้าค่ะ หลวงน้า

หลวงน้าสบายดีหรือเปล่าเจ้าค่ะ เทอมนี้หนักสุดๆค่ะ แต่สู้ๆเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ...หลานจิ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูโย่งจ๋า

ครูโย่งคิดถึงจังเลย สบายดีหรือเปล่าเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ที่ชัดเจนเลยอ่ะ งิ้วใช่อ่ะเปล่าค่ะ อิอิ กอดๆๆ...หนูจิ

ครูโย่งจ๋า ลิงตรงไหน ออกจะหน้าตาดี 555++

อิอิ ครูโย่ง กินข้าวหรือยังค่ะ รูปนี้หล่อนะเนี่ย อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท