ข้อความดี ดี


ลองอ่าน..แล้วจะรู้สึกดี

คุณได้อะไรจากการดูโทรทัศน์บ้าง >>วันนี้หมูสีชมพูเอาข้อความดี ดี ที่ได้ฟังจากโทรทัศน์มาฝาก  ถ้าพูดแบบวัยรุ่นก็คือ มันโดนมั่กมาก  เช่น " ไม่มีหนทางไหนนำเราไปยังจุดหมายได้  หากปราศจาก หัวใจที่เข้มแข็ง "  จากรายการ คนเก่งหัวใจแกร่ง  ได้ยินแล้วลองคิดตาม เออมันจริงนะ คนเรา ท้อได้แต่อย่าถอย ถ้าเรายอมตั้งแต่แรก เราก็แพ้ .. อีกประโยคที่โดนมั่กมาก จากคนค้นฅน รำลึกถึงปู่เย็น ที่ว่า "ดูหอยสิมันยังไม่มีมือ ไม่มีตีน มันยังหากินได้ไม่เห็นมันจะอดตาย  คนเรามีทั้งมือมีทั้งตีน ถ้าอดตาย ก็อายหอยมันแล้ว"  ซึ่งได้ฟังแล้วคำแค่ไม่กี่คำมันทำให้เรา..คิดได้..คิดเป็น..เกิดกำลังใจไม่มากก็น้อย  การดูและการฟังถ้าเราคิดตามมันก็ให้แง่คิดกับเรามากมายว่ามั้ย ..

คำสำคัญ (Tags): #ข้อความดี ดี
หมายเลขบันทึก: 224837เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2008 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 (ภาพจาก นิตยสาร ค  คน ) ชอบปรัชญาของปู่เย็นเหมือนกัน ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท