ความสุขรายทาง...กำไรแห่งชีวิต


ฉันเดินทางไปโดยไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางของฉันอยู่ที่ไหน บางครั้งอาจเหนื่อย ท้อ หรืออาจจะหลงทางก็ได้

            ... ฉันเดินทางไปโดยไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางของฉันอยู่ที่ไหน บางครั้งอาจเหนื่อย ท้อ หรืออาจจะหลงทางก็ได้ บางครั้ง..อยากรู้เหมือนกันว่าสุดท้ายแล้วอะไรที่เหมาะกับเรา อะไรที่ใช่สำหรับเราและที่ไหน คือ ที่สำหรับเรา

          

 

           เมื่อเช้าวันนี้ดิฉันได้เดินทางไปทำ Workshop "Success Story Sharing...การยกร่างรัฐธรรมนูญและการรับฟังความคิดเห็น" แก่ผู้เข้าร่วมจากสำนักคณะกรรมการว่าด้วยสุขภาพแห่งชาติ (สช.) ณ โรงแรมหาดสองแควรีสอร์ท อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ระหว่างทางไปรีสอร์ท ได้เห็นภูเขา ดอกทานตะวัน ดอกเล็ก ๆ แม่น้ำป่าสัก เมื่อมาถึงรีสอร์ทก็ได้รู้ว่าด้านหลังของห้องที่เราทำกิจกรรมนั้น มีแม่น้ำป่าสักไหลผ่านด้วย แต่ดูเหมือนว่าน้ำในแม่น้ำจะน้อยไปสักหน่อย...ที่นี่อากาศเย็นดีค่ะ

 

           วันแรกของการทำ Workshop ... ผู้เข้าร่วมจากสช.ที่เดินทางเข้ามาร่วม Workshop มีจำนวนทั้งสิ้น 16 คน โดยแบ่งเป็นกลุ่มยกร่างฯ และกลุ่มรับฟัง กระบวนการของวันนี้จะมุ่งเน้นการเล่าเรื่องที่ Success ของแต่ละคน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ของแต่ละคน จากกิจกรรมได้ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้ว่า กลุ่มผู้เข้าร่วมในครั้งนี้เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทาง KM และสามารถเป็นคุณอำนวยได้อย่างสบาย รวมทั้งได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ จากเรื่องเล่าของผู้เข้าร่วม

             สิ่งที่น่าสนใจสำหรับวันนี้ คือ การเล่าถึงสิ่งที่ผู้เข้าร่วมประทับใจ...หลาย ๆ ความประทับใจที่ได้รับฟังได้ทำให้ดิฉันเกิดแรงบันดาลใจในการทำงานและการดำเนินชีวิต เช่น ความสุขรายทางก็คือความสำเร็จของชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง กว่าจะก้าวไปถึงเป้าหมายหรือจุดหมายของชีวิตได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ต้องอาศัยเวลา ประสบการณ์ ความรู้และอะไรอีกมากมาย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดและจะนำความสุขมาให้นั้น คือ การมีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำ การรู้สึกภูมิใจกับความสำเร็จเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละก้าว แต่ละวัน

ระหว่างทางที่ก้าวไปสู่จุดหมายปลายทาง ซึ่งไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนนั้น ดิฉันคงไม่รู้สึกว่าเหนื่อยแต่เพียงอย่างเดียวแต่ดิฉันคงจะมองหาความสุขไปด้วยพร้อม ๆ กัน แหละนี่หล่ะ คือ กำไรของชีวิตที่จะแสวงหาได้โดยง่าย

 

ติดตามก้าวต่อไปและความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ของดิฉันได้ในบันทึกต่อ ๆ ไปนะค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #success story sharing
หมายเลขบันทึก: 224685เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2008 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมแวะมาอ่านเรื่องราวดีๆครับ...

ขอติดตาม โดยขอ Add Planet นะครับ

ได้เลย ยินดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

จะติดตามเช่นกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท