แสดงตัวอย่างเว็บที่ Google & Yahoo ค้นหามาได้


Google & Yahoo search result preview.

หลายๆคนในตอนนี้หรือเรียกว่าเกือบๆ ทุกคนเลยก็ว่าได้ เวลาที่เข้าใช้งานเว็บแล้วต้องการหาข้อมูล หรือว่าหาเว็บอะไรก็แล้วแต่ ก็ไม่พ้นที่จะต้องใช้งาน Google Search เพราะเป็นที่รู้กันว่าทำงานได้ดีที่สุดในโลกแล้วในตอนนี้ ซึ่งจากเดิมหน้าสำหรับการค้นหาข้อมูลของ Google นั้นจะเน้นความเรียบง่าย จะมีเพียงสีและย่อหน้าเพิ่มเข้ามานิดหน่อยเท่านั้น



แต่ในบางครั้งจะเป็นเรื่องดีไม่น้อย ถ้าเราได้เห็นหน้าตาของเว็บที่ค้นหามาได้เบื้องต้นก่อน ในครั้งนี้จึงเอา Add-On ตัวนี้มาสนอ โดยโปรแกรมเสริมตัวนี้มีชื่อว่า GooglePreview ครับ โดยเข้าไปโหลดได้ที่เว็บของ Mozilla ได้เช่นเดิมและก็ฟรีๆตามปกติครับ เข้าไปโหลดได้ที่ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/189



จากนั้นให้ทำการติดตั้งเพื่อใช้งาน (คงติดตั้งเป็นกันหมดแล้วเนอะ ถ้าไม่เป็นดู review แรกๆ)  เมื่อติดตั้งการใช้งานเรียบร้อยแล้วไม่ต้องตั้งค่าอะไรก็สามารถใช้งานได้เลยหลัง restart โปรแกรมครับ โดยหน้าตาที่ได้จะเปลี่ยนแปลงไปดังนี้



เห็นมั้ยครับดูเก๋ดีไปอีกแบบ เห็นเว็บที่เราค้นมาได้เล็กๆ ลองไปเอาทดสอบใช้งานกันดูนะครับ แปลกตาไปอีกแบบ แต่หน้าแสดงผลอาจจะยืดไปอีกนิดหน่อย เพราะมีรูปขึ้นมา แต่ก็พอรับได้นะครับถ้าอยากเห็นเว็บก่อน

และสำหรับคนที่ไม่ชอบ สามารถเอาออก หรือว่าปิดการทำงานชั่วคราวโดยเข้าไปที่ Tools -> Add-Ons แล้วเลื่อนไปหา GooglePreview นะครับ



เลือก Disable หรือว่า Uninstall เพื่อเอาออกก็ได้เลยนะครับ

หมายเลขบันทึก: 224679เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2008 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท