แนะนำกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ


การติดต่อ

  กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ   จังหวัดอำนาจเจริญ 
โทร.0-4551-1382-3  ต่อ  101,102,103  โทรสาร 0-4551-1982     Email:http://[email protected]

 
    

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22446เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2006 00:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 17:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ  มีโรงฆ่าสัตว์ที่ทันสมัย  ระบบราวแขวน  ซากสัตว์ไม่สัมผัสพื้น  ทำให้ผู้บริโภคได้บริโภคเนื้อสุกร  ที่สะอาด  ปลอดภัย

สตีเฟ่น  อาร์  โควีย์  กูรูแห่งความรู้เป็นผู้นำ  กางตำรานำสังคมไทยสู่ "KNOWLEDGE WORKER" โควีย์บอกถึงหลักคิดพื้นฐานสำคัญสุดในการพัฒนาตนเองและการสร้างความรู้เป็นผู้นำคือต้องผสานสรีระหรือกาย ความคิด จิตวิญญาน และหัวใจ ให้เป็นหนึ่งเดียว สรีระเป็นเสมือนตัวแทนของเศรษฐกิจ ความคิดรับรู้ เรียนรู้ วิเคราะห์ หัวใจเป็นตัวแทนของความรักความสัมพันธ์ ความมุ่งมั่นตั้งใจ จิตวิญญาณเป็นเรื่องของจุดมุ่งหมายและหลักการ  สำนึกต่าง ๆ ของชีวิต สตีเฟ่นบอกว่าสิ่งสำคัญสุดในยุคนี้คือการลงทุนเรื่องความรู้ เขาเชื่อว่าการลงทุนในเรื่องของมนุษย์ก็เหมือนกับการลงทุนในเรื่องเครื่องจักร  แต่จะต่างกันก็ตรงที่คุณค่าของมนุษย์จะเพิ่มขึ้นตามเวลา ขณะที่เครื่องจักรจะบุบสลายตามกาลเวลา

   อุปนิสัย 7 ที่พัฒนาสู่ผู้มีประสิทธิผลสูงเข้าไว้อย่างลงตัว ประกอบด้วย 1. คิดเชิงรุก 2. เริ่มต้นด้วยจุดหมายในใจ3. ทำตามลำดับความสำคัญ 4. คิดแบบชนะ-ชนะ 5. เริ่มเข้าใจผู้อื่นก่อน แล้วจึงได้รับความเข้าใจตอบแทน 6. รวมพลัง 7. ลับใบเลื่อยให้คมเสมอ

 โควีย์บอกว่า ประชาชนต้องเป็นผู้กำกับรัฐบาลไม่ใช่รัฐบาลมากำกับประชาชน!!!

นางฟ้าแสนสวยใจดีมาก  อัธยาศัยเยี่ยม

กองสาสุข อำนาจ มีงานมากจังเลย ทั่งระบบโรงฆ่าสัตว์ที่ทันสมัย ไหนจะต้องดูแลจัดการศูนย์ขยะ และระบบบำบัดน้ำเสีย ให้ได้ซ๊เก้าไวไวเด้อ...ท่านผอออ.

ถึงแม้ว่างานจะมาก ก็พยายามต่อไปนะจ๊ะ
ขอทราบความคืบหน้าของระบบบำบัดน้ำเสียของเทศบาลครับ
การก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสีย แล้วเสร็จประมาณ 96 % และสัญญาจะเสร็จสุด 22 เม.ย. 49 ถ้าไม่แล้วเสร็จปรับวันละประมาณ 1.6 ล้านบาทจ้า
นางสาวจันทร์ดา บุญหลวง
วันนี้พี่แหม่มได้มอบหมายงานให้ทำก็คือ ออกแบบบอร์ดที่จะติดไว้ในกอง เรื่อง ขั้นตอนการปฎิบัติงานของกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และในตอนเที่ยงพี่เพลินก็เลี้ยงข้าวเที่ยงด้วยคะ
น.ส พิมพ์ใจ นวนบุญ

ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ ดิฉันชื่อ น.สพิมพ์ใจ นวนบุญ ชื่อเล่น เล็กค่ะ เรียนป.ตรีชั้นปีที่ 1เอก อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว  เริ่มงานวันแรกคือวันที่4 ก็ได้เจอกับท่านผอ.และพี่ๆที่กอง ที่แรกไม่คิดว่าท่านผอ.จะเป็นผู้หญิงด้วยซ้ำ ท่านผอ.และพี่ๆให้การต้อนรับดีมาก รู้สึกอาจจะแปลกกว่าที่อื่นด้วยซ้ำ เห็นเพื่อนเล่าให้ฟังว่างานที่กองเค้านะเยอะมากเข้ากองก็ทำงานอย่างเดียว แต่ที่กองสาธารณสุขต้อนรับอบอุ่นมากค่ะ ท่านผอ ก็ปฐมนิเทศในวันแรกก็แนะนำพี่ที่กองให้รู้จัก ตอนนี้ก้รู้จักพี่ทุกคนแล้วค่ะ อัธยาศัยดี่ทุกคนเลยค่ะ พอตอนบ่ายพีซันพาไปดูขยะที่ดงสีบู จัดสรรพื้นที่ได้อย่างเหมาะสมมากค่ะห่างใกล้จากแหล่งชุมชน และก็พาไปดูศูนย์ที่โคกจักจั่น และก้ไปดูโรงฆ่าที่ใหม่สะอาดดีค่ะ

 วันที่ 5 ก็ไม่มีอะไรมาก เช้าไปดูศูนย์และก็ช่วยงานพี่เพลินจดบันทึกและพิมพ์คอมตอนบ่ายก็ช่วยงานพี่แหม่มต่อพิมพ์งานแต่ยังไม่เสร็จเลยคอมไม่ว่างเลยต้องรอแล้วเวลาก็หมดลยต้องยกยอดไปวันศุกร์ ส่งบล๊อกเสร็จกลับแล้วค่ะ

พองาม สวัสดิ์ตระกูล

ขอแนะนำตัวก่อนดิฉันชื่อ นางสาว พองาม  สวสดิ์ตระกูล ชื่อเล่น น้องปุ๋ย เรียนปี2 เอกสาธารณะสุขชุมชน มาทำงานวันแรกวันที่ 4 เมษายน 2549 ก็มาอยู่ที่กองได้รู้จักกับ ผอ. ที่น่ารัก และพี่ๆ ที่กองน่ารักทุกคนอัทธยาสัยดี รู้สึกอบอุ่นมากๆ และผอ. ได้ปฐมนิเทศแนะนำให้รู้จักกับพี่ๆ ที่กอง และการทำงานของกองสาธารณะสุข ตอนบ่ายมาพี่ซันชิโร่ได้พาไปดูการทำงานที่เกี่ยวกับกอง ก็มีที่ทิ้งขยะ โรงฆ่าสัตว์ ได้ความรู้มากเกี่ยวกับสาธารณะสุข ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมด้วย วันนี้เด้ประสบการณ์นอกสถานที่

วันที่ 5 เมษายน 2549 วันนี้ไปอยู่ที่ศูนย์ 1 ได้รู้จักกับพี่อ้อย พี่เล็ก พี่เปีย ได้ช่วยพี่เขาจัดบอร์ดเกี่ยวกับโรคพิษสุนัขบ้า และโรคอุจจาระร่วง ช่วงบ่ายมาจัด OPD การ์ด และดูรายชื่อ อสม. ช่วยพี่เปีย ดูการล้างแผล ส่งบล็อกเสร็จแล้วกลับนะคะ 

นางสาวเสาวนีย์ พัติกพงษ์

สวัสดีค่ะ ดิฉันขอแนะนำตัวนะค่ะ ดิฉันชื่อ นางสาวเสาวนีย์ พัติกพงษ์ ชื่อเล่น นิดค่ะ กำลังจะขึ้นปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เอก บริหารและการจัดการ สาขา ทรัพยากรมนุษย์ วันที่ 4 เมษายม เป็นการทำงานวันแรกก็ได้เจอกับพี่ๆในห้อง และเวลาต่อมาก็ได้เจอกับท่าน ผอ. ท่านผอ.ท่านก็ให้พี่ๆทุกคนแนะนำตัวกับพวกหนู แล้วท่านผอ.ก็ปฐมนิเทศ และพี่ๆทุกคนก็ให้ความตอนรับเป็นอย่างดี  พอถึงตอนบ่ายพี่ซันก็พาไปดูบริเวณที่รับผิดชอบ คือ ดงสีบู ศูนย์ที่ 2 ที่บ้านโคกจักจั่น โรงฆ่าสัตว์เก่าและใหม่ ก็ดูสะอาดมากเลยค่ะ

วันที่ 5 ได้มาอยู่ที่ศูนย์ที่ 1 ได้รู้จักพี่ เปีย เล็ก อ้อย ก็ไม่มีอะไรมากในช่วงเช้าพี่ๆก็ให้ไปส่งหนังสือที่ห้องกองสาธารณสุข ในตอนบ่ายก็ได้ชวยพี่พิมพ์เอกสาร

ในกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ  4/4/49 ได้มีโอกาสต้อนรับนักศึกษาอัตราจ้างช่วงปิดภาคเรียน  4  คน และได้มีโอกาสต้อนรับและปฐมนิเทศ น้อง ๆ รุ่นใหม่ที่มาช่วยงานในกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  ซึ่งน้อง ๆ จะต้องเรียนรู้และเก็บเกี่ยวเอาประสบการณ์ให้มากที่สุดในช่วงเวลาอันน้อยนิดและไม่สามารถหาความรู้และประสบการณ์นี้ได้จากห้องเรียน  จ้า
นางสาว พิมพ์ใจ นวนบุญ
วันนี้พิมพ์งานที่ค้างไว้เกือบจะเสร็จ แต่เจอปํญหาคือ คอมไม่ว่างก็ไม่มีอะไร 4 โมงเย็นส่งบล๊อกแล้วก็กลับบ้าน
นางสาวจัทร์ดา บุญหลวง
วันนี้ก็ทำงานที่พี่แหม่มได้มอบหมายให้ต่อในตอนเช้า ส่วนในตอนบ่ายพี่เพลินได้ให้หาว่ามีคนงานประจำขาดงานบ่อยๆแค่ไหน ในช่วงเดือน ตุลาคม - เมษายน 
นางสาวพองาม สวัสดิ์ตระกูล
วันที่  7 เมษายน ซากุระ (ปุ๋ย) ทำงานวันนี้เป็นวันที่สองแล้วประทับใจที่ศูนย์มากพี่ๆ ใจดีกันมากทุกคน พี่เปียสอนขึ้นบัตรคนไข้ และช่วยพี่เล็กเรียง OPD การ์ด ช่วงบ่ายมาช่วยน้าพินเขียนบัตร  และช่วยพี่เล็กจักเสื้อวันสงกรานต์ให้ อสม. วันนี้ทำงานสนุก แต่ไม่ได้เห็นหน้าหวานๆของ ผอ. นางฟ้าใจดีของทุกคน * หยุดสองวันขอให้ ผอ. พักผ่อนเยอะๆ นะคะ สุขภาพแข็งแรง*^ กลับบ้านนะคะ  
นางสาวเสาวนีย์ พัติกพงษ์

วันนี้ได้ช่วยพี่เปียขึ้นบัตรคนไข้ และทำงานที่ค้างไว้คือเก็บ OPD การด์ จนเสร็จ  แล้วก็ไปส่งเอกสารให้พี่อ้อยที่กองคลัง  ประมาณ 10.00 น. ได้ช่วยพี่อ้อยเขียนรายชื่อผู้ที่เป็น อ.ส.ม.ในเขตอำเภอเมือง พอตอนบ่ายมาได้ช่วยพี่เล็กเขียนตาราง อ.ส.ม.

ศ.พล,ท, ดร.โอภาส รัตนบุรี
รวมกันเราอยู่  ชีวิตจะสู้กันต่อไป  จนกว่าชีวิตจะสดใส  ประสบความสำเร็จ  โชคดีมีชัยชั่วนิจนิรันดร์
อาจารย์แจ๋ว ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล รับรู้สิ่งใหม่นำมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม  นิยมการเรียนรู้ตลอดเวลา  แสวงทางเทคโนโลยีที่สอดรับกับระบบงานประสานความคิดสู่การปฏิบัติอย่างเป็นระบบ  ส่งผลให้งานที่ได้รับมอบหมายขยายสู่ความมีประสิทธิภาพเกิดประโยชน์ต่อองค์รวมที่ยั่งยืน
I wish you success in life and everything.
ช่วงนี้งานในกองของเราจะมาก  โดยเฉพาะวันที่ 22 เมย. 2529 ท่านนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญจะต้องไปรับโล่ห์กับทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ฯ ในการร่วมโครงการลดเมืองร้อนด้วยสองมือเรา สนับสนุนโดยสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยและโตโยต้า  และโครงการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อมในชุมชนโดยชุมชนเองซึ่งได้รับความร่วมมือด้วยดีกับชุมชน  พร้อมทั้งได้รับคำชมเชยจากประชาชนทั่วไป

ผอ.เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเหมาะที่จะป็นนักศึกษา ป.เอก

และเหมาะกับตำแหน่งด้วย

นางสาวพองาม สวัสดิ์ตระกูล

วันที่ 10 เมษายน 2549 เช้านี้ทำบัตรคนไข้และแยกบัตรตาม  พ. ศ ไว้ตามชั้น ช่วยพี่เปียล้างแผล ช่วงบ่ายมาล้างเครื่องมือ และนึ่งเครื่องมือ และไปถ่ายเอกสารให้พี่อ้วน ,ไปเอาเอกสารให้พี่อ้อย ....... 

นางสาวพองาม สวัสดิ์ตระกูล

วันที่ 10 เมษายน 2549 เช้านี้ทำบัตรคนไข้และแยกบัตรตาม  พ. ศ ไว้ตามชั้น ช่วยพี่เปียล้างแผล ช่วงบ่ายมาล้างเครื่องมือ และนึ่งเครื่องมือ และไปถ่ายเอกสารให้พี่อ้วน ,ไปเอาเอกสารให้พี่อ้อย ....... 

นางสาวเสาวนีย์ พัติกพงษ์

วันที่10 เมษายน 2549 ตอนเช้าได้ทำสมุด อ.ส.ม. ที่ทำค้างไว้ตั้งแต่วันศุกร์ และแยกบัตรคนไข้ตาม พ. ศ. ต่างๆไว้เป็นชั้น ช่วงบ่ายมาล้างเครื่องมือและนึ่งเครื่องมือช่วยพี่เล็ก

วันนี้พิมพ์งานช่วยพี่ทั้งวันเลย พักเที่ยงกลับมาทำพิมพ์งานต่อเสร็จงานแล้วก็ช่วยพี่แหม่มพิมพ์งานต่อ วันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก
วันนี้พิมพ์งานช่วยพี่ทั้งวันเลย พักเที่ยงกลับมาทำพิมพ์งานต่อเสร็จงานแล้วก็ช่วยพี่แหม่มพิมพ์งานต่อ วันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก
นางสาวจันทร์ดา บุญหลวง
วันนี้แก้ไขงานออกแบบบอร์ดที่พี่แหม่มให้ทำเล็กน้อย และช่วยพี่ซันทำงานอีกนิดหน่อย  ช่วยพี่เพลิน คือ เอาแฟ้มไปส่งและเอกสารด้วยคะ
นางสาวจันทร์ดา บุญหลวง
วันนี้ก็ไม่ค่อยได้ทำอะไรในตอนเช้าก็ช่วยพี่เพลินถ่ายเอกสาร ส่วนในตอนบ่ายก็ช่วยพี่เพลินบันทึกงานเล็กน้อยคะ
พรุ่งนี้เป็นวันสงกรานต์ 13-04-06 เทศบาลเมืองอำนาจเจริญมีกิจกรรมหลายอย่างเช่น เช้าตักบาตร  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวเปิดงานโดยมีท่านนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญกล่าวรายงาน  ทำบุญเลี้ยงพระและมีการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุพร้อมแจกของที่ระลึก  จากนั้นท่านผวจ.นำคณะ  สงฆ์นำพระคู่บ้านคู่เมือง และให้ชาวบ้านประชาชนสงฆ์น้ำพระ  พร้อมทั้งมีการประกวดตีกลองกลิ่ง  บ่ายโมงมีการตั้งขบวนแห่มีการประกวดขบวนและสาวงาม  ซึ่งจุดเด่นของงานปีนี้มีการแต่งกายแบบย้อนยุคแห่ตามขบวน  มีจุดเล่นน้ำสงกรานต์ย้อนยุคเป็นจุดที่น่าสนใจมากของสงกรานต์อำนาจเจริญในปี้
นางสาวจันทร์ดา บุญหลวง
วันนี้ช่วยพี่เพลินหาคนงานประจำที่ขาดงาน และถ่ายเอกสารบ้างเล็กน้อย ส่งเอกสารบ้าง วันนี้ไม่ค่อยได้ทำอะไรมากคะ
นางสาวพิมพ์ใจ นวนบุญ
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากทำงานช่วยพี่แหม่มพิมพ์งาน แล้วก็มาส่งบล๊อก
นางสาวเสาวนีย์ พัติกพงษ์
วันนี้วันที่ 18 เมษายน 2549  พิมพ์เอกสารช่วยพี่สำ แล้วก็ไปถ่ายเอกสารให้พี่เพลิน
นางสาวจันทร์ดา บุญหลวง
วันนี้เป็นวันแรกที่ได้มาทำงานที่ ศูนย์สาธารณสุข ได้ทำงาน คือจดรายละเอียดคนไข้ บันทึกการจ่ายยา  ส่งเอกสารบ้างเล็กน้อย
นางสาวพองาม สวัสดิ์ตระกูล
วันที่ 18 เมษายน 5249 ไปทำงานที่กองวันแรกช่วยพี่สำพิมพ์งาน และถ่ายเอกสาร บ่ายมาทำงานที่ค้างให้เสร็จ
น.ส พิมพ์ใจ นวนบุญ
วันนี้เริ่มทำงานที่ศูนย์อนามัยเป้นวันแรก อากาศร้อนมาก อยากกลับไปอยู่ที่กองค่ะ เหงามากถ้าเป็นไปได้อยากกลับจริงๆค่ะ ทำงานช่วยพี่เค้าก็ไม่มีอะไรมาก
มันเป็นที่ให้แสดงความคิดเห็นหรือเป็นที่ให้ลูกน้องแจ้งการทำงานหว่าหรือไม่มีเวลาเข้าไปที่ทำงานเลยไม่มีเวลาเจอลูกน้องa

ผลการรวมคะแนเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ 28 กันยายน 2551

อันดับ 1 นายศักดิ์ชัย ตั้งตระกูลวงศ์ 6,600 คะแนน

2 นายวิชัย บุญเสริฐ 3,559 คะแนน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท