choothong (ชูทอง)
ครู thammarat (ธรรมรัตน์ ) choothong (ชูทอง)

แผนการจัดการเรียนรู้


แผนการจัดการเรียนรู้

  

วิชาเศรษฐกิจพอเพียง 1   ส 41203    เป็นสาระเพิ่มเติม  ที่ใช้สอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ภาคเรียนที่  1 ปีการศึกษา   2551

ข้าพเจ้า ได้สอนในรายวิชาดังกล่าว  ได้ทำการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  จากหนังสือบ้าง  เอกสาร บ้าง และจากสื่อสืบค้นอินเทอร์เนตต่าง ๆ มากมาย

ทั้งนี้เพื่อใช้เป็นเอกสารประกอบการเรียนการสอนนักเรียน และให้นักเรียนศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม  ทั้งภาคทฤษฎี  และภาคปฏิบัติ

ในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้   ค่อนข้างยากพอสมควร  เพราะเป็นวิชาที่ไม่มีตำราเรียนเหมือนวิชาอื่น ๆ  อาศัยเพื่อนครู  พี่ ๆ  น้อง ๆ      และพระอาจารย์พระมหาพีรพันธ์  จากวัดบึงทองหลาง  ให้ความเมตตานุเคราะห์  ในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้

การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้จนเป็นรูปเล่ม  เมื่อทางโรงเรียน  (ฝ่ายวิชาการ) ได้ให้ส่งแผนการจัดการเรียนรู้  และมีการประกวดแผนการจัดการเรียนรู้ในระดับโรงเรียน  จึงได้รับพิจารณาให้ได้รับรางวัลที่ทรงเกียรติคือ  "รางวัลรองชนะเลิศ  อันดับ 1  พร้อมเกียรติบัตร  และเงินจำนวน 1,500  บาท  จากท่านผู้อำนวยการโรงเรียน  นางอัปษร  ภาธรธุวานนท์ 

วันที่มีการคัดเลือก+ตรวจ  แผนการจัดการเรียนรู้  ทางโรงเรียนได้เชิญคณะกรรมการจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 มาเป็นผู้พิจารณา     และวันที่มอบรางวัลได้เชิญรองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานครเขต 2 นายพินิจ  หนูเกตุ  มาเป็นประธานมอบรางวัล.

-----------------------

ตัวอย่าง แผนมีต่อ...

แผนการจัดการเรียนรู้

หมายเลขบันทึก: 223906เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2008 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 12:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คุณครูธรรมรัตน์คะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ เขียนอีกมากๆนะคะเป็นตัวอย่างการเขียนแผนเศรษฐกิจพอเพียงที่ดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท