หนึ่งปี…ในครอบครัว Gotoknow


ขอบคุณครอบครัว Gotoknow ที่ให้ฉันได้พักพึ่งพิงอาศัยอยู่อย่างมีความสุขในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา

 

 

หนึ่งปี…ในครอบครัว Gotoknow

Learn…care...share...shine   ฉันค้นพบได้จริงในครอบครัวนี้

     วันนี้ในปีที่แล้วตรงกับวันศุกร์ที่  ๑๖ พฤศจิกายน  ๒๕๕๐  เวลาเที่ยงวันพอดีฉันยังไม่รับประทานอาหารกลางวัน  เพราะอยากสัมผัสโลกใบใหม่ ที่ชื่อ “gotoknow”   ฉันไม่รู้จักมาก่อนว่า gotoknow  คืออะไร  อยู่ที่ไหน สำคัญอย่างไร และทำไมต้อง gotoknow ไม่คุ้นหูเลย  แต่ฉันต้องเป็นสมาชิกของ gotoknow ให้ได้   ผู้ที่ให้ความกรุณาช่วยเหลือฉัน  เป็นครูคนแรกของฉัน คือ อ.วิชัย ศรีสมบัติ ศึกษานิเทศก์ กลุ่มงานประกันคุณภาพการศึกษา  กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต ๑  ผู้มากด้วยน้ำใจและมิตรภาพ

    การที่ฉันต้องร้องขอครูวิชัย  เพราะไม่ได้เข้ารับการอบรมเรื่องการสร้างบล็อก   ในวันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๐  เนื่องด้วยศึกษานิเทศก์ทุกคนได้โจทย์มาว่า “ทุกคนต้องมีบล็อกเป็นของตัวเอง เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ”  ฉันติดราชการไม่ได้เข้าอบรม   ดังนั้นจึงต้องขวนขวายเองตามหลังพี่ๆ    ครูวิชัยเริ่มสอนหลักสูตรแรก คือ การสมัครสมาชิก  และแนะนำรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ   ซึ่งฉันก็บันทึกไว้อย่างละเอียด  ได้แก่ การกรอกข้อมูลผู้สมัครและการส่งรูปเพื่อไว้ที่หน้าประวัติว่าต้องมีขนาด...ต้อง...และต้อง...ฉันยังไม่รู้จักคำว่า blog  ไม่รู้จักคำว่า planet ไม่รู้จักคำว่า log in ไม่รู้จักคำว่ารหัสสุ่ม และอีกหลาย ๆคำ  แต่ฉันก็รับคำครูวิชัยว่า  “..เจ้า ๆ  อยากให้การสมัครเสร็จโดยเร็วไวและความตั้งใจของฉันก็มีมากเกินกว่าจะหยุดหรือห้ามไม่ให้ทำต่อได้  

     ฉันเริ่มสร้างรูปของตัวเองขนาดตามกำหนด  หลังจากทานข้างกลางวันเสร็จ  ต้องแอบทำเพราะล่วงเลยเวลาทำงานมาแล้ว  และกำลังตื่นเต้นสำหรับวิชาชีวิต วิชาใหม่    รูปที่ทำได้ คือรูปนี้ค่ะ(รูปแรก)สวยที่สุดแล้ว  ถามครูวิชัยอยู่เหมือนกันว่าต้องใช้ด้วยหรือ  ครูวิชัยบอกว่าใช่ ต้องใช้ชื่อจริงๆ  รูปจริงๆ  ความเป็นคนว่านอนสอนง่ายก็พร้อมทำตามค่ะ  ยิ้มร่าเชียว.. (ถ้าทราบมาก่อนว่าใช้ชื่อเล่นๆได้ ไม่ต้องบอกข้อมูลทั้งหมดก็ได้ ก็คงทำแล้วค่ะ  ถอยหลังไม่ได้ซะแล้วตอนนี้..สายไปเสียแล้วเจ้าค่ะ)   

                            รูปแรกค่ะ.. รูปที่สองค่ะ(ไม่ยิ้มเลย)   

           เพื่อนๆหลายท่านอาจจำได้ แต่เดี่ยวนี้ลบแล้วเพราะมีคุณครูสาวน้อยคนหนึ่งบอกว่า ”ศน.ขา..รูปของศน.ดูแล้วน่าจะอายุประมาณ 30 ต้น ๆ เท่านั้นเอง”   ทำให้ฉุกใจคิดว่า เอ ! จะถูกว่าไหมหนอว่าหลอกลวงผู้อ่านเรื่องอายุ  รู้สึกกังวลอีกแล้ว จริงๆแล้วภาพนี้บันทึกวันที่ 14 มิถุนายน 2548  ครั้งที่อบรมเป็นวิทยากรหลักสูตรใหม่ จะว่านานก็ไม่ใช่จะว่าใหม่ก็ไม่เชิง จึงขวนขวายหารูปใหม่ ที่จะให้ดูสมวัยตามจริงแต่คง Concept เดิมคือ ดูดีหน่อยเพื่อคนอ่านจะได้สนใจบ้าง   ก็หาได้รูปนี้(รูปที่สอง)ใช้อยู่หลายเดือนค่ะ    แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนอีกแล้วเป็นครั้งที่สาม  คือภาพ ณ ปัจจุบัน  เพราะต้องการให้เข้ากับบุคลิกของตัวเองที่ชอบยิ้มเป็นชีวิตจิตใจ คงจะใช้ไปตลอดที่อยู่ในครอบครัวอันอบอุ่นนี้ค่ะ(ดูข้างบนเอานะคะ..ยิ้มสวยเช่นกัน..ภาพสวยที่สุดแล้วค่ะมากกว่าตัวเป็นๆ..อิๆ)

         ฉันเริ่มใช้ชีวิตในโลกใบใหม่อย่างตื่นเต้น   ก้าวเดินอย่างล้มลุกคลุกคลาน  ลองผิดลองถูก   ร้องขอความช่วยเหลือจากคุณครูและเพื่อนๆ   ศึกษาจากบันทึกต่างๆ ของเพื่อนๆและผู้รู้    

             4. วัชราภรณ์ วัตรสุข เมื่อ จ. 19 พ.ย. 2550 @ 08:18 461905 [ลบ] "อ้าว ! นึกว่าทำถูกแล้ว แต่รูปยังไม่มาเลย..ท่านผู้รู้ช่วยบอกด้วยค่ะ..ทำอย่างไรให้รูปปรากฏด้วยคะ"                

            5. วิชัย ศรีสมบัติ เมื่อ จ. 19 พ.ย. 2550 @ 14:17 462268 [ลบ] อ่านแล้วทั้งสามตอน...ชอบเหมือนที "ครูตุ๊กแก " ชอบ" ปัญหารูปที่ยิ้มสวย ๆ ท่าทางใจดี ยังไม่ขึ้นนั้นไม่เป็นไร  แต่ "มือที่สาม" ต้องมีต่อและอย่าลืมนะครับสำหรับรูปอยากให้ลองอีกครั้งโดย login (เข้าระบบ)ให้เรียบร้อยก่อน ก่อนที่จะคลิกเพื่อแสดงความคิดเห็น...ลองอีกครั้งดีไหม                         

          ความมุ่งมั่นและความตั้งใจของฉันมีเกินร้อย  ฉันเอา “ใจ” ของฉันใส่ลงไปในการพิมพ์งานทุกครั้ง   ฉันขยันอ่าน ขยันเขียน และบันทึกอย่างมีความสุข   ติดอยู่นิดเดียวตรงที่งานประจำค่อนข้างเยอะและมีต่อเนื่อง จึงทำให้ผลงานเขียนและการทักทายเพื่อนบ้านค่อนข้างขาดเป็นห้วงๆ  ฉันจึงเหมือนลูกหลานปลายแถวในครอบครัวนี้  เพราะฉันทำตัวของฉันเองด้วยเหตุผลดังกล่าว  อย่างไรก็ตามฉันก็พยายามทำตัวเป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัวเท่าที่จะทำได้  ฉันสร้างบ้านเล็กๆ ตั้งหลายหลังค่ะ ณวันนี้ฉันมีบ้านเล็กๆน่ารักๆ อยู่ ๔ หลัง ในครอบครัวใหญ่แห่งนี้

           บ้านหลังที่ ๑ ฉันตั้งชื่อว่า บ้านภาษาไทย   ฉันตั้งใจพูดคุยกับเพื่อน ๆ เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนภาษาไทย   สื่อและเทคนิคการสอน   การวัดและประเมินผล การสอนซ่อมเสริมนักเรียนที่มีปัญหาการอ่านการเขียนภาษาไทย   และเรื่องสัพเพเหระเกี่ยวกับภาษาไทย

           บ้านหลังที่ ๒  ชื่อ วิจัยภาษาไทย เทิดไท้องค์ราชัน  ฉันรักการทำงานอย่างเป็นระบบ   ดังนั้นจึงรักการวิจัยด้วย และฉันก็ได้ตั้งปณิธานไว้แล้วว่า จะตามรอยพ่อ และทำเพื่อพ่อ.. พ่อคงให้อภัยและไม่ถือโทษ  เพราะฉันไม่ได้ดูแลบ้านหลังนี้เท่าที่ควร เนื่องจากสะดุดความรู้สึกอยู่หลายๆเรื่อง เข้าทำนอง..ขึ้นต้นเป็นมะลิซ้อน..พอแตกใบอ่อนเป็นมะลิลา..  อย่างไรก็ตามฉันจะรีบเข้าไปปัดกวาดเช็ดถูบ้านหลังนี้โดยเร็ว  เพื่อให้น่าอยู่ดังเดิม

บ้านหลังที่ ๓  ชื่อ Home School   บ้านหลังนี้ฉันสร้างขึ้นด้วยใจรักที่มีต่อครอบครัวก้านตองเป็นสำคัญ     หากเปรียบเหมือนบ้านพักตากอากาศก็คงคล้ายๆอยู่ แต่ฉันไม่ได้เพียงต้องการตากอากาศยามที่ใจต้องการเท่านั้น    ฉันต้องการให้เป็นแหล่งพักพิงที่อบอุ่นสำหรับ”บ้านเรียนก้านตอง” ตลอดไปตราบที่ครอบครัวก้านตองยังคงจัดการศึกษารูปแบบบ้านเรียน (Home School) สำหรับน้องก้านตองอยู่

บ้านหลังที่ ๔  ชื่อ คลินิกเพื่อใจเพื่อนครู  ฉันสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นอย่างรวดเร็ว  โดยความต้องการของเพื่อนบ้านที่เป็นคุณครูในเรื่องที่กำลังเดือดเนื้อร้อนใจ   และต้องการคำพูด คำอธิบาย ไขข้อข้องใจ  พร้อมทั้งปลอบประโลมใจในการคลายความทุกข์ได้เหมือนคุณหมอ แต่ก็ไม่ใช่โดยสิ้นเชิง เพราะฉันไม่ได้เป็น expertness  ในทุกเรื่องราว   ฉันได้รับความกรุณาเอื้ออาทรจากคุณหมอภาษาตัวจริงและเพื่อนบ้านที่น่ารักช่วยเป็นคุณหมอ   ที่สำคัญคือหมอกับคนไข้แว๊บๆหาย..พอๆกัน  ต่อไปคงได้ต้องเชิญให้คุณครูเป็นคนไข้เยอะๆ  เจ้าของบ้านที่เป็นหมอก็จะได้ทำงานอย่างสมภาคภูมิบ้าง  

มีเพื่อนบ้านที่แสนดียืนยันค่ะ ว่าฉันขยันจริง…ครูพี่อ้อยเข้ามาคอมเม้นต์ ใน blog บันทึกชีวิต หัวข้อ “หนึ่งเดือนแล้วค่ะ  สิริพร  กุ่ยกระโทก  เมื่อ 17 ธ.ค. 2550  493494    “เขียนแบบนี้ หากครูอ้อยเป็นกรรมการ    ครูอ้อยเทคะแนนให้หมดเลยค่ะ   หนึ่งเนื้อหาได้ A    สองขยันหมั่นเพียร  ได้  A          สามขยันอ่านได้ A     สี่เจ๊าะแจ๊ะ ได้ A    เขามีอะไรอีก   ฮึ! กรรมการท่านอื่นๆ ..น่ารักจริงน้องรัก”       ฉันตกใจกับคำว่า “เจ๊าะแจ๊ะ”   หมายถึงอะไรนะนี่ ฉันไปพูดอะไรไปไม่ดี ไม่เหมาะสมหรือเปล่า   แต่เอ! ถ้าไม่ดี ทำไมพี่อ้อยให้ตั้ง A แน่ะ   พี่อ้อยต้องมองบวกแน่นอน คิดเข้าข้างตัวเองไว้ก่อน   (บันทึกนี้ปิดไปแล้วค่ะ..มีเหตุผลเล็กน้อย..อิๆ) 

ความรู้สึกของฉันในการเรียนรู้  มีหลากหลายเชียวหละ  ฉันตกใจและเครียดเมื่อพิมพ์บันทึกได้เยอะแยะมากมายแล้วเว็บหลุด   งานที่ฉันกลั่นกรองมาจากสมองแบบสดๆ ไม่มีร่างไว้..หมดเลย  ฉันแทบร้องไห้ตั้งหลายครั้ง  บางครั้งต้องออกไปทำงานอื่นก่อนแล้วกลับมาเรียบเรียงความคิดใหม่ เริ่มพิมพ์ใหม่อีก  เพราะฉันไม่รู้มาก่อนว่าพิมพ์ไว้ข้างนอก แล้ว Copy มาวางก็ได้      

ฉันน้ำตาตกแบบว่าร้องไห้จริงๆ  เมื่อฉันไปเยี่ยมเพื่อนบ้าน อ่านบันทึกของเพื่อนๆ แล้วอยากพูดคุยด้วย  เขียนบันทึกตอบไปบนพื้นฐานของการทำไม่เป็น  สุดยอดของความเสียใจ  เพราะฉันไม่รู้จักคนที่ฉันคุยด้วย  ฉันไม่รู้ว่าเขาคิดอย่างไรบ้าง  โผล่ไปแต่ชื่อบ้าง  โผล่ไปแต่หน้าบ้าง  บางครั้งพิมพ์ตั้ง ๕ บรรทัดแต่โผล่ไปบรรทัดเดียว  บางทีมีเครื่องหมายโค้ดต่างๆติดออกไปด้วย   ฉันไม่ได้อาย  แต่ฉันเสียใจที่ไปทำให้บันทึกของเขาเสียหาย  ฉันได้ข้อคิดว่า แก้ไขตัวเองได้  แต่ไปแก้ไขคนอื่นไม่ได้”  เพราะฉันไม่ทราบว่าในการคอมเมนต์เมื่อบันทึกแล้วแก้ไขไม่ได้  ต้องเป็นเจ้าของบันทึกจึงจะลบได้  ในบางครั้งอยากจะมัดนิ้วมือติดไว้กับแป้นพิมพ์ก่อนที่จะกดบันทึก  ก็ฉันเป็นคนมือไวจริงๆนี่นา  ขาดการไตร่ตรองก่อน  แต่พอนานวันเข้าก็เริ่มรอบคอบขึ้น  คุณความดีนี้ขอยกให้คุณครูธ.วัชชัย  ครูภาษาไทยตัวจริงเสียงจริงที่กรุณาเป็นหมอภาษาคอยบอกกล่าวโดยตลอดเรื่อยมา 

ฉันปลื้มใจมากที่มีเพื่อนๆมาทักทายและเยี่ยมเยียน  มีความสุขมากเมื่อเพื่อนๆชมว่าบันทึกสวย  ภาคภูมิใจเมื่อเพื่อนๆชมเนื้อหาที่นำเสนอและบอกให้เขียนต่อ   ฉันรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น  ความผูกพัน  ความเอาใจใส่  มิตรภาพและสายใยรัก ที่ผู้ใหญ่ที่เคารพหลายท่านกรุณามอบให้  รวมทั้งเพื่อนๆ ที่ฉันไม่รู้จักตัวตน ได้ส่งให้ผ่านตัวอักษรที่ฉันสามารถสัมผัสได้ถึง ..ทุกความรู้สึก.. 

ฉันทึ่งในภูมิรู้ของเพื่อนๆ ที่เป็นเจ้าของแต่ละบันทึก ที่รู้จริง รู้ลึกนำเสนองานเขียนที่เป็นงานคุณภาพจริงๆ  ทำให้ฉันได้รับรู้เรื่องราวต่างๆเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย  ฉันไม่จำเป็นต้องเขียนอย่างเดียว  ฉันแวะเวียนไปอ่านบันทึกของเพื่อนๆคนโน้นบ้าง คนนี้บ้าง อ่านไปเรื่อยๆ จนบางคืนเกือบค่อนสว่าง เพราะฉันรักการอ่านเป็นทุนอยู่แล้ว  บางครั้งเมื่อเพื่อนใหม่มาเยี่ยมฉัน   ฉันยังไม่รู้จักเขา ฉันก็ไปอ่านเรื่องราวของเขาเพื่อทำความรู้จักแต่เรื่องราวของเขาแต่ละบันทึกเป็นเสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดฉันไว้แบบติดแน่นถอนตัวออกมาไม่ได้เลย เรื่องนั้นก็ดี เรื่องนี้ก็น่าอ่าน  โอ้โฮ! บางครั้งเป็นคืนเป็นวันเชียว  แทบเสียงานตั้งหลายครั้งค่ะ.. 

ฉันไม่กล้าพูดคุยกับเจ้าของบันทึกหลายๆบันทึก  เพราะรู้สึกไม่กล้า  บางเรื่องราวของท่านผู้อาวุโสกว่าทั้งวัยวุฒิ  คุณวุฒิและประสบการณ์ ที่เป็นหลักพึ่งพิงในครอบครัว  บางบ้านฉันก็รู้สึกเกรงใจ ทั้งๆที่เจ้าของบ้านอ่อนวัยกว่า   แต่ด้วยฉันไม่ได้ทักทายด้วยตั้งแต่เริ่มแรก  ความเกรงใจจึงมีต่อเนื่อง   ฉันจึงเพียงขอเข้าไปอ่าน  เข้าไปเรียนรู้  ทำความรู้จักแบบเงียบ ๆ  เพียงเท่านี้ก็พอใจแล้ว    บางครั้งฉันก็คิดว่าตัวเองทำไม่ค่อยถูกต้องเหมือนกัน   แต่ฉันก็ไม่กล้าอีกนั่นแหละ ...อย่างไรก็ตามฉันก็คิดว่าเป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัวนี้อยู่   

แรก ๆ ฉันสัมผัสได้ว่าครอบครัวนี้ยังแบ่งเป็นกลุ่มครอบครัวเล็กๆอีกหลายกลุ่มทีเดียว โดยแต่ละกลุ่มก็จะมีสมาชิกที่ค่อนข้างสนิทสนมกลมเกลียวกันอยู่   บางครอบครัวค่อนข้างใหญ่และหนาแน่น  รักกันจริงๆ  ห่วงหาอาทรกัน  แบ่งปันกัน  ฉันเฝ้ามองดูอยู่ห่าง ๆ ด้วยความชื่นชม ในความรักใคร่กลมเกลียวกัน    แต่อาจเนื่องด้วยภาระงาน หรือหน้าที่การงานของแต่ละท่าน     หรือเหตุผลใดๆ ก็ไม่ค่อยแน่ใจ   ในระยะหลัง ๆ ฉันจึงเริ่มเห็นว่า ครอบครัวเล็ก ๆ ค่อยสลาย กลายเป็นครอบครัวใหญ่ครอบครัวเดียว  ทุกคนผูกเชื่อมใจถึงกันหมด  อีกทั้งมีสมาชิกใหม่ของครอบครัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ     กิจกรรม tag  ที่คนในครอบครัวช่วยกันจัดขึ้น ทั้ง tag คิดเอย..คิด(ไม่)ถึง  ที่คุณหมอเบิร์ดเริ่มถักทอ   และ tag ความลับ ไม่แน่ใจค่ะ..ว่าน้องมะปรางเปรี้ยวหรือไม่ที่ริเริ่ม  ยิ่งระบุว่าอย่างน้อย ๕ คน  จึงทำให้พี่น้องในครอบครัวต่างรีบส่งสายใยรักถึงกันอย่างพัลวัน    จนกระทั่ง ณ บัดนี้ก็ยังมีเพื่อนๆ พี่น้องหลายท่านกำลัง tag บอกความลับกันอยู่   ชื่นใจค่ะ..กับกิจกรรมนี้    พูดถึงคุณหมอเบิร์ดแล้วคิดถึงจังค่ะ..คุณหมอหายไปไหนคะ   (ขออนุญาตส่งสายใยแห่งความรักความคิดถึง..ถึงคุณหมอแทนเพื่อนๆค่ะ) 

ณ วันนี้..เวลานี้ ครบขวบปีพอดี   ฉันมีความสุขในครอบครัว Gotoknow  ถึงแม้ฉันจะไม่ได้เป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัวนักก็ตาม   แต่ฉันก็จะไม่ทำให้ครอบครัวเกิดความเสียหายหรือเดือดร้อน   ฉันค้นพบแล้วว่า Learn…care...share...shine  มีที่นี่จริง   ฉันพบ : 

ครูชีวิตที่ดี : พ่อครูทนัน  พ่อครูบาสุทธินันท์  อาจารย์พลเดช วรฉัตร  ศาสตราจารย์วิชาญ  อาจารย์ลุงเอก   อาจารย์JJ   ท่านผอ.ประจักษ์  ท่านอาจารย์ศศินันท์  อาจารย์คนไร้กรอบ  นพ.วัลลภ  คุณครูพิสูจน์   ดร.สุพักตร์   อ.handy   อ.คุณลุงอัยการชาวเกาะ   อ.คุณหมอคนชอบวิ่ง  คุณครูพี่อ้อย  ลุงหนานพรหมมา และ ...ฯลฯ....ย้ำ ๆค่ะว่ามีอีก แต่อาจกล่าวนามไม่ครบ* ทุกท่านสอนวิชาชีวิตให้ลูกๆหลานๆเพื่อนๆ น้อง ๆ  ในครอบครัวแห่งนี้ได้นำเป็นแบบอย่างและแนวทางได้อย่างยอดเยี่ยม   

เพื่อนชีวิตที่ดี : ครอบครัวของเราเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน คุณหมอภูสุภา น้องเอกจตุพร  ครูธ.วัชชัย   อ.ขจิต คุณหมอเบิร์ด  พี่ชายลิงล้านนา  พี่เหมียว   น้องคนไม่มีราก  อ.วสวัตดีมาร  อ.แผ่นดิน  อ.กวินทรากร(ชอบชื่อนี้ค่ะ)   พี่อักษร   คุณครูพรรณา  คุณครูกั๊ตจัง     อ.นารี   ครูพี่เอื้องแซะ  ดร.ธวัชชัย  น้องมะปรางเปรี้ยว  ป้าแดง  ท่านหัวหน้าลำดวน คุณป้าจุ๋ม คุณหมอเจ๊แซ่เฮ   คุณหมอมัทนา   อ.wwibul    น้องครูปู   น้อง poo  ครูตุ๊กแก    ครูโย่ง  ครูเอ   ครูแอน    น้องต้อมเนปาลี   อ.อึ่งอ๊อบ   น้องดาวลูกไก่ชื่นชมยินดี   อ.แอมแปร์     คุณหมอไก่   น้องครูแอ๊ว   น้องครูมิม  น้องครูแนน  คุณหมอแก้วอุบล  คุณนายดอกเตอร์ คุณคนโรงงาน  น้องพอลลา   อ.paew  คุณโอ๋-อโณ  อ.สิทธิรักษ์   อ.รักษ์นะ  อ.อ้อยควั้น  อ.ลูกหว้า  อ.อาลัม  อ.ยูมิ  คุณใบไม้ย้อนแสง  ครูข้างถนน  คนพลัดถิ่น  คูณเกษตรอยู่จังหวัด  ผศ.วศิน  ดร.ซิว   ครูส้ม  ครู  KruToy   อ.palyon  อ.ดร.ประพนธ์    คุณหมอไก่  ครูสุนันทา  ครูบ้านใหม่น้ำจุน   และ ....ฯลฯ....ย้ำ ๆค่ะว่ามีอีก  แต่อาจกล่าวนามไม่ครบ*  เพราะยังไม่ได้ติดตามอ่านเรื่องราวของเพื่อนใหม่ค่ะ  เห็นแล้วค่ะว่ามีเพิ่มตั้งเยอะอยู่     ปีหน้าถ้ายังอยู่จะกล่าวนามให้ครบเชียวค่ะ..(ทวนความจำของตัวเอง)     ท้ายสุดก็สมาชิกตัวน้อย ๆในครอบครัวที่น่ารักของพวกเรา โก๊จิจังและน้องหนุมานชาญสมร..ที่มาแรงแซงทางโค้งเข้าไปนั่งในหัวใจของปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา..กันเรียบร้อยแล้ว    และก็แน่ใจว่าทั้งสองจะเป็นสมาชิกที่ดีเยี่ยมของครอบครัว Gotoknow ต่อไปในอนาคตได้แน่นอน

 ข้อคิดชีวิตที่ดี..ฉันพบมากมายในแต่ละบันทึกที่สามารถเป็นครูชีวิตของฉันได้ ฉันชอบของพ่อครูทนันที่พูดถึงเรื่องราวของชีวิตได้กระทบใจดีแท้..(อยู่ในกล่องคอมเมนต์ที่ ๑ ค่ะ)

                                                

หมายเลขบันทึก: 223323เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2008 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (91)

แถมท้าย...ข้อคิดที่ดี..ค่ะ ของพ่อครูทนัน ภิวงศ์งาม (ชอบค่ะ)

"ชีวิต" คือ ความเป็นอยู่ ยังเป็นและยังอยู่ เมื่อยังเป็นอยู่ก็ต้องเป็นอยู่อย่างมีความสุข การที่จะให้เป็นอยู่อย่างมีความสุข ก็ต้องรู้วิธีและปฏิบัติให้ได้กับ "การจัดการชีวิต" โลกใบนี้ กว้างใหญ่ ไพศาลนัก, มีทั้งรัก ทั้งชัง ทั้งวางเฉย, ทั้งดีใจ เสียใจ หรือไม่เลย, สิ่งที่เคย อาจไม่ใช่ ไฉนฤๅ, เมื่อวานมี วันนี้หาย เหตุใดหนอ, วันนี้พอ พรุ่งนี้เกิน บังเอิญหรือ, วันนี้รุ่ง พรุ่งนี้โรย ด้วยน้ำมือ, กายใจคือ คู่โหด โลดแล่นไป..กราบขอบพระคุณงาม ๆค่ะ

ขอบคุณครอบครัว Gotoknow

ที่ให้ฉันได้พักพึ่งพิงอาศัยอยู่อย่างมีความสุขในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา

หนึ่งปี โกทูโนว์ โอ้โหสวย

แถมร่ำรวย ความรู้ อยู่เสมอ

ร่วมแบ่งปัน และแลกเปลี่ยน ฉันและเธอ

1  ปี เจอ เพื่อนพี่น้อง ปรองดองเอย

สวัสดีครับ  วัชราภรณ์ วัตรสุข  ท่าน ศน.คนดีของ เชียงใหม่1 ไปเยี่ยมและนำข้อมูลของภาคเหนือมาบอก ขออนุญาตเอาไปแปะไว้ในบันทึกแล้วครับ ขอบคุณมาก  หากมีข้อมูลอะไรดีดีนำไปเพิ่มนะครับ ชาวบล็อก GTK ไปกอด ศน.อ้วน ได้ที่งานศอลปหัตถกรรมนักเรียน 51 ที่ลำปาง 7-9 ธันวา ขอให้โชคดี ให้มีความสุขนะครับ  ขอแสดงความยินดีกับ หนึ่งปี…ในครอบครัว Gotoknow ด้วยครับ

 

P

  สวัสดีค่ะ..ครูโย่งที่หน้าตาดีและหุ่นก็ดีจริงๆ

  • ขอบคุณครูโย่งค่ะ..ที่มาเป็นแขกท่านแรก..ไวสมวัยค่ะ
  • หนึ่งปี..แป๊บๆค่ะ..ไวจังนะคะ
  • เพิ่งฉุกใจคิดสายๆวันนี้เองค่ะ..ว่าหนึ่งปีแล้วเรา
  • ความอบอุ่น..ความผูกพันในครอบครัวแห่งนี้  ครูโย่งเป็นเกลียวสำคัญด้วยละ..จากที่พี่อ้วนเฝ้ามองอยู่
  • ชื่นชมและประทับใจในอัธยาศัยที่น่ารักของครูโย่งค่ะ
  • ส่งกำลังใจให้ในการอยู่กับลูก ๆสัปดาห์หน้านะคะ
  • พี่อ้วน
  • แวะมาเยี่ยมค่ะ อายุครบ 1 ขวบแล้วหรือคะ ดีจัง
  • ใช่เลยค่ะ เข้ามาเป็นสมาชิกในบ้าน G2K นอกจากได้ความรู้แล้วยังได้มิตรสหายอีกมากมายนะคะ

P

    สวัสดีค่ะ..ท่านผอ.ที่เคารพ

  • ขอบพระคุณสวย ๆ ค่ะ  ในความกรุณามาเยือนบ้านภาษาไทย
  • วันเวลา..ไม่หยุดนิ่ง..และค่อนข้างเดินเร็วนะคะ ในช่วงขาลงของชีวิต  ..ไวจัง
  • ในช่วง ๒-๓ เดือนที่ผ่านมาหนูค่อนข้างมีงานเยอะมากค่ะ จึงห่างๆ เพื่อนๆไปค่ะ
  • เห็นอีกที  โอ้โฮ..หนึ่งปีแล้ว  อย่างไรก็ตามตั้งใจไว้ว่าจะพยายามไม่ทิ้งบ้านและเข้ามาพบเพื่อนๆ ค่ะ
  • ขอบพระคุณท่านผอ.อีกครั้งหนึ่งค่ะ
  • ที่ลำปาง 7-9 ธันวาคม 51 หนูอาจได้พบเพื่อนๆ โซนทางภาคเหนือค่ะ  
  • อากาศเปลี่ยนดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
  • ศน.อ้วน

P

         อาจารย์นารีขา..

  • คิดถึงจริง คิดถึงจังค่ะ
  • ห่างการติดต่อ  ใช่ห่างใจนะคะ
  • อาจารย์นารี..เป็นคุณครูของ ศน.อ้วนด้วย เรื่องการแนะนำการใช้คู่มือระบบของทีม Gotoknow  ยังจำได้ค่ะ..
  • อาจารย์บอกว่าเลื่อนลงไปข้างล่างจะพบการช่วยเหลือ : คู่มือการใช้ระบบ  แล้วให้ปริ้นท์ออกมาอ่านเพื่อช่วยในการพิมพ์
  • สุดยอดค่ะ..น้ำใจนี้ไม่เคยลืม
  • หนึ่งปี..กับความรู้ดี ๆ..ครูดีๆ..มิตรดีๆ  เป็นมงคลของชีวิตโดยแท้ค่ะ
  •  หวังว่าอาจารย์นารีสบายดีนะคะ
  • ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งค่ะ 

สวัสดีค่ะ....

แวะมายินดีกับ1 ปีใน G2K ด้วยคนค่ะ

ที่นี่ อบอวลไปด้วยความกลิ่นไอของมิตรภาพ ใครไม่เคยสัมผัสจะไม่สามารถรับรู้ได้

มีความสุขกับทุกวันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

P 

      สวัสดีค่ะ..ครูตุ๊กแก..ดำ..แต่~natadee  

  • โอ๊ยโอยๆๆ..ดีใจๆๆๆ..ที่คนดำแต่หน้าตาดี๊ดีมาเยี่ยม
  • ดีใจๆๆๆๆๆ..จริงค่ะ
  • ศน.อ้วนคิดว่าครูตุ๊กต้องเตรียมตัวโกอินเตอร์อยู่จึงไม่ได้ไปเยี่ยมค่ะ ..เหนื่อยไหมคนดี..
  • ยังจำได้ไหมเอ่ย..ครั้งแรกระหว่างเรา

P 1.เมื่อ อา. 18 พ.ย. 2550 @ 23:10  461759 [ลบ]

ชอบจังเลยค่ะ มือที่สาม.....

สวัสดีค่ะ

ปกติครูตุ๊กเป็นคนที่ไม่ค่อยมีมือที่สามในการสอน (แย่จัง)  กลัวเด็กจะร้องเพลงนี้ให้ฟัง...หนูรักครูชอบครูด้วยใจ สอนอะไรหนูไม่เคยปริปาก หนูรักครูเพราะเห็นครูลำบาก สอนเรื่องที่ยากให้เข้าใจ แต่ตอนนี้หนูเบื่อนัก คุณครูที่รักสอนไม่น่าสนใจ หนูต้องการมือที่สามของครู หนูต้องการมือที่สามของครู ฮู..ฮู..ฮู..ฮู..ฮู สื่อ..น่ะมีไหม

มีประโยชน์มากค่ะแล้วจะเข้ามาติดตามมือที่สามตอนต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

ไม่มีรูป 2. auon10 เมื่อ จ. 19 พ.ย. 2550 @ 08:05 461894 [ลบ]

สุดยอดของความดีใจ..ว้าว.. ครูตุ๊กแกคะ..ครูเป็นคนแรกในโลก(ไร้พรมแดนจริงๆ)ที่เข้ามาเป็นเพื่อนของ ศน.อ้วน โอ๊ะดีใจ..ดีใจ..ดีใจ.. แล้วเราพบกันอีกนะคะ ต่อไปครูตุ๊กแกจะมีมือที่สามเยอะแยะเชียวละค่ะ แล้วลูกๆของครูก็จะร้องเพลง "หนูรักครู..ชอบครูตุ๊กแกด้วยใจ..สอนอะไรหนูก็มีความสุข"
                                         
                               
                           ..แทนคำขอบคุณ..คุณครูตุ๊กค่ะ..
                               ..สำหรับทุกสิ่งจากครูตุ๊ก..
  • เป็นหนึ่งปี..ที่มีค่ายิ่งค่ะ..ครูตุ๊ก
  • หนึ่งปี..กับเพื่อนดี  ใช่เป็นเรื่องง่ายนะคะ
  • หนึ่งปี..กับเพื่อนใหม่  เป็นรางวัลยิ่งใหญ่ของชีวิตทีเดียวค่ะ
  • เป็นหนึ่งปี..ที่จะอยู่ในความทรงจำตลอดไปค่ะ         

สวัสดีค่ะ

มาส่งรอยยิ้ม แสดงความยินดีกับหนึ่งปีในครอบครัว GotoKnow ค่ะ

มาเยี่ยมบ้าน...

พร้อมอวยพรในวาระครบรอบหนึ่งขวบครับ...

              

เขียนบันทึกเยอะ ๆ นะครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

  • ธุ ศน.วัชราภรณ์ค่ะ..

ทุกๆ ครั้งที่มีภารกิจต้องไปศาลากลาง   เงยหน้าไปชั้น 4 เห็นห้องสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต ๑  ก็นึกถึงบล็อกเกอร์คนนี้ P วัชราภรณ์ วัตรสุข

ติดตามอ่านกันมาหลายครั้งหลายคราในหลายบันทึกด้วยกัน   ตั้งแต่ที่รูปประจำตัวรูปแรกจนเปลี่ยนมาจนถึงรูปปัจจุบันนี้   ขอแสดงความยินดีกับการก้าวสู่ปีที่สองในบ้าน G2K   ที่มีแต่ความรัก  ความอบอุ่น  ตลอดจนความปรารถนาดีของลุงๆ  ป้าๆ  พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ จากหลากหลายสาขาอาชีพนะคะ  ^^  


สวัสดีค่ะ ขอแสดงความยินดีด้วยน่ะค่ะ G2K มีเรื่องราวดี ๆ ที่ให้เรียนรู้ค่ะ สุนันทาก็กำลังมีความสุขกับการเรียนรู้กับทุกท่านค่ะ ท่าน ศน.วัชราภรณ์ เขียนบันทึกได้น่าอ่าน สามารถถ่ายทอดได้เข้าใจดีค่ะ และทีสำคัญสวยด้วยค่ะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ น่ะค่ะ รออ่านอีกค่ะ

จะเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณโกทูโน..ที่ทำให้ได้รู้จักพี่อ้วน..และคนคุณภาพมากมายค่ะ..

มิตรภาพนี้..งดงามค่ะ..^^

ด้วยความระลึกถึงพี่อ้วน..เสมอค่ะ..

P

      สวัสดีค่ะ..คุณครูกั๊ตคนงาม

  • ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มที่ครูกั๊ตนำมาฝากทุกครั้ง..ค่ะ ชื่นใจแท้
  • ไวจังนะคะ..หนึ่งปี..แป๊บๆ
  • รู้จักครูกั๊ตครั้งแรกกับข่าวเสียใจของครูกั๊ต..เหมือนเพิ่งผ่านไม่กี่วันมานี่เอง..นะคะ
  • ไม่เคยคิดมาก่อนค่ะ..ว่าเรารักกันได้โดยไม่ได้เห็นตัวตนของกันและกัน
  • Amazing จริงๆ..ตัวอักษรมัดใจกันได้..ครูกั๊ตคิดเช่นนี้ไหมคะ
  • เป็นหนึ่งปีแห่งความมหัศจรรย์ของชีวิตค่ะ..
  • ขอบคุณครอบครัว Gotoknow ค่ะ

                                

                             

P

      สวัสดีค่ะ..คุณ Mr.Direct 

  • น่าทึ่งมากค่ะ..กระแสจิตมีจริง
  • ตอนเย็นขณะพิมพ์ชื่อเพื่อนๆ..ทั้งที่มีโอกาสได้พูดคุยและไม่ได้คุยด้วย  แต่เข้าไปติดตามอ่านเรื่องราวอย่างสม่ำเสมอ มีชื่อ Mr.Direct อยู่ด้วยค่ะ  แต่ยังไม่ค่อยกล้า (เกรงใจนะค่ะ)
  • มหัศจรรย์อีกแล้ว
  • หนึ่งปีผ่านไป..เรามาเป็นเพื่อนกันในปีที่สองนะคะ
  • รู้จักชื่อนายตรงเพราะ ชื่อบล็อกค่ะ บันทึกชีวิต    เป็นชื่อบล็อกที่ ศน.อ้วนเคยบันทึกบล็อกแรก ๆ เพราะชอบบันทึกเรื่องราวของชีวิต ค่ะ  แต่นาน ๆ ไปก็เกิดความเกรงใจผู้อ่านเลยปิดบันทึกนี้ค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ..สำหรับการแบ่งปันที่อบอุ่นและดอกไม้แสนสวย

 

P

     สวัสดีค่ะ..น้องต้อมเนปาลีสาวน้อยที่น่ารัก

  • มหัศจรรย์ชีวิตอีกแล้วค่ะ...
  • น้องต้อมคือสาวน้อยที่พี่อ้วนเอ่ยถึงในเรื่องราวค่ะ..บางบ้านฉันก็รู้สึกเกรงใจ  ทั้งๆที่เจ้าของบ้านอ่อนวัยกว่า   แต่ด้วยฉันไม่ได้ทักทายด้วยตั้งแต่เริ่มแรก  ความเกรงใจจึงมีต่อเนื่อง   ฉันจึงเพียงขอเข้าไปอ่าน  เข้าไปเรียนรู้  ทำความรู้จักแบบเงียบ ๆ  เพียงเท่านี้ก็พอใจแล้ว    บางครั้งฉันก็คิดว่าตัวเองทำไม่ค่อยถูกต้องเหมือนกัน   แต่ฉันก็ไม่กล้าอีกนั่นแหละ..
  • หากอยู่ใกล้ก็จะขอกอดแน่น ๆ ..นาน ๆ ให้สมกับความดีใจค่ะ
  • พี่อ้วนเป็นแฟนคลับแบบไร้ร่องรอยของน้องต้อมมานานตั้งปีแน่ะค่ะ..ต่อไปจะมีรอยแล้วนะคะ..เป็น "รอยใจ" ในปีที่สอง
  • พี่อ้วนเอาชื่อน้องต้อมไปคุยกับครูภาษาไทยตั้งหลายครั้งแล้วค่ะ..เรื่องการทำหนังสือมือทำ..ตัวจริงเสียงจริง
  • รวมทั้งการใช้ภาษาเขียนบทความที่งดงาม น่าอ่าน
  • ต่อไป..เมื่อมาศาลากลางขึ้นมาชั้น ๔ เลยนะคะ พี่จะได้อวดน้องต้อมกับลุงป้าน้าอา..เสียดายที่ลุงหนานพรหมมาเกษียณไปแล้ว  ..สัญญานะคะสาวน้อย..ว่าหากมาเมื่อไหร่บอกพี่อ้วนด้วย..
  • ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งค่ะ..สำหรับความงดงามของชีวิตในวันนี้

หวัดดีครับ คณุอ้วน

  • อ่านแล้วรู้สึกเลยครับ ว่ามันคือชีวิต ที่นี่จริงๆ
  • ล้นแทบหายใจไม่ทัน
  • สุดท้ายเหมือนยกภูเขาจากอก
  • เพราะมีชื่อ คนโรงงาน อยู่ด้วย
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะพี่อ้วน

อ่านแล้ว...เหมือนใจคิดค่ะ...^_^...

ครอบครัวนี้อบอุ่น แม้จะมีลิ้นกับฟันบ้าง (บางคู่) ก็ยังมีความรัก อาทรกันเสมอ

คิดถึงพี่อ้วนเสมอค่ะ

(^__^)

P

       สวัสดีค่ะ..คุณครูสุนันทา

  • ดีใจค่ะที่กรุณามาแสดงความดีใจและส่งแรงใจในรอบครบขวบปีในวันนี้
  • เหมือนชีวิตคนเลยทีเดียวค่ะ
  • ต้องมองย้อนกลับว่าหนึ่งปีผ่านไป..ได้ทำตัวเป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัวหรือไม่ อย่างไร
  • พบตั้งหลายข้อค่ะ...ที่ต้องปรับปรุงแก้ไขตัวเอง
  • เชื่อมั่นว่าคุณครูสุนันทาได้พบกับความผูกพันที่อบอุ่น และสายใยแห่งมิตรภาพของครอบครัวเราแล้วนะคะ...
  • หนึ่งปี ศน.อ้วนให้และได้เยอะๆๆๆค่ะ..
  • ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งค่ะ

 

                                                                        

  • สวัสดีค่ะ ศน.อ้วนคนเก่ง
  •  มาร่วมแสดงความยินดี 1 ปี in gotoknow
  • บรรยากาศอบอุ่น และเป็นกัลยาณมิตร เน้อเจ๊า

สวัสดีค่ะ เป็นบันทึกที่มีคุณค่ามากมายเลยค่ะ ได้ทบทวนตัวเองและประวัติศาตร์ได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ พอลล่ามาเป็นกำลังใจนะคะ อิอิ จะลองไปเขียนบ้างค่ะ

สวัสดีครับ

บันทึกของอาจารย์วัชราภรณ์ (ศน.อ้วน) ใช้ภาษาสวย อ่านเพลิน ยิ่งบันทึกเรื่องความหลัง อ่านแล้วสนุก ชวนติดตาม

ช่วงที่อาจารย์เข้ามาเขียนใหม่ๆ ระบบการใช้ยังไม่ราบรื่น มีเมนูบ้าง ไม่มีบ้าง จึงใช้งานลำบาก ขลุกขลักอยู่พักใหญ่ แต่อาจารย์ก็ไม่ยอมแพ้ อิๆ ในที่สุดก็สามารถบันทึก และจัดการเนื้อหาต่างๆ ได้เหมือนคนอื่น

เรื่องเกี่ยวกับการเรียนการสอนภาษาไทย มีประโยชน์มากๆ น่าสนใจ น่าติดตามครับ แฟนคลับแน่นขนัดเลย

ถ้ามีโหวตให้คะแนน ผมคงโหวตบล็อกนี้ด้วยเหมือนกันครับ ;)

โลกไม่เงียบเหงา... เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง

นี่คือ ความรู้สึกที่ผมค้นพบในโลกใบนี้ครับ

P

     สวัสดีค่ะ.คุณครูแอ๊วคนสวย

  • พี่อ้วนก็ขอบคุณGotoknow เช่นกันค่ะที่ทำให้ได้รู้จักน้องสาวที่น่ารักเช่นครูแอ๊ว
  • หากเป็นหนุ่มสาว...พี่อ้วนคงเรียกพรหมลิขิต 
  • ที่ทำให้เราได้พบกัน รู้จักกัน  รักกัน  ผูกพันกัน 
  • ความมหัศจรรย์คือ รักและผูกพันกันแบบไม่รู้จักตัวตนกันก็ได้
  • ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่งดงามที่หยิบยื่นให้พี่อ้วนค่ะ
  • ด้วยรักค่ะ..

P

      อรุณสวัสดิ์ค่ะ..คุณคนโรงงาน

  • ตั้งใจจะขอบคุณ..คุณคนโรงงานตั้งแต่เมื่อคืนแล้วค่ะ แต่ง่วงเสียก่อน..อิๆ 
  • ขอบคุณสวย ๆ ค่ะ..สำหรับความเป็นเพื่อนบ้านที่ดีที่มอบให้ครูอ้วนค่ะ  (ชื่อนี้อยู่ในใจอยู่แล้วค่ะ)
  • ที่นี่..ให้อะไร ๆ แก่ครูอ้วนเยอะแยะมากมายเชียวค่ะ เสมือนโลกใบใหม่ ที่ทำให้ชีวิตของครูอ้วนมีชีวาเพิ่มขึ้นค่ะ
  • ตั้งใจไว้แล้วว่า..ต่อไปหากไม่เหลือบ่ากว่าแรงจะไม่หายไปนานๆ ค่ะ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ..ทั้งกายและใจ
  • ฝากอาหารเช้าอร่อยๆด้วยค่ะ

             

P

         อรุณสวัสดิ์ค่ะ..น้องคนไม่มีราก

  • พี่อ้วนตั้งใจจะเข้าไปเยี่ยมที่บ้าน  ไม่ไม่ถึงซักทีค่ะ  หนทางช่างไกลแท้..อิๆ
  • พี่อ้วนเชื่อว่าน้องคนไม่มีรากก็สัมผัสได้เช่นเดียวกันถึง "ความอบอุ่น"
  • ก็ภาวนาค่ะ..ว่าขอให้ครอบครัวแห่งนี้เป็นที่อยู่ของพวกเราไปนานๆ (ฝากคำขอบคุณและเสียงถึงเจ้าของครอบครัวด้วยนะคะ..ดร.ธวัชชัย คนเก่ง)
  • เป็นธรรมดาค่ะ..ลิ้นกับฟัน..ต้องมีกระทบกันแน่นอน หลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ   เพียงแต่หากกระทบแล้วทำอย่างไรให้ผลของการกระทบกันนั้นต่างฝ่ายต่างเจ็บน้อยที่สุด  เพราะอย่างไรลิ้นกับฟันก็อยู่ใกล้กันอยู่แล้ว..นะคะ
  • ..ฟันหายเจ็บแล้ว..ก็ห่วงลิ้นที่อ่อนนุ่ม ..เป็นไงบ้างหายยัง
  • ..ลิ้นหายเจ็บแล้ว..ก็ห่วงฟันที่แข็งแกร่ง..หายแล้วจ้า...
  • นะคะ..
  • คิดถึงน้องคนไม่มีรากทุกวันค่ะ

                           คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดียามเช้าค่ะ แวะมาชมดอกกุหลาบและดอกไม้สวย ๆ ค่ะ ขอให้มีความสุขกับวันเริ่มต้นของการทำงานค่ะ

อรุณสวัสดิ์

P

        พี่เอื้องขา..

  • กราบสวยๆค่ะ  ..ในความกรุณามาร่วมแสดงความยินดี
  • พี่เอื้องเชื่อไหมคะ..ว่า ศน.อ้วนต้องใช้แรงใจมากแค่ไหนในการรวบรวมความกล้า เข้าไปทักทายพี่เอื้องในครั้งแรก..
  • พูดแล้วอายจังค่ะ..กลัวพี่เอื้องจะไม่คุยด้วยค่ะ..
  • เสียดายเวลาที่ผ่านไปจังนะคะ..
  • น้องต้อมด้วยละ..ไม่กล้าซักกะที
  • ต่อไปเราเป็นพี่เป็นน้องที่รักกันนะคะ..

                                   

  • น้องเข้าไปอ่านเรื่องราวของพี่เอื้องตั้งหลายเรื่องแล้วค่ะ..พี่เอื้องเขียนไวจัง  (แต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้  อ่านแล้วก็วิ่งตึ๊ดๆออกมาเลยค่ะ..)
  • คิดถึงพี่เอื้องทุกๆๆวันค่ะ..
  • อากาศที่เมืองสามหมอกคงหนาวเย็นมาก..ดูแลรักษาสุขภาพเยอะๆนะคะ ..คนไกลเป็นห่วงค่ะ

P

     สวัสดีค่ะ..น้องพอลลาคนสวยและหน้าตาดีจริงๆค่ะ

  • ขอบคุณมากๆค่ะ..ที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับพี่อ้วน
  • รู้จักน้องพอลลามาตั้งนานนนน..ค่ะ  ..จากเรื่องราวดีๆที่นำมาบอกเล่า
  • เอ..ครูโย่งเรียกน้องพอลลาว่าอย่างไรนะคะ..เก๋มาก
  • ชื่นชมในความน่ารัก..ความมีชีวิตชีวาของสาวน้อย..และอัธยาศัยที่งดงามค่ะ 
  • น้องพอลลา..เป็นเกลียวใจ..เชื่อมสายใยรักของคนในครอบครัวแห่งนี้ไปนานๆนะคะ ..พี่อ้วนเป็นแรงใจให้ค่ะ
  • ..เขียนเล่าเรื่องราวของน้องพอลลานะคะ..พี่อ้วนจะเข้าไปอ่านค่ะ..

                                      

P

    อรุณสวัสดิ์ค่ะ..คุณครู

  • ทุกเรื่องราวในการเรียนรู้..เริ่มจากศูนย์ค่ะ..ในครอบครัวแห่งนี้
  • ...วันแรกค่ะ...กับน้ำใจที่ได้รับจากคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ไม่มีรูป 5. ธ วั ช ชั ย เมื่อ อ. 20 พ.ย. 2550 @ 08:44 463202 [ลบ]

P สวัสดีครับ

   ต้องกลับไปที่เมนู แก้ไขบันทึก นะครับ แล้วเคาะ enter ตรงที่ต้องการย่อหน้า

   ตัวหนังสือถ้าปรับขนาดลำบาก ก็คลุมดำ แล้วคลิกเลือกสี ย่อหน้าละสีก็ได้ครับ

   ลองดูนะครับ สักพักจะมีคนมาแนะนำอีกหลายท่านครับ ;)

ไม่มีรูป 8. ธ วั ช ชั ย เมื่อ อ. 20 พ.ย. 2550 @ 22:45 464347 [ลบ]
สวัสดีครับ

เอาใหม่ครับ ;)

อาจารย์ใส่รหัสเข้าระบบแล้ว มาเปิดหน้าบันทึกเรื่องที่เขียนนี้นะครับ (เรื่อง การสอนซ่อมเสริมภาษาไทย ตอนที่ ๔)

แล้วก็คลิกเมนูข้างบน จัดการบันทึก แล้วเลือกตรง แก้ไขบันทึก จากนั้นก็ลองเคาะ enter ตามย่อหน้าที่ต้องการครับ

ลองดูนะครับ คอยเชียร์อยู่ :)

10. วัชราภรณ์ วัตรสุข
เมื่อ พ. 21 พ.ย. 2550 @ 14:38
465115 [ลบ]

"..ขอบคุณคุณครูธวัชชัยมากค่ะ..(อนุญาตให้เรียกนะคะ) เริ่มอ่อนใจแล้ว แต่ยังไม่สิ้นความพยายาม ไปที่จัดการบันทึก และแก้ไขแล้ว ตามคำแนะนำ จัดย่อหน้า ได้ ๔ ย่อหน้า แก้ไขเสร็จแล้วก็ "บันทึกเก็บ"..โอ้โฮเฮะ..กลับมาเหมือนเดิมค่ะ..คืนนี้จะลองใหม่อีกครั้งหนึ่ง "

ไม่มีรูป 11.ธ วั ช ชั ย เมื่อ พ.21 พ.ย. 2550 @ 21:34 465679 [ลบ]

สวัสดีครับ

  • เอ คงมีปัญหาบางอย่าง ปกติจะต้องมีเมนูเลือกตัวอักษรนะครับ
  • ถ้าไม่มี เอาอย่างนี้ครับ ใส่เครื่องหมาย < แล้วตามด้วยอักษร p และปิดด้วยเครื่องหมาย > ที่ต้นย่อหน้า
  • ส่วนท้ายย่อหน้าก็ใส่เครื่อบหมาย < ตามด้วย /p แล้วปิดด้วย > เที่ยวนี้น่าจะโอเคครับ ;)

ไม่มีรูป 13. ชนิศา เมื่อ ส. 11 ต.ค. 2551 @ 08:43 871562 [ลบ]

คุณวัชราภรณ์ เก่งมากเลยค่ะ คุณธวัชชัยก็น่ารัก คนเชียงใหม่น่ารักทุกคนเหรอคะ ดิฉันเพิ่งสมัครสมาชิก ยังมะงุมมะงาหราอยู่เลยถนัดภาษาไทยค่ะ แต่สอนวิทย์ กำลังจะเผยแผ่ข้อเขียนเก่าๆ ที่ขึ้นสนิม ก่อนจะทิ้งน่ะค่ะ แต่ยังทำให้เป็นหน้าแบบนี้ของคุณวัชราภรณ์ไม่เป็นค่ะ ใครจะช่วยปั้นดินให้เป็นครูยินดีเรียนรู้ค่ะ

  • ..กว่าจะมีวันนี้ได้ ของ ศน.อ้วน..ทั้งล้ม..แล้วก็ลุกใหม่ตั้งหลายครั้งหลายคราค่ะ..คุณครู
  • ยังมีอีกมากมายหลายคำสอนของคุณครู..
  • ทุกคำสอน..และความเอาใจใส่ ของคุณครูจะอยู่ในความทรงจำตลอดไปค่ะ

                           

                       ...มอบแด่คุณครูผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาค่ะ..

P  

    ..อีกครั้งหนึ่งค่ะ..คุณครู

      บันทึกของอาจารย์วัชราภรณ์ (ศน.อ้วน) ใช้ภาษาสวย อ่านเพลิน   ยิ่งบันทึกเรื่องความหลัง อ่านแล้วสนุก ชวนติดตาม

      ถ้ามีโหวตให้คะแนน ผมคงโหวตบล็อกนี้ด้วยเหมือนกันครับ ;)

                                   

                            ..แทนคำขอบคุณสำหรับการโหวตให้ค่ะ..

                                      ..ศิษย์ดีเพราะครูดีค่ะ..

..อาจารย์แผ่นดินคะ  และคุณครูสุนันทา..คืนนี้ ศน.อ้วนมาคุยด้วยค่ะ..

ขวบปี๋เต๋มล้วน ครูอ้วนศึกษา- นิเทศะกา เปิ้นมาตี้นี้
แรกแรกเปิ้นจ๋า ว่าเปิ้นถูกจี้ ศอนอหื้อมี หนึ่งบล๊อก

เปิ้นอบรมกั๋น ซ้ำดันติดล็อก ถูกน็อกไว้ด้วย ก๋ารงาน
แต่ก็นั่นเนาะ เพราะเป๋นคนก๋าร จึงไปไหว้วาน อาจ๋ารย์มากู้
ศอนอวิชัย บ่ใจ้ขี้อู้ เป๋นครูของครู แต๊และ

ถุดถู้ถุดถู ต๋ามครูเปิ้นแนะ แปะบล๊อกไว้ได้ ซ่ำบาย
วันดีเลิศล้ำ เจ็ดค่ำเดือนหงาย ก่อนยี่เป็งไจย ไตเหนือตี้หั้น
"สอนซ่อมเสริม" ผะเดิมว่าอั้น เตี้ยงปล๋ายในวัน ศุกระ

วัชราภรณ์ บังอรนามะ วัตรสุขอั้น สะกุล
วันนี้ฟิตเปี๊ยะ จากเบี้ยเป๋นขุน เจียงใหม่หละปูน ใผสู้บ่ได้
ลางผ้องอยู่ไกล๋ ลางผ้องอยู่ใกล้ มาผูกมิตรไม- ตรีล้วน

ขอยินดีหลาย ลือไปทั่วท้วน บทความครูอ้วน ติดลม
บ่เต้าแต่นั้น นานวันจักขรม ระบือคารม นิยมใฝ่อ้าง
ครูของครู กึ๊ดฮู้กึ๊ดสร้าง ครูอ้วนสาวนาง นี้และ

บันทึกสี่สาย มากมายเยอะแยะ แนะก้านตองอั้น บ้านเฮียน
ภาษาเทิดไท้ บ้านไทยขีดเขียน คลีนิกครูเซียน แวะเวียนฟู่อู้
เจิญท่านตังหลาย สหายจุ๊ผู้ คลิกเข้าไปดู เต๊อะครับ

จักอู้ไปหลาย กลั๋วนายบ่ฮับ จึงขอคำนับ ลาไป
อันตั๋วม่อนนี้ บ่หนี้ไปไหน จักแวะมาไจ ในโอกาสหน้า
ขอความสุขขี จงมีแก่หล้า อ้วนวัชรา- ภรณ์นั้น

เทปาตังหลาย แวดไว้ปันจั๊น เกิ๊ดบังก๋างกั้น ภัยยา
หื้ออ้วนครูนี้ จุ่งมีผะญ๋า เปี่ยมจิตก๋ายา ฑีฆาเตี้ยงหมั้น ฑีฆาเตี้ยงหมั้นฯ

  • ธุ ศน.วัชราภรณ์ค่ะ..

มหัศจรรย์แห่ง G2K นะคะ   ชุมชนแห่งการเรียนรู้จากบุคลากรมากมาย..จากหลากหลายอาชีพ   จากคนรู้จักสู่การเป็นมิ่งมิตร และญาติสนิท    ^^

ขออนุญาตเรียก "พี่อ้วน" นะคะ ^^  งั้นเราก็เป็นคล้ายกัน   นั่นก็คือ..ได้เข้าไปอ่าน   ได้เรียนรู้   ทำความรู้จักแบบเงียบๆ   โดยที่ไม่ทิ้งร่องรอย     ต้อมเองก็เข้าไปอ่านบันทึกของพี่อ้วนบ่อยๆ..มาแบบเงียบๆ และก็จากไปแบบเงียบๆ     เพราะไม่กล้าพูดคุยด้วยค่ะ    บวกกับความขี้อายที่มีจนล้น

มาวันนี้ที่บันทึกวิธีทำหนังสือทำมือมีผู้เข้าเยี่ยมชมจำนวนนับหนึ่งหมื่นราย   และต้อมได้รู้จักกับผู้คนมากมายผ่านบันทึกนี้    ที่ติดต่อเข้ามาทางอีเมล์    ตลอดถึงเป็นบันทึกที่ใครต่อใครสนใจเข้ามาคุยกับต้อม    มหัศจรรย์จริงๆ ค่ะ ^^  อย่างน้อยก็ทำให้ต้อมมีเรื่องพูดคุย  มีการปฏิสัมพัทธ์กับผู้อื่นบ้างในเรื่องที่ตัวเอง(คิดว่า)ถนัด

บันทึกของลุงหนานพรหมมาก็เป็นอีกหนึ่งบันทึกที่ต้อมนำเข้าไปไว้ในแพลนเน็ต (ช่วงหลังๆ ไม่ได้นำบันทึกของใครเข้าแพลนเน็ตเลย   เพราะลืมเสียสนิท    อาศัยแกะรอยจากชื่อหรือบันทึกแทน)   ชอบเรื่องเล่าตำนานพื้นบ้านค่ะ  

ช่วงเดือนก่อนๆ ต้อมมีโอกาสเข้าไปติดต่องานที่พัฒนาสังคมชั้น 1 บ่อยๆ และท้องถิ่นจังหวัดชั้น 3  บ้าง  แต่ยังไม่มีโอกาสขึ้นไปถึงชั้น 4 เสียที   ได้แต่ยืนมองป้ายห้องทำงานพี่อ้วนน่ะค่ะ ^^

กับอาจารย์ท่านนี้ P เอื้องแซะ   ต้อมก็เป็นคล้ายพี่อ้วนค่ะ   กว่าจะรวบรวมความกล้าไปทักทายได้    เพราะชอบเสื้อสีม่วง (จุ๊ๆๆ เลยนะคะ)    แล้วยังไงก็ไม่ทราบ..ต่อมาก็เลยกลายเป็นอา(จารย์)จ๊ะของต้อมกับพี่จ๊ะไปเลย

ด้วยความคิดถึง (ผ่านโลกเสมือนจริง)ค่ะ..

P

   สวัสดียามเช้าค่ะ..อาจารย์ แผ่นดิน 

  โลกไม่เงียบเหงา... เพียงเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง

นี่คือ ความรู้สึกที่ผมค้นพบในโลกใบนี้ครับ

  • แม้เป็นเพียงความรู้สึก แต่มีอานุภาพยิ่งใหญ่เหลือหลายจังค่ะ " ความคิดถึง" นี่
  • รู้สึกเช่นเดียวกันค่ะ  ..โลกใบนี้ทำให้ ศน.อ้วนมีชีวา..ขึ้น เพราะมีคนที่ต้องคิดถึงเยอะแยะมากมายเชียวค่ะ  ..รวมทั้งเพื่อนบ้านที่แสนดีเช่น..อาจารย์แผ่นดินด้วยค่ะ..
  • อาจารย์สบายดีนะคะ..หวังว่าทุกคนในครอบครัวที่น่ารักอยู่ดีมีสุขกันนะคะ  ฝากความระลึกถึงด้วยค่ะ..
  • รักครอบครัวที่แสนอบอุ่นนี้คะ..

                           

P

          อรุณสวัสดิ์ค่ะ..คุณครูสุนันทา

               คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

         สุขสันต์วันอังคารนะคะ..กับชีวิตและการงานของวันนี้

P

        กราบสวัสดียามเช้าค่ะ..พ่อครู

  • พ่อครูทำให้ ศน.อ้วนน้ำตาซึมเชียวค่ะ
  • คิดไม่ถึงค่ะ..เพราะช่วงนี้ดูพ่อครูมีงานมากล้นพ้นตัว 
  • แต่พ่อครูยังอุตส่าห์กรุณามีน้ำใจ..
  • หนูกราบขอบพระคุณพ่อครูสวยๆ..ค่ะ   จากใจทั้งหมดของหนูค่ะ

 

                         

                   ..ภาพแทนใจที่เคารพค่ะ..

ขวบปี๋เต๋มล้วน ครูอ้วนศึกษา- นิเทศะกา เปิ้นมาตี้นี้
แรกแรกเปิ้นจ๋า ว่าเปิ้นถูกจี้ ศอนอหื้อมี หนึ่งบล๊อก

เปิ้นอบรมกั๋น ซ้ำดันติดล็อก ถูกน็อกไว้ด้วย ก๋ารงาน
แต่ก็นั่นเนาะ เพราะเป๋นคนก๋าร จึงไปไหว้วาน อาจ๋ารย์มากู้
ศอนอวิชัย บ่ใจ้ขี้อู้ เป๋นครูของครู แต๊และ

ถุดถู้ถุดถู ต๋ามครูเปิ้นแนะ แปะบล๊อกไว้ได้ ซ่ำบาย
วันดีเลิศล้ำ เจ็ดค่ำเดือนหงาย ก่อนยี่เป็งไจย ไตเหนือตี้หั้น
"สอนซ่อมเสริม" ผะเดิมว่าอั้น เตี้ยงปล๋ายในวัน ศุกระ

วัชราภรณ์ บังอรนามะ วัตรสุขอั้น สะกุล
วันนี้ฟิตเปี๊ยะ จากเบี้ยเป๋นขุน เจียงใหม่หละปูน ใผสู้บ่ได้
ลางผ้องอยู่ไกล๋ ลางผ้องอยู่ใกล้ มาผูกมิตรไม- ตรีล้วน

ขอยินดีหลาย ลือไปทั่วท้วน บทความครูอ้วน ติดลม
บ่เต้าแต่นั้น นานวันจักขรม ระบือคารม นิยมใฝ่อ้าง
ครูของครู กึ๊ดฮู้กึ๊ดสร้าง ครูอ้วนสาวนาง นี้และ

บันทึกสี่สาย มากมายเยอะแยะ แนะ
ก้านตองอั้น บ้านเฮียน
ภาษาเทิดไท้ บ้านไทยขีดเขียน คลินิกครูเซียน แวะเวียนฟู่อู้
เจิญท่านตังหลาย สหายจุ๊ผู้ คลิกเข้าไปดู เต๊อะครับ

จักอู้ไปหลาย กลั๋วนายบ่ฮับ จึงขอคำนับ ลาไป
อันตั๋วม่อนนี้ บ่หนีไปไหน จักแวะมาไจ ในโอกาสหน้า
ขอความสุขขี จงมีแก่หล้า อ้วนวัชรา- ภรณ์นั้น

เทปาตังหลาย แวดไว้ปันจั๊น เกิ๊ดบังก๋างกั้น ภัยยา
หื้ออ้วนครูนี้ จุ่งมีผะญ๋า เปี่ยมจิตก๋ายา ฑีฆาเตี้ยงหมั้น ฑีฆาเตี้ยงหมั้นฯ

  • หนูอ่านสามรอบแล้วค่ะ..พ่อครูเก่งที่สุด
  • สรุปหน้าหนึ่งของหนูเป็นกำค่าวกำเครือ..ที่แสนไพเราะและงดงาม
  • อยากให้เพื่อนบ้านภาคอื่นๆ อ่านได้ด้วยจังนะคะ
  • ทำให้เกิดความรักความภาคภูมิใจ "ปุ๋มผะหญา" (ภูมิปัญญา)ของพ่อปู่แม่ย่าบรรพบุรุษของคนล้านนาขึ้นมาอีกเยอะแยะมากมายค่ะ..พ่อครู
  • มีคำหนึ่งค่ะที่ ศน.อ้วนไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยในชีวิต

     ถุดถู้ถุดถู น่าจะแปลว่า ออกแรงพยายามอย่างมากมาย ใช่ไหมคะ..มองเห็นภาพเลยค่ะ..

     หนูชอบคำนี้จังค่ะ   " จากเบี้ยเป๋นขุน "  ถึงแม้จะไม่เป็นจริง แต่ก็มองเห็นภาพค่ะ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น    ..พ่อครูใช้คำสมเป็นบรมครูโดยแท้  

    และท้ายสุดหนูก็น้อมรับพรที่แสนมีค่ายิ่งของพ่อครูค่ะ.. เทปาตังหลาย แวดไว้ปันจั๊น เกิ๊ดบังก๋างกั้น ภัยยา หื้ออ้วนครูนี้ จุ่งมีผะญ๋า เปี่ยมจิตก๋ายา ฑีฆาเตี้ยงหมั้น ฑีฆาเตี้ยงหมั้นฯ  ...ขอเทพยเทวดาทั้งหลายที่ดูแล โปรดปกปักรักษามิให้เกิดภัยภยันตรายใดๆ  ขอให้มีปัญญาและอายุมั่นขวัญยืน"    หนูแปลความหมายถูกไหมคะ..พ่อครู  

     กราบน้อมรับพรจากพ่อครูอีกครั้งหนึ่งค่ะ..ด้วยความเคารพยิ่ง

                                                 

                                 

P

     น้องต้อมจ๋า...         

...มิตรภาพ ซาบซึ้ง ตราตรึงจิต...

...ชุบชีวิต เติมชีวา ฟ้าสดใส...

...ต่อแต่นี้ เราเป็นพี่น้อง ที่เข้าใจ...

...เชื่อมสายใย ผูกพัน ฉันและเธอ...นะคะ

  • พี่อ้วนเพิ่งชัดวันนี้เองค่ะ..อาจ๊ะ พี่จ๊ะ และน้องจ๊ะ..ที่น่ารักจริงๆ
  • น่ารักทั้งตัวตนและความคิดจิตใจ ทั้งสามชีวิต..
  • มีความสุขกับวันนี้นะคะ..สาวน้อย
  • แล้วไม่ลืมว่า..ขึ้นมาชั้น ๔ มีคนคอยอยู่ (หากพี่อ้วนไม่ติดภาระงาน  นอกสถานที่ )..นะคะ
  • ด้วยรัก..พี่อ้วน

  

 

  • สรีสวัสดิ์ครับ ศน.อ้วน วัชราภรณ์ วัตรสุข
  • ดีใจที่ชอบ
  • อิกขะหลิกล้ำ กับกำฮ้องขาน มันบ่เปิงปาน น่อหลานครูอ้วน
    ยกเป๋นป้อครู ดูบ่ถูกถ้วน ยังบ่เปิงกวร ทึกทัก
    ม่อนต้องศึกษา ค้นหาแถมนัก หย่อนคารมหลัก ลวดลาย
    ตี้อ้วนแปล๋นั้น มันได้ความหมาย จุ๊กำบรรยาย ตี้หมายสื่อถ้อย ตี้หมายสื่อถ้อย.
  • สุขสวัสดีจงมีแก่ครูอ้วนตลอดไปเน้อครับ

สวัสดีค่ะ แวะมาชมดอกกุหลายสีชมพูสวย ๆ ค่ะ

goodnight

P

 กราบสวัสดีค่ะ..พ่อครู

อิกขะหลิกล้ำ กับกำฮ้องขาน มันบ่เปิงปาน น่อหลานครูอ้วน
ยกเป๋นป้อครู ดูบ่ถูกถ้วน ยังบ่เปิงกวร ทึกทัก
ม่อนต้องศึกษา ค้นหาแถมนัก หย่อนคารมหลัก ลวดลาย
ตี้อ้วนแปล๋นั้น มันได้ความหมาย จุ๊กำบรรยาย ตี้หมายสื่อถ้อย ตี้หมายสื่อถ้อย

  • กำนี้เหมาะล้ำ บ่นักบ่หนา สมเป๋นครูบาของตั๋วข้าหน้อย  สมเป๋นครูบาของตั๋วข้าหน้อย ..
  • ฮิๆ..พยามยามเลียนแบบพ่อครูค่ะ..
  • ฝนตก..อากาศเปลี่ยนแปลง พ่อครูดูแลรักษาสุขภาพนะคะ
  • หากมีโอกาส หนูจะเข้าไปกราบพ่อครูค่ะ

P

      อรุณสวัสดิ์ข้ามวันค่ะ..คุณครูสุนันทา

          ..คุณครูสบายดีนะคะ..                

พี่ ศน.อ้วน ขา............

คิดถึงจังเลยค่า.......

จะบอกยังไงให้สมกับความคิดถึงที่มีดีหล่ะคะ ^_^

น้องครูปูไม่แปลกใจเลยค่ะ กับความรู้สึกดี ๆ แสนประทับที่พี่ได้พบในที่แห่งนี้

เพราะผู้ให้ย่อมเป็นที่รักยังไงหล่ะค่ะ

พี่ ศน.อ้วน เป็นผู้ที่มีความรักอยู่ล้นใจ จึงได้รับสิ่งเดียวกันตอบแทนค่ะ

โดยเฉพาะหัวใจของน้องครูปู พี่สาวคนสวยได้ไปหมดทั้งใจเลยหล่ะค่ะ

(^_^)

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ด้วยรักและระลึกถึงเสมอค่ะ

 

สวัสดีค่ะ แวะมาสวัสดี และฟังเพลง ชมกุหลาบค่ะ นำดอกไม้มาให้ค่ะ

P

   อรุณสวัสดิ์ค่ะ..น้องครูปู

  • ณ เวลานี้ การเป็นผู้ให้ ..และให้ "ความรัก" เป็นยาวิเศษที่สุดเชียวค่ะ..น้องปู..พี่อ้วนคิดเช่นนี้
  • และเราก็คิดเช่นเดียวกันด้วย... 

  • เพราะผู้ให้ย่อมเป็นที่รักยังไงหล่ะค่ะ..พี่ ศน.อ้วน เป็นผู้ที่มีความรักอยู่ล้นใจ จึงได้รับสิ่งเดียวกันตอบแทนค่ะ โดยเฉพาะหัวใจของน้องครูปู พี่สาวคนสวยได้ไปหมดทั้งใจเลยหล่ะค่ะ 

  • ผู้บริหารพูดหวานก็เก่งนะคะ..เดี๋ยวพี่อ้วนก็หลงรักครูปูเหมือนคนทั่วบ้านทั่วเมืองเลยเชียว

                      

  • ขอบคุณสำหรับขนมค่ะ..ทานกับกาแฟด้วยเลยนะคะ
  • รักและคิดถึง..น้องครูปูทุกวันค่ะ

สวัสดียามเช้าค่ะ แวะมาชมความสวยงามของบันทึกนี้ค่ะ

กอด

        คิดถึงจึงแวะมากอดพี่อ้วนแต่เช้า....นะคะ  (^____^)

P

     อรุณสวัสดิ์ค่ะ..คุณครูสุนันทา

  • น่ารักจังค่ะ..เดี๋ยวเจ้าของบ้านหลงนะคะ..ในความขยัน (อิๆ)
  • กุหลาบสวยมากค่ะ..ทุกสี..ทุกดอก..สวยเหมือนใจ "ผู้ให้"
  • ขอบคุณๆค่ะ..

                                     

  • แม้พี่อักษรจะไม่ค่อยได้เข้ามาเยี่ยม แต่ระลึกถึงน้อง ศน.อ้วนเสมอรู้มั้ยคะ ขอแสดงความยินดีครบรอบหนึ่งปีค่ะ
  • น้องอ้วนเขียนได้ละเมียดละไมแทนใจชาวโกทูโนว์อีกหลายคนเลยค่ะ สมเป็นคุณครู ของคุณครูภาษาไทยจริง ๆค่ะ
  • มิตรภาพของชาวโกทูโนว์เป็นสิ่งมหัศจรรย์จริง ๆ พี่อักษรสัมผัสมาแล้ว เพราะความคิดถึงที่น้อง ๆ มีให้เสมอ พี่อักษรไปไหนไม่พ้นต้องกลับมาที่บ้านโกทูโนว์ของเรา มหัศจรรย์จริง ๆ ค่ะ

 

P

    น้องครูปูจ๋า...

        พี่อ้วนยืนนิ่งๆให้กอดนานๆ..ค่ะ..ก่อนไปทำงาน (อิๆวันนี้ออกบ้านสายค่ะ)..ให้ใจอิ่มสุขก่อน..เฮ้อ!

                               

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์วัชราภรณ์

  • มาทักทายอาจารย์ครับ หลังจากไม่ได้เจอกันนานทีเดียว
  • กลับมาจากสิงคโปร์แล้วก็ยังไม่ได้กลับมาส่งข่าวใคร ๆ เลย เพราะงานยุ่งมากครับ มีงานเก่า งานใหม่ การบ้านจากสิงคโปร์มาให้ทำเยอะแยะ
  • อาจารย์สบายดีนะครับ รักษาสุขภาพด้วย หนาวแล้ว

P

     พี่อักษรขา..คิดถึงๆๆๆๆที่สุดค่ะ

  • ดีใจที่สุดค่ะ..
  • มหัศจรรย์อีกแล้ว
  • กำลังคิดถึงพี่อักษรค่ะ..ขออนุญาตส่งใจที่อบอุ่นไปกอดพี่อักษรแน่นๆค่ะ ..นานๆ ด้วย
  • พี่อักษรสบายดีนะคะ..เราเหมือนกันค่ะ  "ไปไหนไม่พ้น" ต้องกลับคืนรังรักที่แสนอบอุ่น..เหมือนเดิม
  • ขอบคุณสวยๆค่ะ..เป็นคำชมที่น้องชอบจังค่ะ...
  • เขียนเล่าบอกความในใจค่ะ...ถึงชีวิตการเป็นสมาชิกของครอบครัวที่อาจไม่ดีนัก..แต่ก็รักครอบครัวนี้ค่ะ
  • แล้วน้องจะเข้าไปเยี่ยมพี่อักษรนะคะ..
  • ด้วยรัก..และคิดถึงพี่อักษรเสมอค่ะ
  • ..น้องอ้วน..

         

     ..กุหลาบแสนสวยแทนใจข้ามน้ำ..แด่พี่อักษรที่แดนไกลโพ้นค่ะ..

แวะมาเติมต่อสายใยความผูกพันค่ะ ^____^

    

        มีความสุขกับการทำงานทุกวันนะคะ

มาทักทายพี่ เผลอหน่อยเดียวหนึ่งปีแล้ว สบายดีไหมครับ

แวะเข้ามาทักทาย

ครูตาลเพิ่งเข้ามาในgotoknow ได้ไม่ถึง 2 เดือนเลยค่ะ

แต่ครูตาลก็รัก ในgotoknow มากค่ะ ทุกคนเป็นกัลยาณมิตร

ครูตาลแทบไม่เป็นเรื่องคอมพิวเตอร์เลย แต่ค่อย ๆ เรียนรู้ค่ะ

บล๊อกของครูตาลจึงธรรมดามาก ๆ ค่ะ

แต่ครูตาลก็พยายามเก็บสิ่งดี ๆ มาแลกเปลี่ยนกับทุกคนนะคะ

พอได้มาสัมผัสบล๊อกนี้แล้ว ครูตาลทึ่งจริง ๆ ค่ะ

ครูตาลคงต้องใช้เวลาอีกนานมากจึงจะได้แบบนี้

แล้วจะแวะเข้ามาบ่อย ๆ นะคะ

P 

      สวัสดีค่ะ..ครูตัวดำๆ..แต่~natadee  

              miss you

        ...ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึงครูตัวดำจ๊ะ... 

P

        สวัสดีค่ะ..อาจารย์ขจิต

  • ดีใจค่ะ..ที่อาจารย์ขจิตแวะมาเยี่ยม
  • คิดถึงอยู่ค่ะ..แต่ยังไปไม่ถึงบ้านอาจารย์ขจิตซักทีค่ะ
  • หนทางเชียงใหม่เมืองกาญจน์นี่ไกลจังค่ะ..อิๆ
  • ไม่อยากคิดถึงวันเวลาเลยนะคะ..แป๊บๆเอง 1 ปีแล้ววว..
  • ชีวิตขาลงนี่ไวจัง..
  • หวังว่าอาจารย์สบายดีนะคะ..พี่อ้วนสบายดีค่ะ
  • ขอบคุณในน้ำใจค่ะ       

สวัสดีครับเข้ามาอ่านก็ได้ฟังเพลงเพราะ นครสวรค์ก็มีน้ำปิงไหลผ่านที่อำเภอบรรพตพิสัย นะครับ ฟังแล้วก็มองเห็นภาพสายน้ำไหล ไม่หวนกลับ :)

P

     สวัสดีค่ะ..ครูตาลคนสวย

  • ขอบคุณค่ะ..ที่เข้ามาเยี่ยมบ้านภาษาไทย
  • และชมว่าบ้านสวย..ด้วยน้ำใจของเพื่อนๆ ใน G2K แหละค่ะ
  • ที่ช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ให้น่าอยู่
  • เจ้าของบ้านก็ใจดีค่ะ.. 
  • ครูตาลจะให้ช่วยอะไรบ้างบอกได้นะคะ
  • ..ล้มลุกคลุกคลานอยู่นานเหมือนกันค่ะ  กว่าจะเป็นรูปเป็นร่างได้ 
  • บล็อกของครูตาลก็สวย..และนำเสนอเรื่องราวดี ๆ
  • เข้าไปอ่านหลายครั้งแล้วค่ะ..เพิ่งได้คุยกับครูตาลวันนี้เอง
  • แล้วแวะมาอีกนะคะ..

 

  • มาทักทายท่าน ศน.ค่ะ ได้รับแต่สิ่งดีๆ
  • ...มีความสุขในบ้านหลังนี้นะคะ

                     

P

      สวัสดีค่ะ..อ.กวิน

  • ดีใจมากค่ะ..ที่อาจารย์กวินมาเยี่ยม
  • เราไม่ได้คุยกันนานแล้วนะคะ
  • สบายดีหรือเปล่าคะ
  • เจ้าของบ้านภาษาไทยก็เว้นช่วงไปนานอยู่เหมือนกันค่ะ
  • นครสวรรค์เชียงใหม่ไม่ไกลกันเลย...สายน้ำปิงไม่ไหลกลับ แต่สายลมบนสายน้ำปิง มักหวนคืนอยู่ค่ะ..
  • แล้วเข้ามาฟังเพลงงามแต้แม่ปิงอีกนะคะ..
  • ขอบคุณค่ะ

 

P

      สวัสดีครูสุค่ะ...

  • โอ๋ยยย...เว้นไม่ได้ทักครูสุได้ไงคะนี่..
  • อุตส่าห์คิดถึงตั้งนานแน่ะค่ะ..เห็นหายจ้อย
  • ที่แท้ไปเมืองนอกเมืองนานี่เอง
  • ช่วงนี้โชคดีเป็นของคุณครูภาษาอังกฤษค่ะ..ที่ได้รับโอกาสนี้
  • แล้ว ศน.อ้วนจะเข้าไปอ่านเรื่องราวดีๆจากสิงคโปร์นะคะ
  • และก็ทราบว่าครูสุยังจะได้ไปอีกใช่ไหมคะ...ดีใจด้วยจริงๆ
  • ศน.อ้วนสบายดีค่ะ..
  • หนาวแล้วรักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ
  • ขอบคุณในน้ำใจค่ะ..

P

      สวัสดีค่ะ..ครูนกที่น่ารัก

  • ดีใจและขอบคุณสำหรับน้ำใจค่ะ..ที่กรุณามาเยือน
  • ครูนกสบายดีแล้วนะคะ..
  • ..มหัศจรรย์นะคะ..ความเป็นกัลยาณมิตรของพวกเราในครอบครัวเสมือนที่อบอุ่นแห่งนี้..หนึ่งในนี้คือครูนกค่ะ
  • แล้วจะแวะไปรับเรื่องราวดีๆที่บ้านครูนกค่ะ
  • ด้วยรักและจริงใจค่ะ

                  

ขอบคุณ ศน.อ้วนคนเก่งที่ให้เกียรติกับ ครูนก ค่ะ

วันที่ 6 จะไปเชียงใหม่จะมีโอกาสคงได้พบกันหรือเปล่า  กับน้องสาวครูเอด้วยค่ะ

เราอยู่บ้านเดียวกัน ความรู้สึกเหมือนเป็นพี่เป็นน้องกันค่ะ

P

     ครูนกคะ...

  • วันที่ 6 ครูนกจะมาอยู่ตรงจุดไหนของเชียงใหม่คะ..
  • จะดีใจมากค่ะ   หากพี่อ้วนได้ช่วยเหลืออะไรบ้าง..
  • ยินดีอย่างยิ่งค่ะ..
  • ครูเอก็หายจ้อยเลย..         

               

                 พี่อ้วนขา ทานอะไรหรือยังคะ เป็นห่วงจังค่ะ

             เมื่อไหร่จะได้กอดค่ะเนี่ยะ หนาวแล้วนะ อิอิ  ^_^

P

      น้องครูปูขา

  • หนาวเนื้อห่มเนื้อ..สิหายหนาว
  • ตอนนี้พี่อ้วนรู้สึก "หนาวใจ"  มากกว่าค่ะ
  • หนาวใจแทนประเทศไทย..มองไปข้างหน้าช่างมืดมิดจริงๆค่ะ..
  • ยิ่งมอง..ยิ่งหนาว..
  • พี่อ้วนก็เป็นห่วงน้องปูด้วยละ..เรามาแบ่งกันทานนะคะ..ชิ้นบนสุด..ของน้องครูปู..เจ้าค่ะ..ข้างล่างทั้งหมดของพี่อ้วน..คิๆๆ
  • รัก..คิดถึง..และห่วงใยเสมอค่ะ

                                             

สวัสดีค่ะ

* แวได้นำะมาเยี่ยมค่ะ

* ได้นำโฮมสคูลของอาจารย์ไปแนะนำแก่เพื่อนบ้านที่ลูกมีปัญหาสมาธิสั้นค่ะ

* ขอให้สุขกายสุขใจนะคะ

P

      สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ..คุณครูพรรณา

  • ขอบคุณค่ะ..ที่แวะมาเยี่ยม
  • สบายดีนะคะ..หนาวไหมคะ
  • ดีใจจังค่ะ..ที่คุณครูนำโฮมสคูลไปบอกต่อ
  • ช่วงนี้ไม่ได้ไปเยี่ยมน้องก้านตองเลยค่ะ..
  • สุขกายสุขใจเช่นกันค่ะ..
  • เราช่วยกันส่งแรงใจแรงอธิษฐานให้บ้านเมืองยามนี้นะคะ

 

  • กำหนดไว้ว่าออกเดินทางจาก นว.ประมาณบ่ายโมงค่ะ  
  • ถึงเชียงใหม่แล้วหาที่พักในตัวเมืองให้ได้ก่อนแล้วจะโทรหาน้องครูเอ กอดๆๆให้หายคิดถึง   
  • ดีใจมากค่ะถ้าพี่อ้วนจะมีเวลาไปให้น้องกอดๆๆ
  • ฝากเบอร์โทร.ของน้องไว้ที่ครูเอก็แล้วกันนะคะ
  • ช่วงนี้พี่อ้วนคงเหน็ดเหนื่อยและยุ่งๆกับการเตรียมงานศิลปหัตถกรรมฯ ที่ลำปาง 
  • วันที่ 8 จะไปเยี่ยมพี่อ้วนที่ซุ้ม ชม.เขต1 ด้วยค่ะ
  • แล้วพบกันที่เชียงใหม่และลำปางนะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะ

P

     สวัสดีค่ะ..ครูนกที่น่ารัก

  • พี่อ้วนขอโทษค่ะ..ที่เข้ามาคุยด้วยช้านิดหนึ่งนะคะ
  • เสาร์อาทิตย์มีงานค่ะ..ช่วงกลางคืนก็หนาวจัง(อิๆ)
  • ครูนกจะให้พี่อ้วนจองห้องพักโรงแรมให้หรือเปล่าคะ หรือจองแล้ว
  • วันนี้พี่อ้วนจะคุยกับครูเอค่ะ..สำหรับรายละเอียดทั้งหมด
  • พี่อ้วนจะพาไปทานอาหารอร่อยๆนะคะ..สัมผัสบรรยากาศหนาวเย็นของเชียงใหม่ช่วงนี้
  • พี่อ้วนจะเข้าลำปางวันที่ 7 เช้าค่ะ  พี่อ้วนดูแลภาษาไทยอยู่ ซึ่งจะมีการสอบแข่งขันวันที่ 7 ทั้งหมดรวม 21 รายการค่ะ
  • ..จอรอกอดครูนกค่ะ..(แน่นๆเลยเนาะ..เจ้า)

 ขอบพระคุณพี่อ้วนอย่างสูงที่จะบริการน้องๆ..น่ารักที่ซู้ดเลยค่ะ

 เอาเป็นว่าจะพยายามทำเวลา ถึงเชียงใหม่ไม่เกิน 1 ทุ่ม

 เรื่องที่พักเกรงใจพี่อ้วน ไม่รบกวนนะคะ

                        

             เอารูปเก่าๆให้ดูก่อน รูปใหม่ ไว้รอวันที่ 6 ค่ะ

 

P

 

    ...เย้ๆ...มีคนน่ารักตั้ง 2 คนแน่ะค่ะ..

    ...ที่ไหนค่ะนี่..คุ้นจังค่ะ..

    ...แล้วพี่อ้วนจะติดต่อผ่านครูเอนะคะ..

    ...สาวเชียงใหม่จะรอค่ะ...

เมื่อต้นปี 51 ดอกไม้สวยๆที่พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน ส่วนคนน่ารักก็พบกันก่อน แยกไปเชียงรายค่ะ

อีกไม่นานเกินรอ จะมีคนน่ารักเพิ่มเป็น 2+1 ค่ะ อิอิ...

ขออนุญาตเตรียมตัวไปทำงานก่อนนะคะ

เพื่อนชีวิตที่ดี : ครอบครัวของเราเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน คุณหมอภูสุภา***

ยินดี และ รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งค่ะคุณ อ้วน

เป็นสมาชิกทีหลัง(ตัวเองเป็นก่อนคุณอ้วนน่ะค่ะ)
แต่ไม่เชี่ยว ยิ่งกว่าด้วยซ้ำ

แต่งบล็อก ก็ อ.ขจิต
เขียนซ้ำก็อ.ขจิต

การลบ คอมเม้นท์ที่ซ้ำก็..คุณอ้วนบอก..ไงคะ

การcopy รูปภาพคนแสดง คคห กว่าจะรู้โดยบังเอิญ..เฮ้อ อิ อิ

เรื่องใส่เพลงเลิกคิดแล้วค่ะ  ขอคุณน้องพลัดถิ่น (คนหน้าตาเฉย) ขอแบบหน้าตาเฉย(ไม่เกรงใจซะบ้างเลย)  บางทีก็ขอผู้เชี่ยวชาญบล็อกระดับอินเตอร์ คุณซูซาน และ น้องหมอมัทนา..อีกหลายคนค่ะ

บันทึกนี้น่ารักมากค่ะ

เป็นประวัติศาสตร์ ที่บันทึกสิ่งดี ๆ

<3 <3 <3

พี่อ้วนค่ะ

  • ได้หยุดพักผ่อนจากงาน(ที่ทำงาน)เสียที (ก่อนจะฝ่าฟันโค้งสุดท้ายของปีนี้นะคะ) มาได้เวลาย้อนรอยอ่านบันทึก(หลายบันทึกหลายบล็อกเกอร์) ที่บอกว่าขอใช้เวลาอ่านค่ะ
  • เริ่มต้นบันทึกฉลองครบ 1 ปีของพี่อ้วนค่ะ
  •  
  • ความรู้สึกที่นี่เหมือนพี่อ้วนเลยค่ะ  มีทั้งกลัวและไม่กล้า มีแอบๆไปอ่านไปชื่นชมอยู่ข้างเดียว แล้วก็แปลกใจกับสิ่งที่เกิดกับบันทึกของเราเอง จนความกลัวเกรง เกร็ง ค่อยๆ หายไป หลังจากการล้มลุกคลุกคลานอย่างพี่อ้วนบอก ก้เข้าสู่มิติกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ ต่อยอดกลับไปกลับมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจจริงๆ ค่ะ
  • บ้านแต่ละหลังของพี่อ้วน น่าเข้าไปอยู่ทุกหลังเลยค่ะ (บล็อก)
  • ตามคนข้างบนมาเยี่ยมครูอ้วน (ขออนุญาตเรียกนะคะ  สั้นดี )
  • และขอบคุณมากที่ไปเยี่ยม
  • และพลาดไปแค่นิดเดียว
  • ไม่งั้นเราคงได้นั่งกินด้วยกัน
  • ท่ามกลางบรรยากาศหนาวๆแล้ว
  • ไว้โอกาสหน้าเนะคะ
  • และจะแวะมาคุยกับบล็อกเกอร์เจียงใหม่บ่อยๆ
  • มีความสุขในวันหลังวันพ่อ 1 วันนะคะ

P

      ครูนกจ๋า..

          กว่าพี่อ้วนจะมาคุยกับครูนก..ครูนกก็เดินทางกลับจากลำปางแล้ว   พี่อ้วนดีใจจังค่ะที่เราได้พบกันคุยกันทานข้าวด้วยกันในค่ำคืนวันนั้น  ท่ามกลางบรรยากาศล้านนาที่หนาวเย็น..แต่อบอวลด้วยความอบอุ่นระหว่างเราพี่น้องในครอบครัวเดียวกัน 

          พี่อ้วนมั่นใจว่าเราจะได้พบกันอีกค่ะ  และต่อไปเราก็จะร่วมกันเป็นเจ้าของบ้านโซนเหนือด้วยกันนะคะ เพื่อต้อนรับพี่น้องมวลมิตรจากทุกภาค  ..รวมสาวน้อยครูเอด้วย..

          ..คิดถึงค่ะ..

    

 

P

     สวัสดีค่ะ..คุณหมอคนน่ารัก

        

เพื่อนชีวิตที่ดี : ครอบครัวของเราเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน คุณหมอภูสุภา***

ยินดี และ รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งค่ะคุณ อ้วน

  • ขอบคุณคุณหมอเช่นกันค่ะ..
  • ณ เวลานี้เราเป็นเพื่อนชีวิตที่ดีซึ่งกันและกันในบ้านหลังใหญ่แห่งนี้นะคะ
  • ความเอื้ออารี..ที่พวกเราหยิบยื่นแก่กันและกันอย่างง่ายๆ..เป็นความงดงามของชีวิตโดยแท้ค่ะ
  • คิดถึงคุณหมอเสมอค่ะ

P

      น้องดาวจ๋า..

  • พี่อ้วนชอบนามสกุล "ชื่นชมยินดี" จังค่ะ
  • โดนใจจริง
  • ความรู้สึกที่นี่เหมือนพี่อ้วนเลยค่ะ  มีทั้งกลัวและไม่กล้า มีแอบๆไปอ่านไปชื่นชมอยู่ข้างเดียว แล้วก็แปลกใจกับสิ่งที่เกิดกับบันทึกของเราเอง จนความกลัวเกรง เกร็ง ค่อยๆ หายไป หลังจากการล้มลุกคลุกคลานอย่างพี่อ้วนบอก ก็เข้าสู่มิติกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ ต่อยอดกลับไปกลับมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจจริงๆ ค่ะ
  • เป็นการเรียนรู้ที่มหัศจรรย์เหมือนน้องดาวบอกจริงๆค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ..สำหรับคำชมของน้องดาว..บ้านน่าอยู่..แต่เจ้าของบ้านค่อนข้างไม่ได้เข้ามาดูแล..อายจัง
  • คิดถึงน้องดาวนะคะ

P

      สวัสดีเจ้า..

  • ดีใจเจ้า..ตี้เฮาได้ฮู้จักกั๋น..(ลักไปผ่อตี้หน้าประวัติแล้วเจ้า..คนบ้านเดียวกั๋นแต๊ๆ)
  • กำนี้เฮาเป๋นปี้เป๋นน้องกั๋นน่อเจ้า..
  • แล้วเฮาก่อจะจ้วยกั๋นเป๋นเจ้าของบ้านตี้น่าฮัก..ผ่อกอยดูแลและต้อนฮับปี้น้องตี้เปิ้นเข้ามาแอ่วบ้านเฮา..นะเจ้า
  • ยินดีแต้ๆเจ้า..

     

ขอบคุณครับ :) ที่แอบมีชื่อกะเค้าด้วย

คุณเบิร์ด ... คงไปใช้ชีวิตส่วนตัวอยู่ที่เชียงรายน่ะครับ ท่าน ศน.อ้วน :)

สำนวนคม สมเป็น "ครูภาษาไทย" นะครับ !!!

P

      จ๊ะเอ๋น้องดาว...ก็นอนดึกเช่นกัน

  • น้องดาวคนเก่ง..พี่ไปอ่านมาแล้ว..อูว์ !  ข้อมูลอดีตกาลของน้องดาวนี่เพียบเลยนะคะ ..แต่พี่อ้วนยังไม่ได้ฝากรอยไว้ค่ะ..
  • น้องดาว "ได้(พรรค)พวก" มากมายเลยค่ะ..ปรบมือให้
  • คืนวันก่อนพี่อ้วนได้พบ ครู Nu  ,  บล็อกเกอร์จากนครสวรรค์ และครูเอค่ะ..พาสาวๆ และหนุ่ม ไปสัมผัสบรรยากาศล้านนาที่บ้านไร่ยามเย็นค่ะ ..เสียดายไม่ได้ส่งข่าวถึงน้องดาวด้วย
  • ต่อไปเราจะเป็นเจ้าของบ้านที่ขยันขันแข็งด้วยกันนะคะ..
  • ช่วงนี้อากาศบ้านเราเย็นสบาย..จึงมีแขกมาเยือนมากหน้าหลายตา  ทำให้รู้สึกอบอุ่นจัง
  • ขอบคุณน้องดาวค่ะ...

P

     สวัสดียามดึกค่ะ..อาจารย์วสวัตดีมาร

  • ขอบคุณค่ะ..ที่กรุณามาเยี่ยมพร้อมคำชม..อาจารย์สบายดีนะคะ
  • จากในเรื่องราวที่เล่า..น้ำตาตกครั้งแรกตอนไปคุยกับอาจารย์ค่ะ   แบบพิมพ์ไม่เป็นเลยค่ะ..ตอนนั้น  พอดีอาจารย์ให้กำลังใจว่าไม่เป็นไร  ลบคอมเมนต์ให้แล้ว..เหมือนพระมาโปรดอย่างไรอย่างนั้นเลยค่ะ (อาจารย์อาจจำไม่ได้  แต่คนพิมพ์จำได้แม่นเชียวค่ะ)
  • เป็นการเรียนรู้ชีวิตด้วยชีวิตทีเดียวนะคะ..
  • ตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตในครอบครัวแห่งนี้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ
  • ด้วยความระลึกถึง..ครูชีวิต-เพื่อนชีวิตที่ดี..ค่ะ

คุณอ้วน คะ ดิฉันเพิ่งมาอ่านบันทึกหนึ่งของตัวเอง

เป็นห่วงกลับน่ะค่ะกับประโยคนี้

..ตัวเองก็เป็นเหมือนกัน(*ปวดท้องกระเพาะอาหารอักเสบ)ค่ะ..วันดีคืนดี..บิดแบบเหมือนมีมือมืดมาบิดแบบใช้แรงมากเชียวค่ะ..ไม่ค่อยเลือกเว-ล่ำ..เวลาค่ะ

..ไปตรวจแล้วตั้งหลายแห่ง..สบายใจเป็นพัก ๆ พอมีงานมากก็พลอยลืมอีก..

..ลางสังหรณ์ของตัวเองไม่เป็นทางบวกเลยค่ะ..

*****   ******   *****   ******   *****

เดี๋ยวนี้ดิฉันหายปวดท้อง เด็ดขาดแล้วนะคะ

ต้องสังเกตุตัวเราเองด้วยว่า เกี่ยวข้องกับชนิดอาหารอะไรหรือเปล่า

เกี่ยวข้องกับภาวะเครียด สถานการณ์อะไร การนอนน้อยเกินไป การขาดออกกำลังกาย ฯลฯ เมื่อทราบ หลีกเลี่ยงค่ะ

รักษาตัวเองบวกปรึกษาแพทย์   โรคระบบทางเดินอาหาร มีสาเหตุจากหลาย ๆ สาเหตุค่ะ 

อย่าเพิ่งท้อ ถอย หรือ สังหรณ์ใจทางลบ ค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ(ตอบช้ามาก ๆ เลย..ขอโทษด้วยค่ะ)เดี๋ยวตามไปใส่ให้ที่บ้านด้วยดีกว่านะ

P

 

  • น้องครูปูจ๋า..
  • วันนี้เป็นวันดีพี่อ้วนเพิ่งมาพบน้องครูปูที่น่าค่ะ..จมูกแดงเชียว
  • สบายดีนะคะ..คนเก่ง

P

 

  • คุณหมอคะ..ขอโทษจริงๆค่ะ
  • ไม่ได้เข้ามาห้องนี้เลยค่ะ เพิ่งเห็นความเป็นห่วงคุณหมอค่ะ
  • ขอโทษร้อยครั้งพันครั้งนะคะ
  • เรื่องอาการปวดท้องก็เป็นอย่างต่อเนื่องค่ะ
  • สัปดาห์ที่แล้วต้องเข้า รพ.ห้องฉุกเฉินเลย
  • คุณหมอฉีดยาเข้าหลังมือ ก็หาย
  • แต่อาการปวดลึกๆก็ยังคงมีอยู่
  • ทุกวันนี้ก็พยายามระมัดระวังค่ะ
  • ขอบพระคุณในความกรุณาของคุณหมอด้วยใจจริงค่ะ

สวัสดีวันแห่งความรักย้อนหลังสักวันนะครับ

แวะมาทักทายในเช้าที่สายลมร้อนกำลังเดินทางมาเยือน

ผมกำลังพาคนในครอบครัวไปดูหนังสักเรื่อง ..

เพราะนานมากแล้วที่ผมไม่มีเวลาดังกล่าวนี้ให้กับพวกเขา

...

มีความสุขมากๆ นะครับ

ขอให้ทุกวัน, เป็นวันที่มีพลังต่อการก้าวเดินของชีวิต

เป็นกำลังใจให้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท