การจัดการความรู้ในสถานศึกษา:32


เราเห็นว่าผู้ปกครอง และนักเรียนต่างเริ่มแสดงออกซึ่งความรักและความห่วงใยที่มีต่อกันโดยไม่รู้สึกว่ามีเพื่อนร่วมเวทีเฝ้ามองอยู่

การจัดการความรู้ในสถานศึกษา

ในการฝึกอบรมเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม "การพัฒนาเครือข่ายครอบครัวสุขภาวะในโรงเรียน จ.ตราด "3  ตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา เป็นการฝึกอบรมโดยการมีส่วนร่วมของบุคคลที่มีส่วนได้ส่วนเสียในการสร้างเครือข่ายครอบครัวสุขภาวะในโรงเรียน โดยมีตัวแทนผู้ปกครอง นักเรียน ครู เข้าร่วม

ทั้งนี้คณะวิทยากรจากศูนย์พัฒนาเครือข่ายครอบครัวสุขภาวะในโรงเรียน จ.ลำปาง โดยครูอักษรา  ศิลป์สุข หรือ "ครูแมว"และคณะ ได้นำคณะครูของโรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม ให้เรียนรู้เทคนิค กระบวนการในการเป็นวิทยากรกระบวนการ

จากการทำกิจกรรมทำให้เราเห็นว่าผู้ปกครอง และนักเรียนต่างเริ่มแสดงออกซึ่งความรักและความห่วงใยที่มีต่อกันโดยไม่รู้สึกว่ามีเพื่อนร่วมเวทีเฝ้ามองอยู่

เริ่มแสดงออกมาประหนึ่งว่าทุกคน คือ คนในครอบครัวเดียวกัน

เข้าใจความรู้สึกซึ่งกันและกัน

ผู้ปกครองฟังความคิดเห็นของนักเรียน นักเรียนรับฟังความคิดเห็นของผู้ปกครอง

ซึ่งเป็นเป็นทิศทางในเชิงบวกในการทำงานร่วมกันระหว่าง โรงเรียน ผู้ปกครอง นักเรียน และชุมชนในการสร้างเครือข่ายครอบครัวสุขภาวะในโรงเรียน


หมายเลขบันทึก: 222715เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2008 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท