กาแฟสด มีทั้งร้อนและเย็น


ในช่วงอากาศร้อนแบบนี้ ถ้าได้กาแฟเย็นที่มีกลิ่นหอมหวลของกาแฟ พร้อมรสชาติที่กลมกล่อมสักแก้ว คงจะช่วยเติมความมีชีวิตชีวา ให้มีพลังที่จะต่อสู้กับภาระกิจหรืออุปสรรคให้ลุล่วงไปได้
          วันอังคารที่ผ่านมา   ได้มีโอกาสทานอาหารกลางวันนอกบ้าน  (lunch out)   กับน้องๆ ที่มีหัวใจเดียวกัน (ปู-เหรียญ-นุก-ญา-ต่าย)       เราเลือกร้าน Boat bakery   ที่ตั้งอยู่สาย 2 (หาดใหญ่)   เพราะนอกจากจะมีอาหาร   แล้วยังมีเค้กและขนมอร่อยๆ ให้เลือกหลายอย่าง      หลังจากสั่งอาหารแล้วก็มองหาเครื่องดื่ม    ในเมนูบอกว่ามีกาแฟอยู่ด้วย   เข้าทางล่ะ  คอกาแฟอย่างเราต้องดื่มกาแฟอยู่แล้ว   ผู้เขียนกับน้องนุก   เลยสั่งกาแฟสดกันคนละแก้ว    ระหว่างที่รออาหาร    เราก็ไปช้อปปิ้งในโซน bakery   ได้ขนมติดไม้ติดมือกันไปคนละถุงสองถุง    แถมยังได้คุยกับเจ้าของร้านผู้มีไมตรีจิตและดูท่าทางจะเป็นคอเดียวกัน    บรรยากาศในวงสนทนาจึงเป็นกันเองและรื่นรมย์ยิ่งนัก  เมื่อกลับมาที่โต๊ะปรากฏว่ามีกาแฟร้อนวางอยู่  2 แก้ว    
          "พี่กบสั่งกาแฟร้อนหรือเปล่าค่ะ" น้องสรัญญาถาม 
          "เปล่า   พี่สั่งกาแฟเย็น"  เอ๋...แล้วทำไมได้กาแฟร้อน...??
          พอไปถามเจ้าของร้านก็ถึงบางอ้อ ...เรื่องของเรื่องก็คือ   ที่ร้านโบ๊ทไม่มีกาแฟเย็นขาย มีแต่กาแฟร้อน    ในเมนูมีแต่ชื่อกาแฟไม่มีคำว่าร้อนหรือเย็น   คนที่ชอบกาแฟเย็นอย่างเราก็คิดเอาเองว่า ร้านเค้าขายกาแฟเย็น เพราะกลางวันร้อนๆ  แบบนี้  ใครจะอุตริสั่งกาแฟร้อน    ส่วนทางร้านก็คิดว่าลูกค้าน่าจะทราบอยู่แล้ว    กลายเป็นว่าเข้าใจเอาเองตามที่ใจอยากจะให้เป็น  เฮ้อ..ไหนไหนสั่งมาแล้วก็ต้องจัดการให้เสร็จสิ้น    เลยเติมน้ำตาลไปเล็กน้อยแล้วค่อยๆ จิบ  ดื่มกาแฟร้อนตอนเที่ยงถึงแม้จะทำให้ยิ่งร้อน    แต่ก็ยังหอมกลิ่นกาแฟที่ชวนหลงใหล   (ลืมอากาศร้อนๆได้ชั่วขณะ)
          ในช่วงอากาศร้อนๆ แบบนี้    ถ้าได้กาแฟเย็นที่มีกลิ่นหอมหวลของกาแฟ    พร้อมรสชาติที่กลมกล่อมสักแก้ว    คงจะช่วยเติมความมีชีวิตชีวา    ให้มีพลังที่จะต่อสู้กับภาระกิจหรืออุปสรรคให้ลุล่วงไปได้ 
           คุณว่าจริงมั้ยค่ะ    (เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ)
คำสำคัญ (Tags): #กาแฟสด
หมายเลขบันทึก: 22266เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2006 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ตอนนี้ทำงานอยู่ ขอเป็นกาแฟร้อนแล้วกันนะครับ
  • ง่วงจังเลย
เรื่องที่เข้าใจเอาเองตามที่ใจอยากให้เป็นนี่..นะ เป็นบ่อยๆเลยล่ะ (^ ^)
สำหรับคอกาแฟเย็น อากาศร้อนๆแบบนี้ก็ต้องกาแฟเย็นหอมหวลชื่นใจ แต่ถึงแม้อากาศเย็นก็ยังสั่งกาแฟเย็นอยู่ดี กินไปหนาวไป..
ว่าแต่ ทำไมเขาไม่ได้ไปด้วยล่ะ 
Image Hosted by ImageShack.usซิก..ซิก

เราก็ถูกทิ้งเหมือนกัน

ไว้เราไปกันสองคนนะ

สำหรับคุณคนที่กำลังง่วงอยู่   (ป่านนี้คงหายง่วงแล้วมั๊ง)   อยากบอกว่ากาแฟไม่ได้ช่วยอะไร   จากประสบการณ์ที่ผ่านมาปรากฏว่า   ดื่มกาแฟทีไร  หลับทุกที   ทำไมหนอ ??  กลายเป็นว่ากาแฟเป็นยานอนหลับ   ไม่ดื่มแล้วจะนอนไม่หลับ     หรือว่าคาเฟอีน  ยังไม่ออกฤทธิ์   หลับไปซะก่อน   เป็นคำถามที่ยังรอคำตอบ

 

-ขจิต ฝอยทอง( khajit's blog)
  • ดื่มกาแฟแล้วหายง่วงครับ
  • คุณnidnoi ไม่หายเหรอครับ
  • สงสัยกาแฟมันดื้อนะ เหมือนคนดื้อยาไงครับ
สรุปดื้อกาแฟแล้วนะ คุณnidnoi สงสัยต้องเพิ่มโดส ^^ 

ก็ว่างั้นแหละ   ปกติแค่วันละสองแก้ว   ตอนนี้เพิ่มเป็นสาม  ปกติจะดื่ม  3 in 1 NESCAFE Turbo (ชงง่ายและถูก)   คงต้องเปลี่ยนแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท