kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

พาไปเที่ยวด้วยกัน : บางแสนวันนี้

วันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2551 ได้มีโอกาสไปประชุมโครงการนักวิชาการอาวุโส (เพิ่งรู้ตัวครับว่าอาวุโสแล้วจริง ๆ) ที่โรงแรมเดอะไทด์ รีสอร์ท  หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี  และถึงแม้ว่าจะมีเวลาว่างอันน้อยนิด ผมก็อดไม่ได้ที่จะเก็บภาพมาบันทึกไว้ใน G2K ครับ

บางแสนวันนี้ ดีขึ้นกว่าที่ผมเคยมาเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว สะอาด และมีทางให้เดินริมชายหาด  แต่ร้านค้า และร่ม รวมทั้งเก้าอี้ชายหาดยังมีมากมาย เสียจนคิดว่ามัมมากเกินไปหรือเปล่า แต่ก็เป็นสัญญลักษณ์ของชายหาดบางแสนไปแล้วนะครับเรื่องร่มและเก้าอี้ชายหาดเนี่ย เพราะถ้าไม่มีก็ดูว่าจะไม่เป็นบางแสนซะอีก

วันที่ไปเป็นวันธรรมดาครับ นักท่องเที่ยวแทบไม่มีเลย  เห็นบอกว่าผิดกับวันเสาร์ อาทิตย์ ที่นักท่องเที่ยวจะมากมายเต็มชายหาดไปหมด

บางแสนอยู่ใกล้กรุงเทพ แค่ประมาณ 1-1.5 ชั่วโมง ก็ถึงแล้ว สามารถไปเที่ยวเช้าไปเย็นกลับได้  บรรยากาศสบาย ๆ มีอาหารทะเลให้รับประทาน นะครับ

คำขวัญของเทศบาล

โรงแรมที่พักครับ

ชายหาดยามสาย

ร่ม และเก้าอี้สนาม

มะพร้าว สัญญลักษณ์ของชายหาด

ทางเดินชายหาด

ถนนเลียบชายหาดครับ

พอมีเวลาถ่ายรูปมาแค่นี้ครับ อย่างไรก็หากมีโอกาสอย่าลืมไปเที่ยวบางแสน นะครับ เพราะบางคนอาจลืมไปแล้วว่าหาดบางแสนยังเป็นสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวอยู่

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 222565เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2008 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• คนชลบุรี มาดูภาพบางแสนครับ
  • โอกาสหน้ามาใหม่นะครับ จะพาไปอิ่มหนำสำราญครับ
  • ขอบคุณครับ ที่ช่วยโปรโมต อิอิ
  • สวัสดีค่ะ P
  • ใช่แล้ว ไม่ได้แวะเวียนไปบางแสนเสียนาน
  • คิดถึง อ่างศิลา เขาสามมุก
  • นึกถึงแต่ก่อนต้องไปกินปู กินปลา ที่บางแสน
  • และอื่นๆ อีกมากมาย

* สวัสดีค่ะ

ดูจากในภาพบางแสนสะอาดขึ้นเยอะเลยนะคะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ

สวัดสดีครับ คนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย) , พี่หมอนนคนขยัย เก่งดี และสวย และ --iAom--  ไปเที่ยวนี้ได้พักผ่อนนอนหลับดีครับ
แต่....

• ไปบางแสนครั้งนี้ไม่ได้ลิ้มรสอาหารทะเลแบบเต็ม ๆ เลยครับ
  • อาหารที่โรงแรมมีแต่แพนงหมู  ,  หมูสะเต๊ะ  , ต้มจืดกระดูกหมู  พอจะมีพวกปลาหมึก กุ้ง และปลา บ้างครับ
  • คราวหน้าได้ไปจะไปแก้ตัวใหม่ครับ  จ้อง ๆ ไว้แล้วครับ แถว ๆ ชายหาดแหละ

ไปมาแล้ว...ไปดูมาแล้ว

แต่...หาดไม่ได้สวยเหมือนในรูปเรย

แต่อาหารทะเลตรงสะพานปลา สดและอร่อยมากเรยค่ะ