Panorama


ใช้ Panorama Maker 3.0 ช่วยทำ
  • ผมมีภาพเก่าที่เคยใช้เล่น wallpaper Tag
  • ผมบรรยายภาพไว้ดังนี้

    1.ภาพถ่ายบนยอดภูหลวง จ.เลย ด้านโคกนกกระบา(เสาถ่ายทอดสัญญาณช่อง 7 สี) ทางขึ้นอยู่ที่บ้านสานตม อ.ภูเรือ บันทึกเมื่อ 3 ธ.ค.49 เวลา 13.39 น. จุดที่ถ่ายภาพอยู่ตรงผาสมเด็จ หันกล้องไปทางผาเตลิ่น(แปลว่าลื่น) บันทึกต่อเนื่อง 3 เฟรมเรียงกัน(ใช้กล้องdigital ของ sony ) ความละเอียด5ล้านพิกเซล แล้วนำมาเข้าโปรแกรมpanorama maker 3.0 ของ nikon จะได้ภาพตามที่เห็น แต่ที่นำขึ้นwallpaper จะถูกย่อส่วนโดยอัตโนมัติ ตั้งใจนำต้นฉบับมาให้ชมเพื่อให้เห็นความกว้างแบบ bird eye view

    2. ที่เลือกใช้ภาพนี้เพราะให้ความรู้สึกมีวิสัยทัศน์ สบายตา และเป็นธรรมชาติ เป็นภาพที่ถ่ายเอง เห็นแล้วก็จดจำบรรยากาศที่แท้จริงได้ซึ่งค่อนข้างต่างกับภาพถ่าย และอยากเชิญชวนมาเที่ยวชมธรรมชาติที่ จ.เลย ยินดีต้อนรับและเป็นผู้ประสานงานให้ครับ

  • มีภาพใหญ่เต็ม ๆ ที่นี่ ครับ  ดาวน์โหลด

  • ส่วนภาพนี้พึ่งถ่ายวันนี้เองครับ งานแข่งเรือยาวของจังหวัดเลยที่ลำน้ำกุดป่องเนื่องในงานลอยกระทง"คืนเดือนเต็มที่กุดป่อง" จัดโดยเทศบาลเมืองเลย จริง ๆ ถ่ายก่อนเที่ยง แต่โปรแกรมเสริมที่ช่วยได้อีก คือ photoscape ทำให้มีภาพดวงอาทิตย์เสริมเข้ามาได้

หมายเลขบันทึก: 222447เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2008 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

แวะมาชมภาพสวยๆค่ะ

สวยจริง..ชอบดูแต่ไม่ค่อยมีฝีมือในการถ่ายภาพเท่าใดนัก

ก็ได้แต่ชื่นชมนะคะ

คุณบรรจงครับ ในวัยตีหนึ่ง(เดี่ยงไปทางเขา=ค่อนข้างแก่แล้ว) ผมเคยเดินเลี้ยงควายไปตามป่าละเมาะเห็นนก"กะบา" บินโฉบหนีอย่างรวดเร็ว จนตกใจ(ขนหัวลุก" แต่ทางบ้านผมเรียก"นกก่ำบา" คงจะเป็นชนิดเดียวกัน เรามาคุยกันหลังแก้ว 40 ดีกรีหน่อยว่า เราจะเรียกนกชนิดนี้ว่าอย่างไรดี นกบ้านเราเท่าทีผมสังเกตดูตอนนี้มีกลับมามากมายหลายชนิด เพราะนโยบายห้ามใช้ปืนล่า(ทั้งปืนแก๊ป ปืนอัดลม)ของเจ้าหน้าที่ได้ผลจริง ๆ ขอพูดกันหลังแก้ว"มาร์ตินี่"หน่อย นโยบายนี้ควรยั่งยืนนิรันดร์กาลไหมครับ ที่พูดนี่ผมว่าควรมาก ๆ หรือคุณบรรจงว่าอย่างไร

  • คุณท้าวสีโห ผมเองก็ไม่ทราบรายละเอียดนกกระบามากนัก เรียกชื่อตามสถานที่ดังกล่าวเพราะมีป้าย มีชื่อบอกไว้ เข้าใจว่าในอดีตคงมีมาก
  • เห็นด้วยอย่างยิ่งครับเรื่องการดูแลและสร้างสมดุลธรรมชาติ ที่บ้านผมทุกวันได้ยินเสียงนก หนู สัตว์อีกหลายชนิด เป็นธรรมชาติดีครับเราะบ้านผมอยู่ติดที่ว่างเปล่าวที่คนอื่นไม่มาทำประโยชน์
  • มีข้อสังเกตจากบางคนว่า ชาวบ้านปลูกยางพารามากเกิน นก หนู สัตว์ป่าหายาก หายไปหมด หน่อไม้หากินยากเพราะชาวบ้านทำลายทิ้งปลูกยางพาราแทน เรื่องนี้ต้องปลูกฝังและสอนให้นักเรียนตระหนักเพื่อว่าอนาคตเขาจะยังพึ่งพิงธรรมชาติได้

ขอบคุณครับคุณบรรจง ผมเองก็เป็นคนรักนกครับ การได้ยินเสียง การได้มองเห็นเขาผมมีความสุขครับ แต่ผมก็ไม่ใช่นักปักษีวิทยาหรอกครับ ที่สวนหลังบ้านผมมีนกกางเขนอยู่คู่หนึ่ง(เขาคงเป็นคู่ครองกัน) เวลาให้อาหารไก่ที่บ้าน ผมก็จะต้องโปรยเผื่อเขาทั้งสองด้วย และผมก็จะคอยอาศัยกล้อง(มาตรฐานธรรมดา)ส่องดูพวกเขาอย่างมีความสุข และตั้งชื่อ"เขาตัวผู้"ว่า "ทองคำ" และตั้งชื่อเขาตัวเมียว่า"ทับทิม" แดดร่มลมโชยที่บ้านผมจะนั่งหลังแก้ว"รีเจนซี่"มองดูพวกเขาอย่างเป็นสุขครับ เมื่อเขามีลูก ผมจะให้คุณบรรจงตั้งชื่อให้ครับ see you later.

เป็นภาพที่สวยมากๆครับ ผมถ่ายภาพแบบธรรมดา แบบนี้ไม่เป็นเลย สนใจอยากเรียนรู้ เพราะทำงานอยู่ในหมู่บ้าน อ้อ อำเภอหล่มเก่า เพชรบูรณ์ นะครับ วิวสวยๆทั้งนั้น ชาวบ้านก็ใจดีด้วย ครับ

  • เอาภาพมาฝากและเล่าเพิ่มเติมให้ท้าวสีโห ที่บ้านน้องสาวเลี้ยงไก่แจ้ไว้หลายกรง
  • และเลี้ยงนกเขาไว้ 2 คู่
  • มีกรงหนึ่งเลี้ยงนกเขาหนึ่งคู่และไก่แจ้หนึ่งคู่ไว้ด้วยกัน
  • เขา(ทั้งสี่ตัว)อยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุขครับ กินอาหารด้วยกันทุกวัน

สวยมากครับคุณบรรจง ผมเลยถือโอกาสละเมิดลิขสิทธิ์ save ไว้เป็นที่ระลึกครับ!!! คุณบรรจงครับ หลานผมคนหนึ่งนำนกมาให้ผมเลี้ยง เขาบอกว่านกเขาเขียว (มีขนปีกสีเขียว ดังสีเงินยวง สวยงามมาก แต่ไม่ขันนะครับ เพียงแต่ส่งเสียงเหมือน"คราง"ดัง ๆ เป็นระยะ) ผมเสาะหาตามป่าไกล้บ้านก็ไม่เคยเจอเลย ผมเลยสรุปว่า มีคนนำเขามาทำตกหล่น แน่ ๆ คุณบรรจงเคยเห็นไหมครับ ช่วยให้รายละเอียดผมด้วย ขอบคุณครับ

  • นำภาพมุมกว้างมาให้ดูอีกภาพ
  • เป็นกีฬานักเรียนโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา ผมเคยเป็น ผช.ผอ.ที่นี่เมื่อปี 2537-2539(เป็นผู้บริหารครั้งแรก)
  • ปีใหม่ 2552 ขึ้นไปเที่ยวภูหลวงอีกครั้ง แต่ไปยืนถ่ายตรงผาเตลิ่น ใช้กล้องตัวใหม่ Nikon D60 ใช้ Kid Len
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท