เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

การตัดสินใจเรียนปริญญาโท


การตัดสินใจเรียนปริญญาโท

ฉันก็คิดว่า  ตัวเองเป็นคนๆหนึ่งที่มีความสามารถไม่แพ้คนอื่นเลย  การเรียนก็ top 10 มาโดยตลอด  อย่างน้อยน่าจะมีปริญญาโทสักใบก็คงดี  เพี่อสร้างความน่าเชื่อถือในการทำงานมากขึ้น  จึงคิดหามหาวิทยาลัยที่จะเรียน  ที่ไหนหนอใกล้บ้าน  ค่าใช้จ่ายไม่แพง  พัฒนาตนเองได้  สังคมกว้างขึ้น  แล้วจะปรึกษาใครดี  ก็เลยไปที่  กศน.ขุขันธ์ (ศูนย์การเรียนรู้ในปัจจุบัน)  ได้คุยกับ  ผอ.ศูนย์  ที่กล่าวถึงไปแล้วครั้งหนึ่งคือ  ผอ.เบญจพล  พาลี  ท่านพูดดีมาก  "ผมเรียนปริญญาโทตั้ง 2 ใบ ผมว่าจะเรียนอีกอยู่นะ มาเรียนด้วยกัน มาพัฒนาสังคมช่วยกัน"   แต่หนูเรียนจบสาธารณสุขศาสตร์  นะคะ  ผอ. "ไม่เป็นไร  หมอก็ทำงานเพื่อสังคมอยู่แล้ว  สาขานี้ก็ตรงพอดีเลย"  ฉันจึงได้เริ่มที่จะคิด  เมื่อกลับมาถึงบ้านก็เข้า net  พิมพ์สาขานี้เลย  ผู้นำทางสังคม  ธุรกิจและการเมือง  ฉันอ่านทุกอย่างที่เขาเขียน  กลัวว่าจะโดนหลอก  กลัวสารพัด  แต่ฉันก็ตัดสินใจ วันรุ่งขึ้น  ฉันก็เอาเงินไปลงทะเบียนเรียน ปริญญาโท 58,000  บาทครั้งแรก  ค่าสมัคร 500 บาท 

คำสำคัญ (Tags): #ปริญญาโท
หมายเลขบันทึก: 222302เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2008 00:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับคุณ เทียนขาว

นักศึกษา ป โทคนใหม่

ขอเป็นกำลังใจให้กันและกัน ทางข้างหน้ายังผ่านหลายโค้ง สู้ๆๆครับ

ขอให้กำลังใจครับ ... เรียนให้ได้ความรู้จริง ๆ ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจครับ ... ห้ามเรียนเพียงเพราะใบปริญญาบัตรแค่ใบเดียวครับ ... เพราะคุณค่าของการเรียนจะลดลงทันที รวมถึงคุณค่าของตัวผู้เรียนด้วยครับ

กำลังใจเต็มที่ไปเลย สู้ครับ :)

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท