ตราชั่งตราชู


การสร้างธรรมาภิบาลในองค์กร

   การมารับตำแหน่งในองค์กรที่มีความแตกแยกสูง...เนื่องจากมีความอยุติธรรมเกิดขึ้นระหว่างเพื่อนร่วมงาน...การแบ่งฝ่าย..ขายเพื่อน...ชิงดี...ชิงเด่น...โดยใช้ผลประโยชน์เป็นข้อต่อรอง...ทำให้เกิดกาลียุค...นำนักศึกษามาก่อม็อบต่อต้านขับไล่และร้องเรียน...ไปยังสื่อต่างๆ...แม้กระทั่งศูนย์ดำรงธรรม...มหาดไทยก็ออกมารับเรื่อง..แล้วแจ้งให้ต้นสังกัดจัดการภายใน 15 วัน...วันแรกที่เดินทางมารับตำแหน่งต้องใช้สติตั้งมั่น..สืบหาข้อจริง..ข้อเท็จ...รวมถึงนำข้อมูลมาประเมินมิให้บุคลากรล่วงรู้ไหวตัวทัน...แต่ก็ต้องวางตัวให้ว่าง...เป็นกลางให้สูง...และอยู่มาได้ 3 เดือนย่างเข้าวันที่ 12 พฤศจิกายน 2551  มิวายมีเรื่องให้ปวดหัวเพราะ...ลายแทง...และหางแดงของมนุษย์เงินเดือน..ที่จิตสำนึกอักเสบ.....ขาดซึ่งธรรมาภิบาลที่จะยับยั้งชั่งใจ.0..ตระหนักรู้ถึงพิษภัยที่ส่งผลกระทบวงกว้างในองค์กร...ผู้บริหารต้องใช้หลักธรรมาภิบาล 6 ข้อเป็นยันต์กันภัยที่อาจเกิดจากการขาดสติ..ทนงตัว.....ประมาท...โดยมิให้เกิดเหตดังที่เคยปรากฏมาอีก

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมาภิบาล
หมายเลขบันทึก: 222272เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2008 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

-มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

- มนุษย์เงินเดือนต่างลืมคิดสติแตก

-อันที่จริงจุดจบก็ที่เดียวกันคือวันที่อายุครบ 60 ปี

-เข้มแข็ง และยืนหยัดต่อกระทรวง เอ๋ย ต่อความยุติธรรมนะคะ

สวัสดีค่ะ  ขอเป็นกำลังให้ท่านน่ะค่ะ  ต้องสามารถแก้ปัญหาได้ค่ะ แต่ต้องใช้เวลาสักหน่อยค่ะ  "รู้เขา รู้เรา"  (ซุนวู)

คืนนี้...เขาออกไปลอยกระทงกันสนุกสนานผู้คนมากมายรถราติดหนึบ..ตั้งแต่ราชบุรี..ถึงนครปฐม...กว่าจะฝ่าจราจรจราจล..ราว 19.30 น. เพื่อให้ทันรับลูกเลิกเรียนพิเศษที่ร.ร.กวดวิชา..ลูกถามว่าพ่อไปกินข้าวกันเถอะหนูหิว.....พ่อก็หิว...ถามลูกว่าจะไปลอยกระทงใหม ? ลูกบอกว่าเห็นพ่อเหนื่อยมาไม่อยากรบกวน..อีกอย่าแม่บ้านโทรมาบอกว่า...ไปเป็นกรรมการประกวดกระทงในหมู่บ้านคลองจินดาก็เลยตัดสินใจกลับบ้าน..แวะปั้มกินก๋วยเตี๋ยววโปรดลูกชาย..นึกถึงเดียว..ว่าคงเป็นห่วงพ่อ..เหมือนลูกชายผม....เป็นอย่างไรก็รีบทดแทนบุญคุณ..ถึงแม้ไม่รู้สึกการสัมผัสกระตุ้นให้รู้สึกตัวบ้างก็นับว่าดี..รักษาสุขภาพเช่นกัน...

เออเดียวลืมถามได้เห็นภาพไปปรากฏงานนัดพบชาว โกทูโน ที่เกียกกาย..ว๊าว..อินเทรน...สุดๆ..สวัสดีครู krutoi...ที่แวะมาทักทาย..เป็นพลังใจให้สู้ต่อ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ จากใจครูน้อยที่อยากให้ผู้บริหารทุกคนมีความเป็นธรรมในการบริหารงาน

โงวเฮ้ง..ทิพพริกกระเหรี่ยงอนาคตเป็นผู้บริหารที่ฉลาดและใช้คนเป็นแน่...เพราะการเป็นผู้นำ..ต้องครองตน..ครองคน..ครองงาน..ดูคนออก...บอกคนได้....และใช้คนเป็น..อวยพรในวันลอยกระทงให้ประสบความเจริญ..ๆยิ่ง

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านข้อความดีๆหลักธรรมาภิบาล 6เป็นยันต์กันภัยที่อาจเกิดจากการขาดสติ..ทนงตัว.....ประมาท...โดยมิให้เกิดเหตดังที่เคยปรากฏมาอีก

ดีจังเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท