ความเคลื่อนไหวในการทำงาน


      ช่วงนี้ยังใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯค่ะ  แต่พรุ่งนี้พอเลือกตั้งเสร็จ  ผู้วิจัยก็จะเดินทางกลับลำปางทันที  เนื่องจากในวันจันทร์ที่ 3 เมษายน - วันพุธที่ 5 เมษายน  2549  ผู้วิจัยต้องเดินทางไปเยี่ยมนักศึกษาและให้คำปรึกษาเรื่องการศึกษาชุมชนที่อำเภอวังเหนือ  (คง)ต้องพักในพื้นที่  (อาจ)ไม่มีโอกาสเขียนบันทึกสัก 2-3 วัน  เนื่องจากเท่าที่สำรวจด้วยสายตา  (หลังจากไปที่อำเภอวังเหนือมาหลายครั้ง  จนแทบจะเป็นสะใภ้วังเหนืออยู่แล้ว) ผู้วิจัยยังไม่เห็นร้านอินเตอร์เน็ตเลยค่ะ  (คงจะมีแน่นอน  แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน)  ด้วยความที่ยังใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯก็เลยยังไม่ได้ทำงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน  แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ทำงานนะคะ  ยังโทรศัพท์คุยกับคณะกรรมการในแต่ละพื้นที่อย่างสมำเสมอค่ะ  วันนี้ก็เลยอยากจะส่งข่าวว่าตอนนี้ทำงานไปถึงไหนแล้ว

      ข่าวแรก  ตอนนี้เราได้ข้อสรุปร่วมกันว่าโครงการอบรมวิทยากรขยายผล (อ่นรายละเอียดได้จากบันทึกเมื่อวานนี้ค่ะ) คงจะต้องเลื่อนไปจัดประมาณปลายเดือนเมษายนหรือต้นเดือนพฤษภาคมนี้ค่ะ  เนื่องจาก  วิทยากร (ที่เราต้องการ) ติดธุระด่วนค่ะ

      ข่าวที่สอง  วันนี้เป็นวันออมของกลุ่มบ้านดอนไชย  กับ  กลุ่มแม่พริกค่ะ  ทั้งสองกลุ่มยังคงออมกันเป็นปกติ  ผู้วิจัยได้โทรศัพท์คุยกับประธานฯและเลขาฯกลุ่มบ้านดอนไชย  ได้รับทราบว่าที่ตัดสินใจออมเหมือนเดิมในวันนี้  เพราะ  ได้ปรึกษากับที่ปรึกษา  คือ  ท่านเจ้าอาวาสวัดดอนไชย  และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่แล้ว  ทุกท่านเห็นว่าทำได้  คงไม่มีปัญหาอะไร  (ตอนแรกมีการเกรงกันว่าใกล้วันเลือกตั้งถ้าหากว่ามีการออม  เกรงว่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง  ในส่วนที่เกี่ยวกับการชุมนุม)

      ข่าวที่สาม  คือ  เมื่อวานนี้เเครือข่ายฯมีการเคลื่อนไหวในการทำงาน  คือ  มีการนัดคณะกรรมการเครือข่ายฯ  รวมทั้งตัวแทนกลุ่มต่างๆ  มาที่บ้านประธาน  เพื่อเคลียร์บัญชีและเคลียร์เงินให้เป็นปัจจุบันค่ะ  (เป็นข้อตกลงจากการประชุมเครือข่ายฯสัญจรที่ผ่านมาค่ะ)  ส่วนผลจะเป็นอย่างไร  เอาไว้เมื่อผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์เดินทางกลับถึงลำปางจะพูดคุยกับคณะกรรมการและรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

      วันนี้ก็ขอส่งข่าวคราวความเคลื่อนไหวในการทำงานแค่นี้ก่อนนะคะ  ขอให้ทุกคนนอนหลับฝันดี  แล้วพรุ่งนี้อย่าลืมไปเลือกตั้งนะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22224เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2006 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท