หลับเถอะ...เพื่อน


วันนี้ ผมจะพาทุกคนออกนอกห้องเรียน มาพบกับความจริงของชีวิตที่หลีกหนีอย่างไรไม่มีวันพ้นครับ

"เพราะหัวใจไร้สามารถด้วยบาดเจ็บ  
จึงขอบคุณทุก ๆ เวบที่ส่งช่วย  
ยังรอเวลาว่าสักช่วงสัจธรรมจักอำนวย  
ให้หายป่วยหายเป็นเหมือนเช่นเดิม"

เป็นลายมือของคุณ คมทวน  คันธนูในตอนที่ป่วยที่โรงพยาบาลครับ  เห็นผู้ป่วยมามากครับ ขนาดไม่ได้เป็นหมอ หรือพยาบาลนะครับ แต่ก็ได้เป็นคนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เสมอๆเมื่อมีโอกาส ทำงานกับร่วมกตัญญูมาก็นานครับ วันนี้ ได้รับข่าวซึ่งไม่สู้ดีนักจากเพื่อนที่อยู่จังหวัดปราจีนบุรี คือเพื่อนเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน ตอนเรียน มัธยมตอนปลาย ว่าป่วยเป็นมะเร็งปอดขั้นสุดท้ายแล้ว คงอยู่ได้อีกไม่นาน ก็มานั่งคิดถึงว่า คำว่าเพื่อนเนี่ย ผูกพันกับชีวิตมนุษย์นะครับ เพื่อนดี เพื่อนไม่ดี เพื่อนกิน เพื่อนตาย เราจะให้คำจำกัดความของคำว่าเพื่อนได้มากน้อยแค่ไหน ผมก็ไม่อาจจะทราบได้ แต่วันนี้ เพื่อนของผมคงจะเป็นเพื่อนตายครับ เพราะเพื่อนคงอยู่ได้ไม่นาน เสียใจนะครับ แต่เพื่อนก็ไม่เคยเห็นว่า คนที่มีแต่ความสุขอย่างผมจะร้องไห้ให้มัน (ขอใช้มันนะครับเพราะเพื่อนคนนี้สนิทกันพอสมควร) มาอ่านบทพูดของผมกับเพื่อนคนนี้หน่อยนะครับ (ตัดถึงตอนร้องไห้เลยนะครับ)(สีแดงเป็นผม)(สีส้มเป็นเพื่อนนะครับ)

" เอ๊ะ! จะร้องไห้ทำไม เราไม่เป็นอะไรมากสักหน่อย หัวเราะสิ เราชอบฟังนายหัวเราะว่ะ"

(เออ จะให้เราหัวเราะที่นายป่วยจนใกล้จะตายแล้วเนี่ยนะ)

"เอ๊ะดีใจมั๊งที่เพื่อนกะลังจะไป วัฒน์เอ๊ย เราเสียใจว่ะ ที่เราไม่มีเวลาติดต่อนายเลย เรามัวแต่ยุ่งๆๆๆๆกับชีวิตของเรา คบกับเพื่อนๆๆที่เป็นรุ่นปริญญาตรี ปริญญาโท แต่เราไม่เคยลืมเพื่อนตอนเรียนตั้งแต่เล็กๆเลยนะ"

"ไม่เป็นไรหรอก เรารู้ว่าเอ๊ะยุ่ง เอ๊ะก็ทำงานเต็มที่ แต่เอ๊ะก็ยังส่งข่าว ส่งความคิดถึงผ่านเพื่อนๆคนอื่นเสมอ เราจำได้นะ เอ๊ะพาเพื่อนๆโดดข้ามรั้วโรงเรียน ไปเล่นเกมส์กัน อิอิ สนุกดีนะ เมื่อก่อนนี้ เอ๊ะ เป็นหัวหน้าห้องที่มั่นใจมากๆ พวกเราถึงรักนายไง ไม่มีวันลืม เพื่อนๆโดดเรียน นายเช็คมา นายโดด ไม่มีใครเช็คให้ แต่เอ๊ะก็ไม่ว่าใคร เอ๊ะ เป็นคนที่รักเพื่อน ห่วงใยเพื่อนทุกคน เอ๊ะเก่งอังกฤษ เอ๊ะก็ช่วยเพื่อน แต่ไม่มีใครช่วยเอ๊ะเรื่องคณิตศาสตร์เลย เพราะไม่มีใครเก่ง"

"ทำไมป่วย ขนาดนั้นแล้วยังพูดมากอีกล่ะ เพื่อนเอ๋ย เอ๊ะรู้ว่า นายไม่สบายมากๆ เอ๊ะเป็นห่วงเพื่อนไม่แพ้กันนะ นายต้องอยู่กับเพื่อนๆนานๆนะ"

(ทั้งที่ในใจรู้ว่าเพื่อนคงจะอยู่ได้อีกไม่นาน ผมรู้ช้าไปครับ)

"นายต้องรอเราก่อนนะ เราจะไปเยี่ยมนาย นายต้องพักผ่อนมากๆนะ"

"นายไม่ต้องห่วงเราหรอก นายเป็นไงบ้าง สบายดีไหม แฟนล่ะ ฮ่าๆ ยังหลอกเด็กอยู่หรือป่าว ไม่ต้องเครียดหรอก นายอารมณ์ดีจะตายนะ เอ๊ะ อย่ามาทำให้เสียบรรยากาศสิ (เพื่อนไอมากๆครับ)

"อือม์ เราก็ยังเป็นคนสนุกเหมือนเดิม เราจะเขียนเรื่องนายลงในบันทึกของเรานะ วัฒน์ เรารู้ว่านายเจ็บ นายต้องพักผ่อนบ้างนะ ไม่ว่าวันต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร นายและเพื่อนๆของเราจะอยู่ในใจเราเสมอ ขึ้นอยู่กับเราจะงัดออกมาเมื่อไหร่"

"ยังขำได้อีกนะ เอ๊ะ อือม์ เราขอนอนพักก่อนนะเอ๊ะ ไม่ไหวแล้ว เหนื่อยเหลือเกิน"

"นอนเถอะเพื่อน เผื่อเพื่อนจะตื่นขึ้นมาแล้วแข็งแรงเหมือนเคย ถ้าเพื่อนหายแล้ว เอ๊ะจะไปหา พาไปเที่ยว ไปตกปลา ไปที่ที่เพื่อนอยากไปนะ พักผ่อนให้สบายนะ เพื่อน"

"ขอบใจนะ เอ๊ะ เรารักนายว่ะ"

"เราก็รักเพื่อนนะ"

นั่นเป็นเสียงสุดท้ายที่ผมได้บอก ก่อนเพื่อนจะวาง เพื่อนคนนี้ ไม่ได้อะไรจากผม ได้แค่คำที่ทำให้รู้สึกดี ผมทำได้แค่นั้นครับ มาตอนนี้ 13.00 น. เพื่อนที่เฝ้าอยู่ที่โรงพยาบาลได้โทรมาบอกว่า เพื่อนได้จากไปแล้ว

ปีนี้ผมได้สูญเสีย บุคคลอันเป็นที่รักนั่นคือ ยายที่รักของผม และเพื่อนดีอีกหนึ่งคน อภิวัฒน์ อังกูลวัฒน์ อย่างไม่มีวันกลับ

ดอกไม้สีเหลืองที่เตรียมจะเอาไปเยี่ยมเพื่อน ในวันเสาร์นี้ คงจะไม่ได้ใช้ เสื้อผ้าสีสวยๆสดใส สไตล์เราคงจะต้องเปลี่ยนเป็นชุดดำแทน แล้วเพื่อนจะให้หัวเราะอยู่ได้หรือ

 โลกนี้ก็แบบนี้แหละ ขอให้ไปสู่สุคติ เหลือแต่พวกเรายังมีกรรม ต้องรับกรรมกันต่อไป
คนเรา เกิดมาไม่รู้จะตายวันไหน  หากคุณรักใครก็จงรีบรัก รีบบอก รีบกระทำดีกับเขา  หากใครรักคุณก็จงดีกับเขารักเขาให้มากๆ โดยเฉพาะ พ่อ แม่ ผุ้มีพระคุณ จงรีบตอบแทนบุญคุณ โดยไว

หมดทุกข์ทุกอย่างแล้วนะวัฒน์ !

ต่อไปนี้ขอให้เจอแต่ความสุขกายและสุขใจ

ขอไว้อาลัยแด่นายวัฒน์และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของวัฒน์ครับ

 วันเวลา พัดพาให้เรารู้จัก เป็นเพื่อนรัก เพื่อนเรียน เพียรศึกษา
อยู่ด้วยกัน เป็นเพื่อนกันทุกเวลา บางครั้งครา มีน้ำตาเศร้าด้วยกัน
เรียนหนังสือด้วยกันแสนสนุก ใครมีทุกข์ ช่วยกันแก้ปัญหา
ช่วยกันทำรายงาน อ่านตำรา เราสัญญา เป็นเพื่อนกันตลอดไป
ในวันนี้ แม้เราต้องลาจาก จะขอฝากความหลังสิ่งดี ๆ
จะจดจำเพื่อนทุกคนชั่วชีวี ปรอ.ที่เราได้รู้จักกัน
จากไปแล้ว ขอใจนั้นคงอยู่ อย่าลืมครู  สิ่งทั้งหลาย
จะจดจำคำสั่งสอนจนวันตาย จดจำไว้ ปรอ.คือบ้านเรา
ในวันนี้ ที่เราต้องจากกัน เดินตามฝัน ความหวัง ตั้งใจไว้
ขออวยพร เพื่อนทุกคนสมดังใจ ก้าวหน้าไปอนาคตจงมั่นคง
หากวันใด เพื่อนมีเรื่องทุกข์ใจ จดจำไว้ เพื่อนยังมีเพื่อนทั้งหลาย
จะคอยเป็นกำลังในเคียงข้างกาย จดจำไว้ ไม่ทิ้งกันนะเพื่อนเอย..............

กลอนนี้แต่งไว้ตอนนู้น อยู่ในเฟรนด์ชิพเสมอ

อยากให้เธออยู่ตรงนี้
เป็นเพื่อนที่แสนดีข้างฉัน
มีความรู้สึกดีๆมาแบ่งปัน
เป็นกำลังใจให้กันและกันตลอดไป

ถ้าโลกนี้เป็นสีชมพู
ลองคิดดูว่าจะน่าอยู่ซัก
แต่ช่างเถอะไม่ว่าโลกนี้สีอะไร
ขอแค่มีเพื่อนอยู่ใกล้ๆก้อเพียงพอ

ขอพรจากดวงดาว
หยิบเมฆขาวมาห่มให้
ฟ้ากว้างต่างดวงใจ
โอบเธอไว้ทุกนาที



ขอแสงทองเมื่อรุ่งสาง
ส่องทางให้เธอทุกที่
ทุกปรารถนาที่ฉันมี
เพื่อนคนดี เพื่อเธอ

ฤดูกาลผันผ่าน
อาจเปลี่ยนวันวานตามไปได้
แค่ตราบใดที่ภาษายังไม่เปลี่ยนไป
คำว่า เพื่อน เขียนอย่างไรความหมายย่อมเหมือนเดิม

ส่งความสุขมาเพื่อเธอ
ขอให้เจอะเจอกับความสมหวัง
กับความรักที่มีให้อย่างจริงจัง
ขอให้สุขสมดังฝันที่ตั้งใจ

วันเวลาแห่งความสุข
มักจะสั้นแต่มีคุณค่าในตัวเองเสมอ
วันทรงจำดีๆมากมายที่ได้เจอ
อย่างน้อยก็ได้เจอเพื่อนที่ดีเพิ่มอีกคน

ไม่มีมิตรภาพใดๆ
ที่คงนานเท่ากับความเป็นเพื่อน
จะเนิ่นนานเพียงใดก็ไม่ลบเลือน

ความเป็นเพื่อนนั้นคงอยู่ตลอดไป

คำว่าเพื่อนมีความหมายมากมายนัก
แปลว่ารักภักดีมีใจให้
แปลว่าคอยห่วงหาและอาลัย
แปลว่ามีอภัยให้แก่กัน


~O~O~O~O~

ยินดีที่ได้รู้จัก กับทุกๆ มิตรภาพที่มีมา

และแม้จะมีบางคน ที่ห่างและหายไปตามกาลเวลา

แต่ก็ดีใจที่อย่างน้อย เราเคยรู้จัก และเป็นเพื่อนกัน ในช่วงนึงของชีวิต

สำหรับผมความเป็นเพื่อน ไม่มีการจากหรือร่ำลา

เพราะฉะนั้น ผมจะไม่เอ่ยคำลาใดๆ

กับเพื่อนอาจจะต้องห่างหายกันไปตาม วาระ และ หนทางของแต่ละคน

 นั่นเพราะเราจะเป็น "เพื่อน" กันเสมอ แม้เมื่อยามไม่เจอกัน

 

หมายเลขบันทึก: 220897เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2008 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 10:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (55)

อ่านบันทึกของคุณคนพลัดถิ่นทีไร

         ได้ความรู้สึกที่ดีและประทับใจกลับไปทุกครั้ง

  • สวัสดีค่ะ
  • มีแต่เรื่องราวและข้อคิดีดีนะคะ blog นี้
  • ขอบคุณที่ได้แชร์ความรู้สึกกัน
  • เสียใจด้วยนะคะ

คอยเตือน ยามเพื่อนพลั้ง คอยฟัง ยามเพื่อนขอ

คอยรอ ยามเพื่อนสาย คอยพาย ยามเพื่อนพัก

คอยทัก ยามเพื่อนทุกข์ คอยปลุก ยามเพื่อนท้อ

คอยง้อ ยามเพื่อนงอน คอยสอน ยามเพื่อนผิด

คอยสะกิด ยามเพื่อนเผลอ คอยเจอ ยามเพื่อนหา

คอยลา ยามเพื่อนกลับ คอยปรับ ยามเพื่อนเปลี่ยน

คอยเรียน ยามเพื่อนเที่ยว คอยเคี่ยว ยามเพื่อนเล่น

คอยเย็น ยามเพื่อนร้อน คอยหอน ยามเพื่อนเห่า

คอยเฝ้า ยามเพื่อนฟุบ คอยอุบ ยามเพื่อนปิด

คอยคิด ยามเพื่อนถาม คอยปราม ยามเพื่อนหลง

คอยปลง ยามเพื่อนแกล้ง คอยแบ่ง ยามเพื่อนหมด

คอยอด ยามเพื่อนทาน คอยคาน ยามเพื่อนล้ม

คอยชม ยามเพื่อนชนะ คอยสละ ยามเพื่อนชอบ

แล้ว "เพื่อน" ในความหมายของคุณล่ะ....เป็นแบบนี้มั๊ย


... เธอทุกข์ - ฉันทุกข์ เธอสุข – ฉันสุข.....

 

ยังไม่ได้บอกเลยค่ะ ว่า มาจาก fwd เมล์ คุณคนพลัดถิ่น

ส่งไปแล้ว หลายๆคน ที่ส่งกันมา

เข้ามาอ่านและขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

ขอให้คุณวัฒน์ไปสู่สุคติคะ

โลกนี้ก็แบบนี้แหละ ขอให้ไปสู่สุคติ เหลือแต่พวกเรายังมีกรรม ต้องรับกรรมกันต่อไป
คนเรา เกิดมาไม่รู้จะตายวันไหน  หากคุณรักใครก็จงรีบรัก รีบบอก รีบกระทำดีกับเขา  หากใครรักคุณก็จงดีกับเขารักเขาให้มากๆ โดยเฉพาะ พ่อ แม่ ผุ้มีพระคุณ จงรีบตอบแทนบุญคุณ โดยไว

คิดเหมือนกันนะ น้องเอ๊ะ

สวัสดีครับ

น้องใหม่ครับ

มาอ่านเรื่องราวแล้ว ซึ้งนะครับ

ยินดีครับที่ได้แวะมาทักทาย คุณคนพลัดถิ่น

ความตายสอนอะไรเราหลายอย่างนะ..

เสียใจด้วยนะคะ..พูดอะไรไม่ออกเลย..

โทษทีค่ะ คนพลัดถิ่น

ใยมดลืมย่อภาพให้เล็ก

มาให้กำลังใจค่ะ

สู้ๆๆๆๆยิ้มๆๆๆๆ น่ะค่ะ

  • ขอให้เขาไปอย่างมีความสุข
  • ผมอ่านหนังสือเขา
  • ตอนยังเป็นนักศึกษา
  • มาให้กำลังใจครับ
  • อุ๊ย พี่ขจิต ครับ
  • พอดีเรื่องของคุณคมทวน คันธนูนั่น อีกเรื่อง
  • ของเพื่อนผมอีกเรื่องนะครับ พี่ขจิต
  • ครับ แต่ไม่เป็นไรคนละเรื่องเดียวกัน
  • แต่ แหม
  • เหมาหมดทุกรายการแบบไม่ให้ใครน้อยใจเลยนะครับพี่ อิอิ
  • ขอบคุณครับ ในกำลังใจดีดีของท่านพี่ขจิต
  • ขอบคุณคุณใยมดครับ
  • P
  • ไม่เป็นไรครับ พวกเราหน้าตาเฉยอยู่แล้ว ทำอะไรต้องแปลกเข้าไว้ก่อนครับ
  • ยิ้มแล้วครับ เพื่อนไปดีแล้วเราก็ต้องดีใจครับ

  • ขอบคุณครับ พี่ลดา
  • P
  • สบายดีนะครับ
  • ผมทำใจได้แล้วครับ
  • ไม่มีใครหลีกหนีความตายไปได้ครับ
  • เพื่อนคือสิ่งที่เราไม่อาจจะลืมเลือนได้ครับ
  • P
  • ยังนึกถึงอยู่ทุกเวลาครับ
  • ดีใจครับที่มีเพื่อนดีดี

แวะมาอ่านบันทึก

ได้ข่าวว่า

งานเข้าเยอะมาก

รักษาสุขภาพด้วยนะน้องรัก

  • ขอบคุณ คุณนภานะครับ
  • ไม่มีรูป
    5. นภา
  • มาสองครั้งเลยครับ
  • วันนี้เพลียๆครับ
  • เพลียทั้งกายและใจครับ
  • เพื่อนมาจากไป
  • ขอบคุณ คุณพี่ lovefull นะครับ
  • P
  • เสียใจครับ
  • แต่ก็ดีใจที่เพื่อนไม่ต้องอยู่ในโลกที่วุ่นวายแล้วครับ
  • เหลือแต่พวกเราที่ต้องสู้กันต่อไปครับ
  • สวัสดีครับ ท่านรอง
  • P
  • เป็นเรื่องจากใจครับ แต่ละเรื่อง
  • เป็นความรักที่มีต่อทุกคน ต่อทุกสิ่งครับ
  • ขอบพระคุณครับ
  • แฟนพันธ์แท้ มาแล้ว
  • ขอบคุณครับ พี่ครูใหม่
  • P
  • สบายดีนะครับ
  • ครับ วันนี้เสียใจแต่จะลุกขึ้นสู้เหมือนเดิมครับ
  • จะเก็บเพื่อนไว้ในหัวใจเสมอครับ
  • สวัสดีครับ พี่โย่ง
  • P
  • ใช่ครับ
  • งานเยอะจริงๆ
  • แต่ก็ขอเข้ามาทักทายไม่ให้หายจากครับ
  • คิดถึงนะครับ พี่น้อง
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • อ่านแล้วไม่รู้จะเม้นว่าไง
  • ..............................
  • ................................
  • .................................
  • ได้แต่แผ่เมตตา
  • อิทัง ปุญญะผะลัง
  • ขอให้อานิสงฆ์ทั้งหลายที่พี่เขี้ยวได้บำเพ็ญไปแล้ว
  • ขอผลบุญนี้ได้แผ่ไปถึงน้อง อภิวัฒน์ อังกูลวัฒน์  ด้วยเถิด
  • .........
  • จำไว้ว่า ทุกคนไม่สามารถหนีความตายได้
  • ความตายนั้นนับวันจะยิ่งใกล้เราเข้ามาทุกวินาที
  • วันตายมาถึงเราเมื่อไหร่เราไม่รู้
  • ฉะนั้นเกิดมาชาติหนึ่งแล้วควรมุ่งทำแต่ความดี
  • เพราะเมื่อเราตายไปแล้วเราเอาอะไรไปไม่ได้สักชิ้นเดียว
  • ลองตรองดูนะน้องนะ
  • เอามาฝากให้อ่านบรรเทาอาการเศร้าๆ
  • แปลไม่ออกไปถามเน้อเจ้า
  • ตุ๊ก  12  ประก๋าน  
     
    1.ก้างปักเหงือก
    2.เกือกขบตี๋น
    3.จิ้นขำเขี้ยว
    4.ไค่เยี่ยวบนรถ
    5.มดขบต๋า
    6.ขาเป็นตะคริว
    7.สิวออกในฮุดัง
    8.คันหลังเก๋าบ่สุด
    9.มุดฮั้วลวดหนาม
    10.จ๋ามในห้องแอร์
    11.เหม็นขี้แฮ้ในลิฟท์
    12.รูดซิบติดหำ

  • แบบเพื่อนส่งเมลมาให้  ขำๆ  เอามาแบ่งปันน้อง

เสียใจด้วยนะคะอ่านแล้ว น้ำตาจะไหล เรื่องเศร้าจริงๆ

  • ขอบคุณครับ คุณ jinni
  • ไม่มีรูป
    25. jinni
  • เพื่อนผมก็คงดีใจที่ได้เขียนเรื่องนี้

สวัสดีค่ะ คุณเอ๊ะ ...เศร้าจังค่ะ พอลล่าเสียใจด้วยนะคะ ขอให้คุณอภิวัฒน์ ไปสู่สุคติค่ะ ให้กำลังใจคุณเอ๊ะ นะคะ

  • ขอบคุณครับ คุณพอลล่า
  • P
  • ครับ เรื่องนี้อาจจะเศร้า แต่ก้อยู่ในความทรงจำของผมไปตลอดกาลครับ
  • ดีใจครับ ที่มีคนเข้ามาอ่านบ้าง เพราะเรื่องนี้เขียนไว้ตอนกลางวัน ไม่มีคนอ่านเพราะโดนเรื่องอื่นเบียดหายจากหน้าจอเลยครับ
  • ตอนเย็นไม่มีคนเห็น
  • สวัสดีนะครับ
  • ครับ พี่เขี้ยว
  • P
  • จำไว้ว่า ทุกคนไม่สามารถหนีความตายได้
  • ความตายนั้นนับวันจะยิ่งใกล้เราเข้ามาทุกวินาที
  • วันตายมาถึงเราเมื่อไหร่เราไม่รู้
  • ฉะนั้นเกิดมาชาติหนึ่งแล้วควรมุ่งทำแต่ความดี
  • เพราะเมื่อเราตายไปแล้วเราเอาอะไรไปไม่ได้สักชิ้นเดียว
  • ลองตรองดูนะน้องนะ
  • ผมจะเก็บคำนี้ไว้ครับ
  • ขอบคุณมากๆครับ

+ อ๊ะ...น้องเอ๊ะ...

+ บรรยายซะ...เล่นเอาขอบตาร้อนผ่าว...

+ ขอให้เพื่อนน้องเอ๊ะ...ไปสู่สุขคติด้วยนะค่ะ....

+ ทั้งนี้และทั้งนั้น...เพื่อนคนนี้ก็ยังคงอยู่ในใจเอ๊ะเสมอ...

+ ช่วงนี้พี่อ๋อยงานเข้ามากมายค่ะ..แบบว่าเปิดเทอมใหม่..ผอ.คนเก่าเกษียณ...ผอ.คนใหม่ยังไม่มา...เหตุการดูท่าว่าต้องระวัง...อีกมากมาย...

+ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่ลืม คือว่า...คิดถึงเอ๊ะเสมอ...

+ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ...

  • ขอบคุณครับ พี่อ๋อย
  • P
  • ดีใจมากครับ ที่ได้ต้อนรับทุกคนวันนี้ แม้ไม่ได้ไปงานศพ แต่ก็ได้จัดงานให้เพื่อนในวันนี้ แม้แขกจะไม่มากแต่ก็ยังมีครับ
  • ขอบคุณพี่น้อง GTK ที่เข้ามาทักทายกันนะครับ
  • รัก"เพื่อน" ที่เป็น"เพื่อน" ทุกคนครับ
  • ฝากบอกราตรีสวัสดิ์ น้องแอมแปร์ด้วยนะครับ

ตอนนี้ทำงานอยู่  ก็เลยแวะมาทักทาย

มีแต่สิ่งดีๆในทุกๆวันนะ  ธีรัชภัทร :)

 

 

  • ขอบคุณครับ พี่สายธาร
  • P
  • แหม เรียกเต็มยศเลยนะครับ อิอิ
  • เรียก เอ๊ะ ได้ครับ
  • พี่สายธารก็พักผ่อนบ้างนะครับ
  • ดูแลรักษาสุขภาพบ้างนะครับ
  • ด้วยความห่วงใยครับ

สวัสดีครับ

 

• แวะมาอ่านและทักทายยามดึก ครับผม

 

 

  • แอบมาบอกว่าพี่จีบ อ.ขจิตสำเร็จแล้ว
  • ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee,~natachoei(หน้าตาเฉย), ( ~ natamaidee - - But narak...)
  • ก็ลงทุนอ้อนขนาดนั้น
  • อิอิ ใจอ่อน
  • ตามไปดู   อ้อนสุดตัวเลย
  • ขนาดค่านายหน้าก้ไม่เอา  อิอิ
  • แต่คงต้องเลี้ยงใหญ่สักครั้ง

สวัสดีค่ะพี่เอ๊ะ เสียใจด้วยนะคะเรื่องเพื่อน อ่านแล้วทำเอาน้ำตาจะไหลเลยค่ะ

ทำให้คิดถึงเพื่อนซี้ที่ตอนนี้ทุกคนอยู่ที่กทม.หมดเลย เหลือแต่น้องเก๋ทำงานที่หาดใหญ่

อยากบอกพวกมันว่า เรายังคิดถึงเสมอนา ยังอยากไปเที่ยวกับพวกเขาอีก ฮือๆ T-T

  • ขอบคุณ คุณเก๋น้อยนะครับ
  • P
  • ดีใจครับ ที่ได้ทำให้น้องรู้สึกคิดถึงเพื่อน
  • มีอะไรอยากจะทำอยากจะบอกเพื่อนก็รีบบอกนะครับ
  • เดี๋ยวจะช้าไป
  • ขอให้มีความสุขนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • ไม่มีรูป
    40. คนมีเพื่อน
  • ที่แวะมาทักทายกัน
  • มาทักทายนะคะ
  • ไม่ค่อยได้แวะมาแต่ก็ยังคิดถึงเสมอนะคะ
  • สี่ซี่เชื่อว่าเพื่อนคุณต้องหลับอย่างสบายแน่นอนคะ
  • พี่สาวสี่ซี่ก็คงหลับอย่างสบายเช่นกัน
  • ความสูญเสียไม่เคยหยุดที่ใครคนใดคนหนึ่ง
  • ขอบคุณที่ทำให้คิดอะไรบางอย่างออก
  • แล้วจะแวะมาใหม่นะคะ

หากเรามีเพื่อนแท้   สักคน
ยามอยู่ก็ปรือปรน    แบ่งเอื้อ
ยามจากแผ่กุศล      อุทิศต่อ กันนา
นับเพื่อนก็ตรงเกื้อ   ต่อทั้งยังตาย

  • เอ๊ะน้องรัก
  • พี่ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของเพื่อนเอ๊ะด้วยนะคะ

ขอแสดงความเสียใจกับเพื่อน้องนะคะ

คนอยู่หลังต่อสูต่อไปคะ

พี่ประกาย

  • ขอบคุณคุณสี่ซีครับ
  • P
  • รักษาสุขภาพบ้างนะครับ
  • พักผ่อนด้วย อิอิ
  • ช่วงนี้ก็งานเข้าเหมือนกันครับ
  • ไม่ค่อยจะว่างเลย
  • ขอบพระคุณ อ.ทนันครับ
  • P
  • กับบทกลอน เพื่อน เพราะๆ ยินดีมากๆครับ
  • มาตอบช้าไปนิดนะครับ อิอิ
  • P
  • สวัสดีครับ พี่เมี้ยว
  • ช่วงนี้งานเยอะมากๆครับ
  • ขอบคุณที่เข้ามานะครับ
  • ขอบคุณ พี่ประกายครับ
  • P
  • ใช่ครับ คนที่อยู่ข้างหลังต้องสู้ต่อไปครับ
  • ตั้งแต่วันนี้ จะสู้เพื่อแม่ครับ

คุณเอ๊ะ ค่ะ อยากได้ BG อันนี้บ้างจัง

สวยๆๆๆๆ

แต่ทำไม่เป็น


อืมมม อีกอย่าง ก้อยขออีแมว...เอ้ย อีเมลล์คุณเอ๊ะได้มั๊ยค่ะ

อิอิ.........

  • ได้ครับ เดี๋ยวจะหาไปให้ครับ
  • เอิ๊กๆๆๆ
  • อีแมว เอ๊ย อีเมล์ผมคือ
  • [email protected]
  • [email protected]
  • ครับ
  • ใช้ได้ทั้งคู่
  • อิอิ
  • ผมใช้เทคนิคเปลืองที่สุดเลยครับ
  • เพราะเรื่องนึงก็จะเปลี่ยนเพลงนึง

รู้จักคุณคมทวน คันธนู ทางตัวหนังสือ เสียใจกับการจากไปจริง แม้จะเห็นการตายมามาก แต่อดเศร้าไม่ได้ทุกครั้งแหละค่ะ คิดอีกทีหมดทุกข์ในชาตินี้ อาจเกิดใหม่ในภพชาติที่ดีกว่าเดิมก็ได้นะคะ

  • ครับ พี่นุ้ย
  • P
    53. nui
  • พอดีเพื่อนผมเสียใกล้ๆวัน ที่คุณคมทวนเสียในโรงพยาบาลเหมือนกันครับ
  • ก็เลยเอามาเล่าเปิดเรื่องครับ
  • ขอบคุณครับ

ส่งความสุขมาเพื่อเธอ

ขอให้เจอะเจอกับความสมหวัง

กับความรักที่มีให้อย่างจริงจัง

ขอให้สุขสมดังฝันที่ตั้งใจ

วันเวลาแห่งความสุข

มักจะสั้นแต่มีคุณค่าในตัวเองเสมอ

วันทรงจำดีๆมากมายที่ได้เจอ

อย่างน้อยก็ได้เจอเธอที่ดีเพิ่มอีกคน

ไม่มีมิตรภาพใดๆ

ที่คงนานเท่ากับความเป็นเธอ

จะเนิ่นนานเพียงใดก็ไม่ลบเลือน

ความเป็นเธอนั้นคงอยู่ตลอดไป

คำว่าเธอมีความหมายมากมายนัก

แปลว่ารักภักดีมีใจให้

แปลว่าคอยห่วงหาและอาลัย

แปลว่ามีอภัยให้แก่กัน

~O~O~O~O~

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท