หนูเล่นแชร์บอล....ทำไม่แพ้


แพ้เมื่อวาน วันนี้ มีรองเท้าคงชนะ

ลูกสาวลงแข่งแชร์บอลที่โรงเรียน

เมื่อวานนี้ แต่คุณแม่หนูแพ้ได้ 6 คะแนน

สีเขียว ได้42 คะแนน

หนูแพ้เลย ไม่น่าแพ้หนูซ้อมแล้ว

แล้วทำไม่ หนูไม่คิดว่าทำไม่แพ้ละ

หนูมีความพร้อมไหม

ไม่พร้อมพอดีหนูลืมใส่รองเท้าพละ

หนูลืมรองเท้าไว้บ้าน

หนูเลยใส่ร้องนักเรียนเล่นหนูเลยแพ้

ดีมากที่คิดว่า....ตัวเองบกพร่อง

เพราะปกติ....เมื่อแพ้ต้องโทษผู้อื่นเสมอ

เป็นธรรมดาของคน

ไม่เป็นไร...วันนี้แม่เชียร์....

ให้หนูได้มากกว่าเมื่อวาน

แต่ชนะหรือไม่...

จะรอฟังตอนเย็นนี้นะจ๊ะ

 

หมายเลขบันทึก: 220895เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2008 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสแวะมาให้กำลังใจค่ะ กีฬา สอนให้คนรู้จัก แพ้ รู้จักชนะ รู้จัก อภัย มีน้ำใจต่อกัน...ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้แพ้ ยังมีโอกาสได้คว้าชัยต่อไปนะค่ะ อย่าพึ่งหมดความพยายาม..สู้ๆๆๆๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท