ทางเดินของ "ชีวิต" ที่ลิขิตเอง...


ส่วนตัวผมแล้วก็คงไม่มีอะไรที่จะทำได้ดีไปกว่าเอาใจช่วยและอวยพรให้เพื่อนประสบความสำเร็จในสิ่งที่เพื่อนได้เลือกแล้ว

            จุดหมายปลายทางของ "ชีวิต" แต่ละคนย่อมแตกต่าง แต่ละคนจึงมีหนทางในการดำเนินชีวิตที่ต่างกัน ผมมักได้ยินหลาย ๆ คนพูดเสมอว่า ชีวิตของเขาไม่มีทางเลือกหรือเขาเลือกที่จะเดินตามเส้นทางชีวิตที่เขาต้องการไม่ได้...

            ผมมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึงครับ ที่เขามักจะลิขิตชีวิตของเขาเองเสมอ เขาเกิดมาในครอบครัวที่ค่อนข้างลำบาก เขาจึงเป็นคนเดียวในบรรดาพี่ ๆ น้อง ๆ ที่ได้เรียนหนังสือ โดยเขาต้องดิ้นรนด้วยตัวของเขาเองเพื่อที่จะได้เรียน...

            เมื่อเขาเรียนจบเขาก็ตั้งใจทำงานช่วยเหลือพ่อแม่และพี่ ๆ น้อง ๆ จนทุกคนเริ่มอยู่ได้สบายขึ้น เขาทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อครอบครัวจนเต็มที่ และเขามักจะบอกกับผมเสมอว่า ตอนนี้เขาขอทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวก่อน แล้วต่อไปเขาจะขอทำเพื่อตัวของเขาเองบ้าง...

           มาถึงวันนี้วันที่เขาพร้อมและครอบครัวของเขาก็อยู่ได้ด้วยตัวเองแล้ว เขาจึงเริ่มต้นทำตามความฝันของเขา ด้วยการไปผจญชีวิตที่เมืองนอกด้วยตัวของเขาเอง เขาละทิ้งหน้าที่การงานที่มั่นคง และธุรกิจเล็ก ๆ ที่กำลังไปได้ดี...

                                        

           หลาย ๆ คนคัดค้านในสิ่งที่เขาเลือกที่จะทำ แต่สำหรับผมแล้ว ผมกลับชื่นชมในสิ่งที่เขาเลือก เพราะสิ่ง ๆ นั้นเป็นสิ่งที่เขาตั้งใจมาตลอดชีวิตของเขา เขาเคยบอกกับผมว่าถ้าเขาไม่ได้ทำสิ่งนี้เขาคงนอนตายตาไม่หลับ...

           สำหรับผมแล้วผมนึกภาพไม่ออกหรอกครับว่า สิ่ง ๆ นี้จะสำคัญกับชีวิตของเขาขนาดที่ว่าถ้าเขาไม่ได้ทำแล้วเขาจะนอนตายตาไม่หลับมันเป็นยังงัย ผมคิดแค่ว่าทุกคนมีสิทธิ์เลือกที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง และเขาก็พยายามมาจนถึงวันที่เขาทำได้...

           ส่วนตัวผมแล้วก็คงไม่มีอะไรที่จะทำได้ดีไปกว่าเอาใจช่วยและอวยพรให้เพื่อนประสบความสำเร็จในสิ่งที่เพื่อนได้เลือกแล้ว...

 

หมายเลขบันทึก: 220730เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2008 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

น่าชื่นชมเพื่อนนะ ที่ไม่ติดกับดักอยู่กับบางสิ่งชั่วชีวิต

ขออวยพรให้มีความสุข กับสิ่งที่ได้ทำ น่าสนใจค่ะ

ผมคิดว่า เขาเป็นคนที่โชคดีครับ  ผมพยายามจะเดินทางไปตามแนวทางแบบนั้น...

ครับ...พี่แก้ว P...

ชีวิตอิสระที่เราเลือก เราลิขิตได้ครับ น่าชื่นชมจริง ๆ ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

แกงส้ม

                                 ทานข้าวกันค่ะ  (^____^)

ครับ...เพื่อนเอก P...

เพื่อนผมจะเดินทางในวันเสาร์ที่ 8 นี้ครับ ซึ่งเป็นวันเกิดเขา ไปประเทศแคนาดา...

เอาใจช่วยเพื่อนให้ทำตามความฝันได้สำเร็จและเป็นกำลังใจให้เพื่อนเอกด้วยครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...ครูปู P...

แกงส้มน่าทานมากครับ...

ขอบคุณครับผม...

ห่างเหินกันมานาน มาทักทายครับ

อยู่ดีมีสุขครับ

ครับ...คุณตาหยู P...

อยู่ดีมีสุขเช่นกันครับ...

เรื่องของบริจาคยังงัยก็ติดต่อมาได้ครับ ยินดีครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

คนเราเดินตามความฝัน แค่มีความตั้งใจที่แน่วแน่ และมั่นคงในจุดหมาย

สักวันต้องได้อย่างที่เราฝัน ส่วนระหว่างการเดินทางนั้นสิ่งที่ได้เจอ

ถือเป็นกำไรชีวิต

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ลูกปลาก็มีเพื่อนสนิทคนอยู่คนหนึ่งค่ะ เค้าก็มีความฝันที่ยิ่งใหญ่

เหมือนกันทั้งเพื่อตัวเองและคนอื่นๆ ก็ขอเอาใจช่วยให้ความฝันเค้าเป็นจริงเร็วๆค่ะ

ขอบคุณสำหรับแนวคิดดีๆในการเดินทางตามความฝันค่ะ

ครับ...น้องลูกปลา

การเดินตามความฝันของตัวเราเป็นสิ่งที่ท้าทาย...

และเมื่อเราทำมันได้สำเร็จเราก็จะภูมิใจกับมันครับผม...

เป็นกำลังใจในการเดินตามความฝันเช่นกันครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ความฝัน และ ความจริง ถ้าทำให้เป็นเรื่องเดียวกันได้ มันเป็นสิ่งสวยงาม และมันเป็นแรงบันดาลใจค่ะ ก็อยากไปเหมือนกันนะคะ เมืองนอกน่ะ...แฮ่ ๆๆๆ แต่ไม่ค่อยกล้าฝันน่ะซีคะ ?

ครับ...พี่เอ

เป็นกำลังใจให้พี่เอในการเดินทางของชีวิตนะครับ...

ไม่ว่าจะเป็นความฝันหรือเป็นความจริง เราก็คงต้องกล้าที่จะเผชิญและยอมรับมันนะครับ...

เชื่อมั่นและศรัทธาในสิ่งที่ทำ สักวันความฝันกับความจริงต้องเป็นเรื่องเดียวกันได้แน่นอนครับ...

ขอบคุณครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท