กิจกรรม: แค่เรื่องดีเล็กๆก็มีสุข


ถึงเรื่องเล็กๆ แต่ฉันก็สุขใจ

สวัสดีค่ะสมาชิกทุกท่าน

วันนี้มานั่งล้อมวงร่วมกิจกรรมเล็กๆกับหนูเก๋กันมั๊ยคะ

 

เรื่องดีดี มักเกิดกับทุกๆคนไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ คงไม่มีใครไม่เคยเจอกับเรื่องดีดีหรอกนะคะ

บางครั้งเรื่องดีเรื่องเล็กๆ มันก็ทำให้เรารู้สึกดีไปทั้งวันเลยก็มี

 

วันนี้หนูเก๋เลยมาชวนสมาชิกทุกๆท่าน เล่าเรื่องดีดีที่ตัวเองรู้สึกว่ามันทำให้เป็นสุขกันดีกว่าค่ะ

นอกจากเราเองที่รู้สึกดีกับเรื่องนั้นๆแล้ว คนที่มาอ่านเรื่องของเราอย่างน้อยที่สุด เขาก็ได้ฟังเรื่องที่ไม่เครียด และรู้สึกดีในเช้าวันนี้งัยคะ

อย่างเรื่องดีดีของหนูเก๋วันนี้คือ วันนี้ฝนตกปอยๆลงมาแต่เช้า เลยหยิบเสื้อกันหนาวตัวเก่งที่ไม่ได้ใส่มานานออกมา พอล้วงเข้าไปในกระเป๋าเสื้อ หนูเก๋ก็เจอกับเงินมูลค่าตั้ง 100 บาทแน่ อิอิ วันนี้หนูเก๋เลยรวยไปเลย

เห็นมั๊ยค่ะ ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆสำหรับบางคน แต่ก็เป็นเรื่องที่ทำให้หนูเก๋รู้สึกดีทั้งวันเลยค่ะวันนี้
แล้วเรื่องของคุณละคะ เล่าให้ฟังบ้างสิค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 218499เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2008 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

คนเราทุกวันนี้ไม่ค่อยที่จะรู้เหตุแห่งทุกข์สักเท่าไรครับ วันๆเอาแต่หาความทุกข์เข้าใส่ตัวเอง หาโรคภัยไข้เจ็บเข้าใส่ตัวเองไม่ว่าจะเหล้า กัญชา ยาเสพติด สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วที่จะสร้างโทษให้กับร่างกายเราทั้งนั้นไม่ได้สร้างคุณอะไรเลยพี่น้อง เมื่อร่างกายเกิดปัญหาทางสุขภาพ ความทุกข์ก็เกิดขึ้นกับจิตใจเรา และเมื่อเป็นอย่างนี้แล้วเราจะไปโทษใครดี แล้วใครเล่านั้นที่หาความทุกข์เหล่านั้นมาใส่ตัวเราเองถ้าหากไม่ใช่เพราะตัวเราหามาใส่ตัวเราเองทั้งหมดนี้ต้องขอฝากให้พี่น้องทั้งหลายจดจำเอาไว้อยู่เสมอว่าสิ่งไหน คือสุข สิ่งไหนคือทุกข์ สิ่งที่ทำไปแล้วก่อให้เกิดความสุขเราก็จงเลือกทำในสิ่งนั้น แต่ถ้าหากทำไปแล้วมันเกิดความทุกข์ก็อย่าได้ไปเกี่ยวข้องกับมันเถอะนะครับ

  • น่าจะใช่เรื่องดีดี ไหมนะเรา อิอิ

ขอบคุณมากค่ะคนพลัดถิ่นและครูโย่ง

สวัสดีค่ะ

พี่คิมเห็นด้วยกับคุณพลัดถิ่นมากค่ะ

สำหรับพี่คิม..วันนี้ก็มีเรื่องดี ๆ ค่ะเข้าไปทักทายเพื่อน ๆ

มาตอบบันทึก...ตอนนี้คนข้างบ้านกำลังเรียกทานข้าวค่ะ

แวจะมาทักทายอีกนะคะ นำเรื่องดี ๆ มาฝากเจ้าค่ะ

  • เรื่องดีดี ของครูอ้อยก็คือ
  • ทุกเช้า ก่อนเรา จะแยกกันไปทำงาน เราต้องมีกิริยาของคนรักกันทุกวัน
  • แต่วันนี้  ครูอ้อยปิดเทอม จึงยังไม่ได้ล้างหน้า
  • เขามาจุ๊บจุ๊บและพูดว่า...แหวะ  ยังไม่ได้ล้างหน้า

นี่คือเรื่องดีของครูอ้อยค่ะ....เอิ๊กเอิ๊ก

เรื่องดีๆวันนี้ เป็นหวัดค่ะ

เสียงเซ็กซี่ และสูดน้ำมูก ซี๊ดซ๊าดๆ

มีไวรัสมาแจกเพื่อนร่วมงาน เพียบบบบบ

อิ อิ

เรื่องดีๆ เมื่อตะกี้นี้คือ หัวหน้าไม่อยู่ครับ อิอิอิ

555+ เรื่องดีดีของเก๋อีกเรื่องวันนี้คือ เรื่องดีดีที่ทุกคนมาเล่าให้ฟัง ซึ่งแต่ละเรื่องทำให้เก๋รู้สึกสนุกและหัวเราะกับมัน ดีใจจริงๆที่เปิดบันทึกนี้ ขอบคุณทุกๆท่านนะคะที่มาเล่าเรื่องให้ฟัง

เรื่องดีดีวันนี้ นั่งโม่ตอนพักเที่ยงค่ะ

อยากบอกว่าโคตรมันมาก

สวัสดีค่ะ พี่พอลล่าก็มีความสุขเล็กๆ ที่เกิดจากการทำงานค่ะ อิอิ...แวะไปหาที่บล๊อกนะจ๊ะ เยอะแยะ เลยจ้า

- สวัสดีค่ะ

- เรื่องดีๆ วันนี้ได้พัก นอนดูทีวีอยู่บ้าน กินขนมไปด้วย ดูทีวีไปด้วย

  • เรื่องดีดีเหรอ?
  • ก็ได้รู้จักสมาชิก Usablelabs ไง
  • ยิ้มๆๆเรื่องดีๆๆ
  • อิอิๆๆ

เรื่องดีดี วันนี้ของครูอ้อย ก็คือ  พ่อบ้าน ต่อว่า ครูอ้อยชอบดูละครน้ำเน่า...ตูบจบ ตูบจบ  แทนที่จะพูดว่า.... ตบจูบ  ตบจูบ..เอิ๊กเอิ๊ก

ขอบคุณ

ที่เข้ามาเล่าเรื่องดีดีให้ฟังค่ะ เช้านี้หนูเก๋ยังไม่มีเรื่องดีดีเข้ามาที ต้องรออีกหน่อย เอิ๊กๆ

บล๊อกทำให้รู้จักกัน และดูแลซึ่งกันและกัน

 

        ทานข้าวเช้าเพื่อสุขภาพกันนะคะ น้องเก๋ (^_^)

สวัสดีค่ะ. MSU-KM :panatung  ที่แวะเวียนเข้ามา ขอบคุณ ครูปู~natadee t'ซู๊ด สำหรับอาหารเช้านี้ น่ากินที่ซู้ดดดดดด

  • กลับมามหาวิทยาลัยแล้ว
  • เลยมีเวลามาก่อกวน
  • อิอิๆๆ
  • เอามาฝาก
  • ไก่ทอดเทพา
  • อิอิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณมากค่ะ น่าทานจริงๆ

สวัสดีครับคุณเก๋น้อย ขอบคุณที่แวะเข้าไปอ่านบล็อกครับ แล้วอย่าลืมเข้าไปอ่านวิธีคลายเครียดนะครับ ขอให้สุขภาพดี ชีวีมีสุขครับผม

แวะมาอีกรอบ

มารับความสุข

อิอิ

เรื่องดีวันนี้ของครูอ้อยก็คือ....ได้หอมแก้ม ลูกสาวทั้งสองคน เมื่อคืนนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะครูโย่ง  ได้รับความสุขกลับไปหรือยังค่ะ

สวัสดีค่ะครูอ้อย  ช่วงนี้หนูเก๋งานเร่งเลยไม่ได้ไปทักทาย เสร็จจากนี้หนูเก๋จะแวะไปนะคะ

หลงทาง ผ่านมา อ่านๆ ไป..........อยู่ๆ ก็....ยิ้ม..(เฉยเลย)

ก็เลยคิดถึงตอนเด็ก เก็บตั๋วรถเมล์ ทิ้งถังขยะ 

มันคงภูมิใจ มีความสุข อยู่ๆ ก็ยิ้มขึ้นมาเอง (เฉยเลย)

 

เครียดๆ แล้วจะกลับมาอ่านอีก

ขอบคุณครับ / อุ๊

สวัสดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะเข้ามา ดีใจค่ะที่ทำให้ยิ้มได้ ^__^

เรื่องดีๆ ของปิ่นเองพอมีบ้างแต่ก็ไม่โดดเด่นอะไรนัก เพียงแต่นึกถึงพี่ชายคนหนึ่งที่ให้ความช่วยเหลือปิ่นมาโดยตลอด ทั้งเรื่องการเรียนและแนะนำเรื่องปัญหาของวัยรุ่นที่บ้างเรื่องปิ่นไปไม่เป็นเอาเสียแลย ก็ได้รับความกระจ่างจากพี่ชายคนนี้แหละ พอปิ่นเรียนจบก็ไม่ได้เจอพี่เขาอีกเลย เป็นผู้ชายที่ให้เกียรติผู้หญิง ช่วยโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน และไม่เคยทวงถามสิ่งที่ได้ช่วยใครต่อใครหลาย ๆ คน ดูไปเหมือนคนไม่มีความรู้สึก แต่ทำไมถึงเป้นคนมีเสน่ห์ ขอบคุณพี่ชายของปิ่นคนนี้มาก ปิ่นและเพื่อนๆ ทุกคนในรุ่น จะขอนำแบบอย่างที่ดีนี้ไปช่วยเหลือคนอื่นต่อไป ขอบคุณพี่ชายและที่สำคัญ ขอบคุณเก๋น้อย/ทุกคน ที่เปิด/เข้าร่วมเวทีนี้ จากปิ่นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท