บริการทุกระดับ..ประทับใจ


"Hello..Can you speak Thai ?"

เมื่อเดือนที่แล้ว จู่ๆก็มีฝรั่งนายหนึ่งเดินออกจากลิฟต์มาพร้อมกล้วยสุกบ้างไม่สุกบ้าง 2 หวี นมอีก 5-6 ขวดค่ะ.. ท่าทางคงจะมาเยี่ยมใครสักคน..พอเห็นฝรั่งเดินมาน้องๆของดิฉันก็พากันหลบไปคนละทิศละทาง..ปล่อยให้ดิฉันเผชิญชะตากรรมคนเดียว..

ฝรั่ง: "Abcd.....efg.." ดิฉันตั้งหลักอยู่พักนึง..เขาพูดอะไรของเขานะ..?..อีกครั้ง.ช้าๆนะค่ะ..อืมมม..เขามาหาเพื่อนเป็นคนป่วยชื่อ Mr.เกรน..แต่บังเอิญ..โทรศัพท์ของเขาเงินหมด!!..ไม่สามารถโทรติดต่อกันได้..เลยไม่รู้ว่าตอนนี้ Mr.เกรน  นอนรักษาที่ตึกใหน??.."OK.." ดิฉันเพิ่งเข้าใจ..พร้อมกับยื่นโทรศัพท์ให้ทันที..ไม่พูดพล่ามทำเพลง..เพราะเกรงจะพูดไม่รู้เรื่อง(โทรไปต่างประเทศหละ..ซวยแน่!!!) เขาพูดขอบคุณยกใหญ่..สักพัก..เขาก็ยื่นกลับมา..เขาใช้โทรศัพท์ดิฉันไม่เป็น!!..OK..เอาเบอร์มา..ดิฉันจะโทรให้..0817237789.."ฮัลโหล..Mr.เกรน หรือเปล่าค่ะ.."

"เปล่าครับ..ผมเป็นคนไทยครับ.." ดิฉันส่ายหน้า No..No..He is Thai people.."Oo..sory.."เขาพูด..ดิฉันเลยขออนุญาติดูและกดหมายเลขโทรเอง..(ในใจก็คิด..ไม่หล่อ..สายตาก็ไม่ดี)

"ฮัลโหล..Mr.เกรน หรือเปล่าค่ะ.." yess..เสียงปลายสายตอบมา.. ได้เรื่องแล้ว..(ดิฉันดีใจจัง)พร้อมกับยื่นโทรศัพท์ให้เขาคุยกันก่อน..จะได้ดีใจที่กำลังจะได้เจอกันแล้ว..เขาก็ถามหากันว่าตอนนี้อยู่ที่ใหนๆๆๆ..(ดิฉันก็งงงง..ถ้าตัวเองรู้..แล้วมาโผล่ตรงนี้ทำไม...คิดในใจนะคะ)...อ้อ..เขารู้ว่าดิฉันคิดอะไรอยู่..เขาเลยยื่นโทรศัพท์ให้ดิฉันคุย...

 "Hello..Can you speak Thai ?" ..นิดหนอย.." ปลายสายตอบมา (เสร็จตูละ)..ถ้าถามเขาตรงๆเขาคงไม่รู้ว่าตอนนี้เขานอนอยู่ตึกอะไร..ดิฉันจึงบอกเขาว่า.."ขอดิฉันคุยกับพยาบาลหน่อยค่ะ"..."เฮ้ๆๆๆ.." ดิฉันได้ยินเสียงเรียกพยาบาลลอดผ่านโทรศัพท์มา...อ๋ออออ..รู้แล้วอยู่ตึก 4ก..เอาละสิ..ตอนนี้อยู่ชั้น 8 อาคารใหม่ สว. ส่วนตึก 4ก..อยู่ชั้น4 อาคารเก่าห่างจากที่นี่เกือบกิโล..จะบอกทางไปยังไงดีหละ..(ลงลิฟต์ไปชั้น 2 เดินไปทางทิศเหนือ..มีหลายทางอีก..ประมาณเกือบกิโลแล้วเลี้ยวขวา..ขึ้นลิฟต์ไปชั้น4..เดินออกจากลิฟต์หันหน้าไปทิศใต้. แล้วเลี้ยวซ้าย..) โอยย..แม้แต่คนไทยยังบอกยากเลยค่ะ..มองซ้ายมองขวาหาคนงาน..ไม่มี..หา รปภ..ก็ไม่มี..มองหาน้องๆก็หลบ..อย่ากระนั้นเลย..พวกเธอเฝ้าตึกไว้นะ..พี่จะไปส่งแขก..

"Come  here..please.."ไม่รู้พูดถูกหรือเปล่านะ..แต่ว่าแล้วเขาก็รีบวิ่งเข้าลิฟต์ตามดิฉันมา..อยู่ในลิฟต์ 2 คน..สายตาเขามองมาที่นิ้วมืออันเกลี้ยงเกลาของดิฉัน..แล้วพูดขึ้นว่า..คุณยังไม่แต่งงานเหรอ??..(เชอะ!!)..No..No..ดิฉันลูก 2 คนแล้ว.."Oh..my god..Mr.เกรน ต้องชอบคุณแน่ๆ.." ใกล้ตัวเข้ามาทุกที..ออกจากลิฟต์ได้ดิฉันก็จ้ำอ้าวทันที..โอ..คุณเดินเร็วจัง..คุณออกกำลังกายทุกวันรึ?..เขากระหืดกระหอบเดินตามมา.."ใช่..ฉันออกกำลังกายวันละประมาณ 1 ชั่วโมง.. one hour per day.."ดิฉันพูด.."No.. one hour a day.."เขาบอก..เออดีแฮะ..ได้เรียนภาษาอังกฤษ..กระทั่งถึงตึก 4ก..เตียง 10..เพื่อนพบเพื่อนแล้ว..ดิฉันก็กลับค่ะ..

อีกหลายวันถัดมา..เขามาอีกแล้ว..อ้าว!!!..ฝรั่งคนเดิมนี่..น้องๆบอก..ตอนนั้นดิฉันกำลังพูดคุยอยู่กับคนไข้..เขาเดินรี่เข้ามาหาเลยค่ะ..พร้อมทักทาย..ที่รัก..คุณสบายดีหรือ..??..ว้าว..!!! แต่คราวนี้ดิฉันไม่ต้องลำบากอีกแล้ว..เพราะเขามีนักเรียนไทยมาด้วยหลายคน..มาตามหาผู้ป่วยนอนอยู่ตึก CCU..เชิญลงไปชั้น 6 นะน้องขา..เฮ้อ!! Good bye...

 

 

หมายเลขบันทึก: 218497เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2008 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 01:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)
  • บริการทุกระดับ..ประทับใจ จริงๆ
  • สวัสดีตอนสาย ๆ ครับ
  • สบายดีนะครับ

สวัสดีครับ คุณพี่ลดา

รักษาสุขภาพด้วยครับ

ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งคะ ที่ไม่กล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษ ทั้งๆที่ใจอยากจะพูดมาก หลายครั้งที่ฉันได้คุยกับฝรั่งดิฉันว่าแอบขำตัวเองเพราะเค้าก็คงงงเหมือนกันว่าดิฉันพูดว่าอะไร แต่หลายครั้งเค้าก็เข้าใจนะคะ เพราะอะไรหน่ะหรอ ดิฉันก็ใช้ภาษากายช่วยอ่ะคะ พวกยักคิ้วหลิ้วตา มือไม้ อะไรที่จะทำให้เค้าเข้าใจได้ ดิฉันก็นำมาประยุกต์ใช้หมด ไวยากรณ์ไม่ต้องพูดถึงหรอกคะ ชนิดที่ว่าครูเคท หรือครูคริส เห็นอาจต้องส่ายหัว แต่ดิฉันก็ภูมิใจนะคะที่ได้ช่วยเค้า ดิฉันขอชมเชยคุณลดานะคะ ที่ได้ช่วยฝรั่งคนนั้นให้เค้าได้ถึงจุดหมายปลายทาง ขอให้รักษาความดีแบบนี้ไว้นะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอคะ

"Come  here..please.."ไม่รู้พูดถูกหรือเปล่านะ..แต่ว่าแล้วเขาก็รีบวิ่งเข้าลิฟต์ตามดิฉันมา..อยู่ในลิฟต์ 2 คน..สายตาเขามองมาที่นิ้วมืออันเกลี้ยงเกลาของดิฉัน..แล้วพูดขึ้นว่า..คุณยังไม่แต่งงานเหรอ??..(เชอะ!!)..No..No..ดิฉันลูก 2 คนแล้ว.."Oh..my god..Mr.เกรน ต้องชอบคุณแน่ๆ.."

อยากเจอจังค่ะแบบเนี๊ยะ

..(ในใจก็คิด..ไม่หล่อ..สายตาก็ไม่ดี) .......

ชอบจังครับ ฮ่าๆๆ

P  สวัสดีตอนบ่ายแก่ๆค่ะครู..พี่สบายดีค่ะ

P  สวัสดีค่ะ..

  • ร่างกายพี่แข็งแรงดีค่ะ
  • แต่พี่..ขี้ใจอ่อนแอค่ะ..

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาให้กำลัง อะ ขี้เกียจล็อคอิน

สวัสดีค่ะ j...

  • ที่ ร.พ.มีฝรั่งเทียวเข้าเทียวออกบ่อยค่ะ..ก็จำเป็นต้องสื่อสารค่ะ
  • เมื่อเป็นต่างชาติมาก็พยายามคิดว่า ไทยแลนด์แดนออฟสไมด์ค่ะ
  • เป็นแขกบ้านแขกเมืองเราค่ะ..

- ขำๆ + น่ารักดีค่ะ

 


สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม ขอบคุณค่ะ

 

 

P สวัสดีค่ะครูคิม..

  • ครูคิมอยากเจอ..แต่ดิฉันไม่ค่อยอยากเจอค่ะ..
  • มาทีไรเหนื่อยทุกทีค่ะ..

To..lovefull

  • แสดงว่าตัวเองเหนื่อยละสิ..เลยขี้เกียจล็อคอิน
  • ช่วงนี้พี่พักร้อน..พี่ไม่เหนื่อยหรอก..เหงานิดหน่อยค่ะ

มาขอรับบริการ  ambassdor service  มี charge ไหมเอ่ย

P สวัสดีค่ะ..ครูเอียด

 

  • ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษรึเปล่าค่ะ
  • ดิฉันอายจังค่ะ

P  สวัสดีค่ะครูอ้อย...

  • ดิฉันไม่กล้าใช้ verb to เดา ambassdor service แปลว่าอะไรค่ะ..
  • เข้ามาตอบด่วน..ดิฉันอายเขานะเนี่ย..

P  สวัสดีค่ะ suksom

  • ชอบฝรั่ง..หรือชอบอะไรคะ..555

อยากเจอ เป็นพี่ไก่ไม่วิ่งหนีนะ เข้าไปจูงมือพาเดินไปแต่ไม่พูดอะไร คงใช้ภาษามือกันสนุก ดีใจจังน้องเราเก่ง ๆ อีกหน่อยก็คล่องแล้วทันสมัย มาก ๆ

 

สวัสดีค่ะพี่ลดา.... สงสัยพี่จะเป็นเหมือนพอลล่า ... ชื่อเหมือนฝรั่งแต่ไม่ชอบฝรั่งเอาซะเลยค่ะ ชอบคนไทยแท้ๆค่ะ ใจดีมีเมตตา สาธุ

ดีค่ะ ตื่นเต้นดีออก กล้าๆ เข้าไว้ แล้วเก่งเองค่ะ คิดซะว่า คงจะไม่เจอกันอีกชาตินี้ พูดๆ ไปเถอะค่ะ How helpful you are!

P 

  • สวัสดีค่ะพี่ไก่..
  • เข้าไปจูงมือพาเดินไป..อูยยไม่ได้พี่..เขาไม่ใช่ฝรั่งแก่ๆนะพี่ไก่ขา
  • ไม่รู้ว่าจะเก่งภาษาอังกฤษหรือภาษา(ลาว)อีสาน..เพราะส่วนใหญ่ฝรั่งมักจะมาพร้อมเมีย(ลาว)อีสาน.ค่ะ

แวะมาอ่าน และมาทักทายค่ะ

บริการทุกระดับประทับใจ :)

มีความสุขในทุกๆวัน มีแต่สิ่งดีๆค่ะ

เอาดอกไม้สวยๆ  มาฝากค่ะ

 

 @P 

สวัสดีตอนเช้าๆค่ะ..สายธาร..@

  • มีของดีๆมาฝากทุกวันเลยนะค่ะ..
  • ขอบคุณค่ะ

 

P ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ.. flora

 

  • ดิฉันชอบประโยคนี้จัง "คิดซะว่า คงจะไม่เจอกันอีกชาตินี้ พูดๆ ไปเถอะค่ะ "..แต่เอ..ยังไม่ทันข้ามชาติเลย..เขามาอีกแล้ว..ค่ะ
  • เดี๋ยวนี้ต่างชาติเข้ามาหากินในเมืองไทยเรามากขึ้นนะค่ะ..
  • คงจะวนเวียนอยู่แถวนี้แหละ..คิดเสียว่าไม่มีชาติหน้าอีกแล้ว..พูดดีๆเข้าไว้..เน๊าะ

น้องลดา

พี่เข้าใจว่าเป็นฝรั่งแก่ นะคะ

ไม่เคิดว่าจะเป็นหน่อ มิน่าละเขามองนิ้วมือ

น้องดา ไม่สวมแหวนแต่งงาน

ถ้าเป็นน้องดาเป็นโสดนะ โรงพยาบาลเสียดุลการค้าเพิ่มขึ้นอีก

P สวัสดี..น้องสาวคนสวย"พรทั้งหล้า"

 

  • "ชอบคนไทยแท้ๆค่ะ ใจดีมีเมตตา สาธุ" ..อย่าหลงลมไทนครพนมเด้อ..พี่สิบอกให้..(ขออนุญาติพาดพิงๆๆ..ครูโย่ง)
  • ป่านนี้เจ้าตัวทั้งสะดุ้งทั้งจาม.."ฮัดเช้ยๆๆๆ..อยากรู้จังเลยว่าใครเอ่ยถึงฉัน"..

 

P  สวัสดีอีกครั้งค่ะครูคิม..

 

  • รักและห่วงใยครู..เหมือนกันค่ะ
  • ปิดเทอมนี้..เที่ยวเผื่อด้วยนะค่ะ
  • ยินดีแลกเปลี่ยนทุกเรื่องราวค่ะ

ยิ้มเข้าไว้

แม้ในใจจะนึกงง     (พูดอะไร  ไม่เห็นจะรู้เรื่อง)

     เก่งมากค่ะ

P สวัสดีค่ะพี่กระติก..

 

  • เยี่ยม..ยิ้มแบบงงงงค่ะพี่..
  • ขอบคุณที่แวะมาแลกเปลี่ยนค่ะ.

..ผมขออนุญาตแวะเข้ามาทักทาย ขอบพระคุณมากครับที่ยังไม่ลืมมมมมมมมมม...

  • สนุกดีครับ
  • เป็นผม ผมก็หนีครับ
  • ใครจะไม่หนีล่ะ...ฝรั่งซะด้วย ฮา!

 

อื้อ..ได้ขำบ้างแล้ว สนุกดีค่ะ ทำให้คิดถึงตัวเองเลย กลัวมากกะฝาหรั่งเนี่ย แต่ก้แอบ..บฝันถึงประจำ งง งง

P สวัสดีค่ะครู... ธนิตย์ สุวรรณเจริญ

  • ดิฉันไม่ได้หนีนะคะ..
  • ดิฉันเดินไปตั้งหลัก..
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ..

ไม่มีรูป  สวัสดีค่ะคุณจิน..

 

  • โอยย..บอกตรงๆพี่ไม่เคยฝันเห็นเลย..ไม่อยู่ในสารระบบ..มั๊งคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท