รายการเสียงคนไม่มีเสียง 18-10-51


ไปตลาดตอนเช้ามียายขายกล้วยถาม "เสียงของคนไม่มีเสียงมันแป๋ว่าจาใด?..."

วันนี้วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2551

เข้ารายการด้วยเพลง คิดถึงจังเลย ต่อด้วยเพลงแฟนจ๋าอยู่ไหน อ้อน ครับ อ้อน แฟนรายการ (ไม่รู้ว่าใจอ่อนหรือเปล่า...5555) วันนี้เป็นการเข้ารายการที่ช้ากว่าทุกวันเนื่องจาก รีบดำเนินการประสานเรื่องการจัดกิจกรรม "รู้เท่าทันสื่อ" ครับ

วันนี้ตอนเช้าไปตลาด (สถานที่สามารถรับฟังเสียงสะท้อนจากคนฟังได้ดีที่สุด ที่หนึ่ง เพราะวันไหนที่ไม่จัดหรือพูดผิดแม้แต่พูดดี เพลงเพราะ ที่ตลาดก็จะมีเสียงชม ตำหนิ หัวเราะ โส่ มีซะป๊ะ ครับ....) มียายคนหนึ่งถามถึงชื่อของรายการว่ามันแปลว่าอะไร...(จำได้ว่าเล่า หรืออธิบายชื่อรายการบ่อยมาก.....) แต่ไม่เป็นไรอีกรอบคงไม่เสียหายอะไร...ที่ถามแสดงว่าสนใจ จึงเล่าว่า...

เสียงของคนไม่มีเสียงคือ...รายการที่เป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้านอย่างเราที่ไม่มีเวลา ไม่มีโอกาส ที่จะแสดงความคิดเห็นให้กับผู้ที่ได้รับเกียรติจากเราเข้าไปทำหน้าที่ของเรา ทั้งในระชุมชน คือ อบต ระดับจังหวัดและระดับชาติ ส.อบจ.หรือ ส.ส. เพราะเราจะปล่อยให้ผู้ที่ได้รับเกียรติเหล่านั้นใช้สิทธิที่เรามอบให้ไปตัดสินใจ กิน โกง โกย เพื่อพรรคพวก เพื่อนพ้อง ญาติมิตร คงไม่ได้แล้ว เราต้อง ติดตาม ตรวจสอบ โดยการใช้เสียงผ่านรายการสื่อถึงผู้รับผิดชอบเหล่านั้น ว่า อย่างน้อยมีคนกลุ่มหนึ่งมีควมเห็นอย่างนี้ หรือท่านจะใช้เสียงของเราไปใช้ในการใดต้องมาถามความเห็นเราบ้างว่าต้องการหรือไม่...

ที่ผ่านมา เรามักประสบเหตุการณ์คือ 1 เราไม่มีโอโกส หรือมีโอกาสแล้วเราไม่เคยใช้โอกาสนั้น ด้วยเหตุปัจจัยต่างๆ เสียงของเราหลังเลือกต้งเราจึงไม่มี ประการที่ 2 คือ เผ้ที่ใด้สิทธิ์ของเราไปแล้วไม่เคยถามเราหรือให้โอกาสเราเลยในการร่วมตัดสินใจ หรือให้โอกาสเหมือนกันแต่สักแต่ว่าฟังให้งามเท่านั้นแท้ที่จริงมีคำตอบอยู่ใต้โต๊ะอยู่แล้ว

นี้คือคำตอบที่ให้กับ ยาย   (ไม่รู้เหมือนกันว่า ยาย งบเพิ่มขึ้นหรือไม่....หรือหลาบ ไม่กล้าถามอีกแล้ว....)

และค่ำคืนนี้จึงเอาคำตอบที่ให้ยายมาพูดออกอากาศอีกครั้ง (555 ชัดเจนไหมครับ...ยาย....)

หมายเลขบันทึก: 217443เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2008 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท