ถอนฟันเจ็บมากไหม


การถอนฟันโดยทั่วไปแล้ว  ไม่ก่อให้เกิดความเจ็บปวดมากอย่างที่คนส่วนใหญ่คิด เพราะมีการใช้ยาชาเฉพาะที่ซึ่งทำเป็นน้ำมันข้นๆ ทาบริเวณเหงือกก่อนฉีดยา เพื่อให้เนื้อเยื่อบริเวณที่จะฉีดยานั้นชาลดอาการเจ็บจากเข็มฉีดยา ส่วนเข็มฉีดยาที่ใช้ในบัจจุบันก็ไม่ทำให้เจ็บมากนัก เพราะเป็นเข็มที่มีขนาดเล็กและคมมากเป็นเข็มฉีดยาใช้เพียงครั้งเดียวแล้วทิ้งไปนอกจากนี้เครื่องมือที่ใช้ในการถอนฟันก็มีการพัฒนารูปแบบให้เหมาะสมและใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ดังนั้น การถอนฟันจึงไม่เป็นเรื่องที่จะหวาดกลัวในเรื่องความเจ็บปวดอีกต่อไป
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 21681เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2006 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เมื่อเช้าตื่นมาถึงรู้สึกปวดฟัน พอทานข้าวเช้า ก็เจ็บจึงไปหาหมอฟัน หมอบอกว่า ฟันโยกแล้ว หินปูนก็เกาะ เหงือกก็ร่น ก็แนะนำให้ถอนฟัน ก็เลยตกลงให้หมอทำให้ หมอฉีดยาชา สองสามจุด ทิ้งไว้สักสี่ห้านานที พอยาชาออกฤทธิ์ หมดก็จัดการเอาคีมจับฟัน หมุนไปมา ซ้าย ขวา สองสามครั้ง ฟันก็หลุดออกมา ไม่รู้สึกเจ็บเลยครับ หมอให้กัดผ้าก๊อส เอาไว้สัก 1 ชั่วโมง ห้ามบ้วนปากและอะไรอีกสองสามอย่าง สักชั่วโมงก็หายชา และก็ไม่เจ็บ ยาที่หมอให้มาเลยไม่ได้ทาน

อยากจะถามว่า กลุ่มงาน ทันตกรรม สถาบันธัญญารักษ์ เปิดบริการทุกวันไหมครับ ถอนฟันคุด ไหมครับ ถ้าถอนฟันจะมีผลต่อเส้นประสาทไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท