สถานการณ์จำลองการประเมินภายนอกของการประกันคุณภาพการศึกษา มาติดตามที่ กศน.พนัสนิคม


        วันนี้ได้นำคณะกรรมการนิเทศเพื่อรองรับการประเมินภายนอกของกศน.ชลบุรีไปปฏบัติการที่ กศน.อำเภอพนัสนิคม เพื่อให้คำติชมในการเตรียมการนำเสนอแก่ผู้ประเมินภายนอก ของ สมศ.  โดยเสมือนการประเมินจริง เริ่มจากการรับฟังการนำเสนอของผอ.กศน.อำเภอพนัสนิคม โดยคณะกรรมการจะช่วยในการให้คำแนะนำปรับการนำเสนอให้กระชับและมีเนื่อหาสาระครบถ้วนมากยิ่งขึ้นโดยใช้ Template การนำเสนอที่กศน.จังหวัดปรับปรุงจากการนำเสนอของ กศน.อำเภอเมือง และกศน.อำเภอบ้านบึง ซึ่ง กศน.อำเภอพนัสนิคมต้องปรับปรุงต่อไปตามที่คณะกรรมการได้ให้ข้อเสนอแนะ และคณะกรรมการได้แบ่งกลุ่มตรวจสอบเอกสารและให้การสอนแนะ (Coaching) ตามรายมาตรฐาน ซึ่ง กศน.อำเภอพนัสนิคมจะต้องดำเนินการปรับปรุงโดยเร็ววัน แม้ว่าหลายวันที่ผ่านก็ช่วยกันเตรียมงานกันอย่างหนัก การนำเสนอให้เกิดหลักฐานเชิงประจักษ์ให้มากที่สุด การมีจุดเชื่อมโยงให้เห็นจากการอธิบายหากมีความชัดเจนในรายการที่ สมศ. อยากรู้ ก็จะไม่มาดูรายละเอียดมาก หากการนำเสนอไม่ดีก็จะมีคำถามจากความสับสนจะไม่เป็นประโยชน์ต่อคนที่นำเสนอ

      

        หลังจากกรรมการได้สะท้อนข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ แล้ว ได้เปิดโอกาสให้ทีมงาน กศน.พนัสนิคม ได้แสดงความรู้สึกทั่วไป ได้รับความเห็นที่ถ่ายทอดเป็นคำแห่งความรู้สึกดังนี้

-         ก่อนที่คณะกรรมการมานิเทศเพื่อประเมินเครียดมาก หลังจากการมาพบกันแล้วดีใจ

-         คณะนิเทศเหมือนกระจกมาช่วยส่องให้มองเห็นตัวเองรอบด้าน เดิมนั้นเห็นตัวเองเพียงด้านเดียว

-         มีความชัดเจนและมีกำลังใจในการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น

-         พร้อมสู้ จะไม่ทำให้ กศน.พนัสนิคมและ กศน.จังหวัดชลบุรี ผิดหวัง

 

 

       

      

      

      

หมายเลขบันทึก: 216695เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2008 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

กศน.พนัสทำงานมากจนงงกับตัวเองแล้ว คงต้องปรับข้อมูลอีกครั้งก็จะได้รูปแบบที่เป็นระบบชัดเจนเพราะทุกอย่างก็มีพร้อมอยู่แล้ว

เป็นกำลังใจให้กศน.อำเภอพนัสนิคมค่ะ เพราะพานทองก็งงเหมือนกัน

เป็นกำลังใจให้ค่ะ กศน. เคยบุกบั่น บุกเบิกมานาน ไม่ช้าก็สำเร็จค่ะ

ขอบคุณผอ.อนันต์ อ.อาภรณ์ และkrutoi ครับ

ทีมงานอำเภอพนัสนิคม พร้อมรับการประเมินอยู่แล้วครับ เพราะพี่ กศน.พนัส เตียมพร้อม ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ชื่นชม ชื่นชม ครับผม

ทีมงาน กศน.หนองใหญ่ ขอเป็นกำลังใจให้ ทีมงาน กศน.พนัสนิคมครับ เพราะเห็นเค้าบอกว่าข้อมูล หลักฐาน มีเพียบอยู่แล้วปรับแต่งนิดเดียวใช้ได้เลย...สู้ ๆ ครับ

ในนามของชาวกศน.พนัสนิคมทุกคนขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ได้มาให้คำชี้แนะในการจัดทำประกันคูณภาพการศึกษา ครั้งนี้ และต้องขออภัยที่ยังเตรียมไม่พร้อมทำให้คณะกรรมการต้องเหน็ดเหนื่อย ต่อจากนี้พวกเราจะพยายามเตรียมต่อไปและคงขอรบกวนคณะกรรมการช่วยตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง อนึ่งขอขอบคุณและเอาใจช่วยพี่น้องกศน.อำเภออื่นๆทุกอำเภอครับ

ขอบคุณผอ.แป๊ะแว่นและผอ.ธีรยลครับ

ฝากลงเบอร์โทรของ กศน.ให้บางได้ไหมค่ะเปิดหลายเวบแล้วยังไม่เจอเลยหรือช่วยแนะนำว่าจะไปสมัครอย่างไรบ้างนะค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท