ประเมินผลการปฏิบัติงาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๑


จุดอ่อนหรือข้อที่ควรปรับปรุงเป็นเรื่อง sensitive สำหรับทุกคน

ช่วง ๒ สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาของการประเมินและแจ้งผลการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๑ แก่บุคลากรในสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ เราให้เจ้าตัวพร้อมเพื่อนร่วมงานอีก ๒ คนที่เป็นผู้ร่วมประเมินพบคณบดีพร้อมๆ กัน การประเมินพิจารณาทั้งเรื่องของการปฏิบัติงานและคุณลักษณะส่วนบุคคล

ผู้รับการประเมินได้พิจารณาการปฏิบัติงานของตนเองว่าอะไรที่ทำได้ดีแล้ว อะไรที่ควรพัฒนาหรือแก้ไข และได้บอกจุดดี-จุดอ่อนของตนเอง เป้าหมายของตนเอง ความต้องการการสนับสนุนจากหน่วยงาน และได้ฟังความเห็นจากเพื่อนร่วมงาน

เพื่อนร่วมงานได้บอกถึงผลงานและคุณลักษณะดีๆ ของเพื่อน ส่วนข้อที่ควรปรับปรุงแก้ไข/พัฒนาก็ช่วยกันค้นหาและพูดคุยกันแบบกัลยาณมิตร

จุดอ่อนหรือข้อที่ควรปรับปรุงเป็นเรื่อง sensitive สำหรับทุกคน หากเรามองผิดไปอาจทำให้ผู้รับการประเมินเสียกำลังใจ เราจึงให้เจ้าตัวระบุเองและให้เพื่อนร่วมงานช่วยบอกด้วย หากยังบอกไม่ได้ชัดเจน ก็จะบันทึกไว้ว่า “ยังไม่ปรากฏชัดเจน” ไม่ด่วนตัดสิน ดิฉันเชื่อว่าคนเราทุกคนไม่มีใครสมบูรณ์แบบ การตัดสินใดๆ ควรระมัดระวัง ไม่ใช้ความรู้สึก

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 215686เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2008 07:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้าได้กัลยาณมิตรที่ดีเหมือนมีชัยไปกว่าครึ่งครับ สบายดีไหมครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต ขอบคุณที่มาเยี่ยมแต่เช้า ดิฉันสบายดีค่ะ

จริงอย่างที่อาจารย์ว่า ถ้าได้กัลยาณมิตร ผู้รับการประเมินฯ ก็จะได้ feedback ดีๆ กัลยาณมิตรของแท้จะบอกว่าอะไรดีอะไรไม่ดีอย่างจริงใจ แต่หากเป็นพรรคเป็นพวกแบบแลกประโยชน์กันก็อาจจะไม่รู้ของจริง ผู้บริหารต้องรู้เท่าทันด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท