เปิดตัว Origofi


Origofi

หลายคนอ่าน คงสงสัยทำไมเรียก Origofi (อ่าน โอริโกฟี่) กอล์ฟแค่เรียกให้ดูเท่ห์ๆไปงั้นเอง Origami + Golffy ออกมาเป็น Origofi นั่นเอง

คือผมเป็นคนสนใจพับกระดาษมานานแต่ไม่มีโอกานได้ลองเพราะดู Diagram ไม่เก่งเลย รุ้ว่าสัญลัษณ์คืออะไร แต่ก็ยังงงๆ แต่ด้วยยุคไฮเทค เราสามารถหาคนสอนเราได้อย่างง่ายดาย Google เข้าไปเลยครับ จนวันนึงเริ่มมีความมั่นใจว่าเราน่าจะทำได้ ก็เลยว่าจะเริ่มศึกษาแล้วใช้ Blog เป็นที่ถ่ายทอดความรู้

จุดที่สนใจมากที่สุดสำหรับการพับกระดาษ สำหรับผม ไม่ใช่การพับพวกเต่า พวกนก แต่ผมสนใจในการพับกล่องต่างๆ กล่องของขวัญ รวมไปถึง ทรง สามมิติ อย่างที่เขาเรียกกันว่า Modular Origami นั่นเอง

หลังจากศึกษามาสองสามวัน ก็คิดว่าพอไหว ตอนพับเป็นชิ้นๆ ไม่ยากแต่ตอนประกอบสิครับ ผมมือหนัก กระดาษช้ำหมด ต่อไม่ติด เลยยังไม่สำเร็จ ไม่กล้าอวด แหะๆ  เอากล่องของขวํญไปดูก่อนละกัน  เป็นกล่องแรกที่พับขึ้น

ถ้าคนพับเป้นแล้วก็คงบอกนี่เด็กๆพับกัน ฮ่าๆๆ อ่ะใช่ครับ ผมแค่ beginnerอย่าว่ากันน้า... ถ้าใครอยากได้วิธีพับ ก็คิดว่าอาจจะทำขึ้นมานะครับวิธีพับเป็นขั้นตอนไป

คำสำคัญ (Tags): #origami#origofi#พับกระดาษ
หมายเลขบันทึก: 215675เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2008 00:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมกันนะครับ

ต้องหัด ให้ได้ มีประโยชน์จริงๆค่ะ

ครูอ้อย สนใจค่ะ มาสมัครเป็นศิษย์ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท