บทเรียนของชีวิต


แต่...ผู้ที่กำลังรู้สึกท้อแท้

******ครั้งหนึ่งมีกลุ่มของกบตัวเล็กๆกลุ่มหนึ่งได้มารวมกันจัดการแข่งขันเพื่อที่จะปีนขึ้นไปเสาไฟแรงสูง มีกลุ่มชนชาวกบมากมาย รอคอยชมและเชียร์การแข่งขันครั้งนี้ 

          การแข่งขันเริ่มขึ้น...... พูดอย่างตรงไปตรงมาไม่มีชนชาวกบตัวใดเชื่อว่า เจ้ากบตัวเล็กๆเหล่านั้นจะปีนขึ้นไปถึงยอดได้มีเสียงพูดลอยมาให้ได้ยินเป็นต้นว่า..... "เขาไม่มีทางขึ้นไปถึงยอดได้" 

       มีเสียงพูดลอยมาให้ได้ยิน  เป็นต้นว่า..... "เขาไม่มีทางจะขึ้นไปถึงยอดหรอก มันยากลำบาก ขนาดนั้น" หรือ "เขาไม่มีโอกาสจะประสบความสำเร็จหรอก เสามันสูงขนาดนั้น"

       เจ้ากบตัวน้อยเหล่านั้นก็เริ่มร่วงหล่นลงไปทีละตัว ๆ ยกเว้นเจ้ากบตัวหนึ่งยังปีนอย่างมุ่งมั่น สูงขึ้น และสูงขึ้น ฝูงกบก็เริ่มส่งเสียงตะโกน "มันยากเกินไป ไม่มีใครทำได้หรอก" กบส่วนใหญ่เริ่มเหนื่อยและยอมแพ้ แต่มีกบตัวหนึ่งที่ยังตั้งหน้าตั้งตาปีนสูงขึ้นๆ เจ้ากบตัวนี้ไม่ยอมแพ้ เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน กบตัวอื่นๆต่างยอมแพ้ที่จะปีนสู่ยอดเสาจนหมดสิ้น ยกเว้นกบตัวเล็กๆตัวหนึ่ง ด้วยความพยายามอย่างสุดกำลัง มันก็สามารถปีนขึ้นสู่ยอดเสาได้ กบทุกตัวอยากรู้ว่าเจ้ากบตัวเล็กๆตัวนี้ทำได้อย่างไร กบคู่แข่งขันต่างอยากรู้ว่าเจ้ากบตัวเล็กตัวนี้ มีพลังปีนขึ้นสู่ยอดเสาอันเป็นเป้าหมายจนประสบความสำเร็จได้อย่างไร เรื่องกลับกลายเป็นว่า   กบที่ชนะตัวนั้นหูหนวก!!!!! เรื่องนี้บอกให้รู้ว่า

****** อย่าฟังคำพูดในด้านลบ หรือการมองในแง่ลบ จากคนอื่นเพราะเขาเหล่านั้นจะดึงความฝันความปรารถนาในห้วใจของคุณออกไป ให้ระวังในพลังของคำพูดเสมอเพราะทุกสิ่งที่คุณได้ยินและได้อ่านมันจะส่งมีผลต่อการกระทำของคุณเพราะฉนั้นตลอดเวลาขอให้เป็นคนคิดบวและเหนือจากนั้นจงทำหูหนวกต่อคำพูดของผู้ที่บอกว่า "คุณไม่สามารถทำความฝันของคุณให้เป็นจริงได้"  ให้คิดเสมอว่า คุณสามารถทำมันได้

หมายเลขบันทึก: 214185เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2008 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อย่าท้อนะค่ะ

และหนูจะเป็นอีกคนที่จะไม่ท้อ

แน่นอนค่ะ

สู้ๆ นะค่ะ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะค่ะ

  • ตอนไปอบรม ทีมนสก.ให้คิดไว้เสมอว่า
  • yes!! I can do it
  • I AM กบ..อ๊บ อ๊บ

อย่าท้อในแง่มุมของบทเรียนที่ได้รับนะค่ะ จะสุ้ต่อไปเพื่ออนาคตที่ดีของเราค่ะ

บางครั้งก็รู้สึกท้อแท้เสียเหลือเกินทุกอย่างประดังเข้ามาในชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท