ไม่รู้ทำไม


คนต้องการอย่างไม่มีที่สิ้น สุด.

ไม่รู้ทำไม
21 มี.ค. 2551, 16:06 น.


ไม่รู้ทำไม น๊า ! คนเราชอบต้องการเพื่อน...

     มนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม..
     คนทุกคนย่อมต้องการที่พึ่งทางใจ...
     คนทุกคนต้องการให้คนอื่นเห็นใจ...
     คนทุกคนต้องการให้คนอื่นเข้าใจ...
     คนทุกคนต้องการเป็นคนสำคัญ...

    
คนต้องการอย่างไม่มีที่สิ้น สุด.
   
  หากจะลองมองย้อนดูเรื่องของการดำเนินชีวิตตั้งแต่เริ่มแรก การที่คนเราเกิดมาในโลกนี้ ก็ร้องขอแล้ว... 
     คนเราหากมั่นใจในบางสิ่งบางอย่างก็จะกระทำตามความเคยชินที่คิดว่าปลอดภัยที่สุด เพราะเราทุกคนมีสัญชาตญาณ ในการดำเนินชีวิตซึ่งจะได้มาจากประสบการณ์ และฐานความรู้ที่มีในแต่ละบุคคลถูกถ่ายทอดออกมาให้รับรู้และเรียนรู้ จดจำไปสู่การปฏิบัติ
    หากคนเราไม่มีความมั่นใจ นั่นแสดงว่าฐานความรู้ที่มียังไม่เคยเกิด ซึ่งความเคยชินยังไม่มี ต้องหาที่พึ่งทางจิตใจ นี่คือที่มาของความต้องการ
หมายเลขบันทึก: 210998เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2008 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน 2014 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท