การสอนในชุมชน..นครหลวง


ครั้งที่ 7 แล้วนะ..นักเรียนทุกคน

1      2       3       4      5      6      และ    7

นับเป็นความผูกพัน..อันยากจะลืมเลือน  ที่ครั้งหนึ่งเราได้มีโอกาส นำความรู้ที่มี ถ่ายทอดให้กับเด็ก

นักเรียนในชุมชนนครหลวง..เขตจตุจักร นับเป็นประสบการณ์ที่ดีๆ อีกครั้งหนึ่ง...

ถึงแม้ว่า..การสอนในครั้ง 10 ครั้งนี้..ครูฝึกหัดท่านนี้ยังมีอะไรอีกมากมายนักที่จะคอยอบรม...สั่งสอนพวก

เราทุกคน...แต่สิ่งที่มีค่าที่สุด คือ ความผูกพัน ที่เรามีให้กัน

ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่ครูก็ดีใจที่ได้พบกับพวกเรา..

ครูรู้สึกดีใจที่ครูได้สมัครเข้าร่วมโครงการ...ของ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์..มาก

เพราะอย่างน้อย..ก็ทำให้ได้เจออะไรหลายๆ อย่างก่อนเทอมที่จะถึงนี้  จะออกไปเป็นครูฝึกสอน ตัวจริง

ประสบการณ์จะช่วยสอนเรา ในเรื่องของการวางตัว...การตอบคำถามเด็ก...วิธีการสอนอย่างไรให้ได้ใจเด็ก

ถึงแม้ว่าจะดูขรุขระไปบ้างในการสอนแต่ละครั้ง...แต่เราก็พยายามปรับเปลี่ยนวิธีการใหม่ๆ ไม่ให้น่าเบื่อ..

นั่นก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ครูผู้นี้  จะพยายามให้มากขึ้น..และมากขึ้น..

ดังกับคำกล่าวที่เราเคยพูดทุกวันก่อนเข้าเรียนว่า

CHEER UP!!! 

นะค่ะ....ทุกคน  ^-^

 

 

หมายเลขบันทึก: 210816เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2008 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มาเป็นกำลังใจให้ครับ

ว่าที่คุณครูคนใหม่

  • ตามมาดู
  • เด็กๆๆน่ารักจัง
  • ท่าทางชอบเรียนภาษาอังกฤษนะครับ
  • ดีใจที่พบว่าที่ครูสอนภาษาอังกฤษครับ
  • เด็กมีความตั้งใจอย่างมากค่ะ
  • ทำให้เราต้องหาข้อมูลดีๆ ไปให้เขา
  • เพื่อที่จะให้เขาได้รับความรู้ใหม่ๆ
  • สู้...สู้..ค่ะ
  • ^-^

ขอบคุณมากนะค่ะที่มาสอนพวกหนู

แล้วเมื่อไหรจะได้เจอกันอีก

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท