น้ำท่วม...?


น้ำท่วม

เมื่อปี 2538 น้ำท่วมบ้านครูวรางค์ภรณ์สูงมิดศีรษะผู้ใหญ่ทีเดียว ทั้งที่อยู่กลางเมือง ย้ำค่ะ กลางเมืองลพบุรีนี่แหละ ปีนั้นครูวรางค์ภรณ์ยังไม่ได้ต่อเติมบ้าน ยังเป็นบ้านชั้นเดียวใต้ถุนสูง ลำบากในเรื่องของการใช้ชีวิตประจำวัน การเดินทาง แต่ในเรื่องที่อยู่อาศัยยังไม่เท่าไหร่ พวกบ้านชั้นเดียวติดพื้นดินหรือบ้านสองชั้นจะลำบากมากกว่า เพราะน้ำท่วมชั้นล่างทั้งหมด  มาปีนี้ น้ำมากจนน่ากลัว ครูวรางค์ภรณ์ก็ต่อเติมชั้นล่างเป็นที่เรียบร้อยมาตั้งแต่ปี 2540 แล้ว ณ วันนี้ น้ำในแม่น้ำลพบุรีก็จ่อใกล้เข้ามาเต็มที ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าเป็นเหมือนเมื่อปี 2538 ครูวรางค์ภรณ์จะทำอย่างไร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขับรถไปโรงเรียนจะเห็นน้ำเต็มทุ่งนาไปหมด มองไม่เห็นยอดข้าวเลยในบางพื้นที่ สงสารชาวนาจัง ความหวังที่หวังไว้เมื่อต้นปีเริ่มจะเลื่อนลอยออกห่างไปทุกที วันนี้ผ่านออกไปนอกเมืองยังมีอีกหลายจุดที่มีการสูบน้ำออกจากหมู่บ้าน ขับรถผ่านไปน้ำเหม็นมาก แสดงว่าน้ำเริ่มเน่าเสียแล้ว ...แต่ยังดีหน่อยที่วันนี้ในตัวเมืองลพบุรี ไม่มีฝน... สถานการณ์อาจจะดีขึ้นก็เป็นไปได้....ขอบันทึกแบบวังเวงใจสักวันนะคะ...

คำสำคัญ (Tags): #น้ำท่วม
หมายเลขบันทึก: 210568เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2008 21:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอนแก่น ท่วมหลายจุดครับ

สวัสดีครับ

        ขอส่งกำลังใจมาช่วยครับ

ขอบพระคุณกำลังใจจากคุณคนพลัดถิ่น คุณหมอJJ และท่านรอง ฯ small man~natadee...เชิญชวนมาเที่ยวลพบุรีนะคะ หนาวนี้ชมทุ่งทานตะวัน งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ช่วงต้นปี (ปีที่ผ่านมางดเนื่องจากสมเด็จพระพี่นาง ฯ สวรรคต ปี 2552 น่าจะจัดตามกำหนดเดิมที่เคยจัดมา)ถ้าได้มาเที่ยวงานวัง ฯ บ้านครูวรางค์ภรณ์ก็อยู่หลังวังนั่นแหละค่ะ...ปี 2538 น้ำท่วมมิดศีรษะครูวรางค์ภรณ์ทีเดียว..ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ...

สวัสดีครับ

  • ขอให้ผานพ้นไปทีเถอะ..
  • ห้ามท่วมบ้านครูวรางค์..เด็ดขาด
  • เอาภาปีที่แล้วมาฝากครับ

 

มาให้กำลังใจคุณครู ค่ะ เดี๋ยวก็ลดนะคะครู...ไม่นานใช่ไหมคะ

  • น้ำท่วม โรงเรียนปิด นักเรียนไม่ได้เรียน
  • เทวดา อย่าเพิ่งให้สอบก่อน
  • ตกลงมาเป็นระยะ ระยะ อย่าตกลงมาเกินความจำเป็น
  • ขอบคุณเทวดานะครับ
  • ภาพนี้ที่บางลี่ เป็นเรื่องปกติ
  • Pageas18a1

เชิญชวนคุณเกษตรยะลา น้องพอลล่า และท่านประจักษ์ มาเที่ยวลพบุรีด้วยนะคะ...แต่อย่ามาตอนนี้นะคะ...เฉอะแฉะ เจิ่งนองไปด้วยน้ำ..ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดี ครับ คุณครูวรางค์ภรณ์

รักษาสุขภาพนะครับ

ปีนี้ เป็นอย่างไรบ้างครับ

น้ำน่าจะน้อยกว่าทุกปี นะครับ คุณครูวรางค์ภรณ์

มาด้วยความระลึกถึง คุณครูครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท