การประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2


โรงเรียนงำเมืองวิทยาคมขอรับการประเมินในวันที่ 1 ตุลาคม 2551

  ขอเชิญชวนพี่น้องเพื่อนครูในสังกัดสพท.พะเยา เขต 1 ตลอดจนชาวพะเยาร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนโรงเรียนงำเมืองวิทยาคมที่จะซ้อมใหญ่เพื่อรับการประเมินในวันที่ 26  กันยายน 2551 และประเมินเพื่อเป็นต้นแบบโรงเรียนดีใกล้บ้านในวันที่  1  ตุลาคม  2551 เรามาดูความสามารถของนักเรียนหรือบุตรหลานของท่านว่าสิ่งที่ท่านลงแรงทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์เพื่อส่งบุตรหลานของท่านให้ได้รับการศึกษาโดยเปิดโอกาสและสนับสนุนโรงเรียนใกล้บ้านให้เป็นโรงเรียนชั้นดี เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย เป็นการสร้างความปลอดภัยในการเดินทางไปเรียนและเพื่อความคุ้มทุนของผู้ปกครองโดยไม่ต้องส่งบุตรหลานไปเรียนโรงเรียนในเมืองที่ไกลจากบ้านเกิดของเรา มันเป็นยังไง? เรามาช่วยกันสร้างขวัญ ให้กำลังใจ สนับสนุนการเรียนของบุตรหลานกันเถอะนะคะ และที่สำคัญยิ่งเรามาร่วมกันเป็นเจ้าของโรงเรียนดีใกล้บ้านเรานะคะ

   โดยความเชื่อส่วนตัวแล้วเชื่อว่าตราบใดที่โรงเรียนยังเป็นโรงเรียนของทุกคนการพัฒนาเด็กก็จะไม่มีที่สิ้นสุด เหนื่อยกายและสุขใจ แต่ เมื่อไหร่ก็ตามที่โรงเรียนเป็นธุรกิจหรือพานิชย์ จะหาความจริงใจจากเด็กแทบจะไม่มี เพราะเด็กเขาก็จะคิดว่าเขาเสียเงินค่าเรียนแล้วก็จบกันไป  เรามาพัฒนาการเรียนการสอนเถอะนะคะ เผื่อว่าเราจะได้เห็นภาพที่อบอุ่นระหว่างครูกับศิษย์กลับคืนมาบ้างก็ยังดี

  อยากจะบอกเพื่อนครู ศึกษานิเทศก์หรือผู้บริหารว่า โครงการโรงเรียนดีใกล้บ้านเป็นสิ่งที่ทุกโรงเรียนสามารถบริหารจัดการได้โดยไม่ยากเลยคะ  ทุกครั้งที่ดิฉันร่วมรับการประเมินกับโรงเรียนหรือบางครั้งก็เป็นกรรมการร่วมกับคณะ เมื่อโรงเรียนได้รับการรับรอง น้ำตามันไหลทุกครั้ง ด้วยความดีใจที่โรงเรียนเขาได้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนแบบยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง เพราะดิฉันจะเห็นเส้นทางการพัฒนาของโรงเรียนในโครงการในสังกัดสพท.พะเยา เขต 1 ตั้งแต่ได้รับการคัดเลือกจากตัวแทนชุมชนคือนายอำเภอหรือนายกเทศมนตรี  มาโดยตลอด จึงขอเป็นกำลังใจอย่าได้ท้อต่อการพัฒนาการศึกษาของชาติเลยนะคะ เมื่อไหร่ก็ตามที่ท้อขออย่าได้ถอยให้นึกถึงองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงเหนื่อยกว่าเราหลายร้อยเท่า แล้วเราก็มีกำลังใจ.............พบกันใหม่สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 210564เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2008 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท