ชวนไปเที่ยวทุ่งเขียว อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น


ภูผาม่าน

ที่ขอนแก่น เรามีมุมสวยๆ เขียว ทุ่งนา ข้าวสีเขียวๆ ที่อำเภอภูผาม่าน มีถ้ำค้างคาว มีน้ำตกหลายๆ แห่ง รอการไปเยือนจากพี่ๆ ทุกท่าน ยังไง หากไปทางขอนแก่น รอยต่อกับจังหวัดเลย และเพชรบูรณ์ เรามีอำเภอหนึ่งรอช่างภาพแวะไปเยี่ยม คือภูผาม่านเจ้าค่ะ มีภาพมาให้ชมก่อนไปเที่ยว

หมายเลขบันทึก: 209817เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2008 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

การเดินทางเข้าสู่อำเภอภูผาม่านใช้เส้นทาง ขอนแก่น เมืองเลย ไปทางที่จะขึ้นเหนือ ถนนหมายเลข 12 เลี้ยวขวาไปทางเมืองเลย จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าตัวอำเภอ ... มีถ้ำค้างคาวอยู่ไม่ไกลจากที่ว่าการอำเภอ....

ภาพสวยนะครับ ดูแล้วสบายตาดีจัง

ไปถ่ายภาพหน้าฝนจะได้มุมมองแบบในภาพชุดนี้... นิชาเข้าใจว่า ทุกจังหวัดมีสถานที่ถ่ายภาพ เพียงแต่เราอาจจะต้องวางกรอบมุมมองในการบันทึกภาพ เพื่อสื่อสารความสดชื่นออกมา...

 

สวัสดีค่ะ

  • มาซึมซับธรรมชาติ
  • ภาพสวยมากๆๆๆ บรรยากาศน่าจะสดชื่นถึงสดชื่นที่สุดค่ะ

และมุมแบบนี้ มุมบังคับในการถ่ายภาพประกวด คิคิ... เลยลองทำภาพดูนำมาฝากเจ้าค่ะ...

 

หากมีโอกาสนิชาก็ขอเชิญที่บ้านนิชานะคะ เมืองขอนแก่น ไม่มีที่เที่ยวประเภท ขึ้นหนังสือท่องเที่ยว ดังๆ แต่เชื่อนิชาสิ มีมุมสงบซ่อนตัวอยู่ในหลากอำเภอ รอพี่น้องมาค้นหา ... กล้องหนึ่งตัว จินตนาการ เวลา จังหวะ ... มิตรภาพ... ไปเที่ยวขอนแก่นนะคะ....

 

และตรงนี้แหละที่ค้างคาวบินออกมา ตอนเย็น... ทำงานแบบหาค่ำ กินเช้า... ใครจะไปก็ต้องรอประมาณ 17.45 น. ค้างคาวจึงจะออกมาจากถ้ำ ...

ฝายน้ำล้นห้วยม่วง... น้ำเยอะในฤดูฝน ... ล้นๆๆๆ และมีคนเดินผ่าน รอจังหวะ และตำแหน่งที่เหมาะสมก็จะได้ภาพที่ต้องการออกมา.... สถานที่ก็อยู่ติดกับสถานีอนามัยโนนสะอาดนั่นเอง...

มาเยี่ยมเยื่อนค่ะ

ขอนแก่นสวยงามจังเลย.. ถ้ามีโอกาสอยากไปจัง กลิ่นบรรยากาศสะอาดจริงๆๆๆๆ

ภาพสวยมากค่ะ จริงๆ ก็อยู่ไม่ไกลเท่าไหร่ ตอนเด็กๆ เคยไปผานกเค้าค่ะ แต่จำอะไรไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ไม่แน่ใจว่าอยู่ใกล้กันมั๊ยคะ

ถ้ามีโอกาสจะไปเที่ยวนะคะ

ใช่แล้วค่ะมุมสงบ ๆ ของอำเภอภูผาม่านเขามีเยอะค่ะ เคยไปมาแล้ว ยิ่งถ้าผ่านทางโรงเรียนภูผาม่านไปทะลุที่ ต. ห้วยม่วงจะมีบรรยากาศที่ร่มรื่นมาก ๆ เลยค่ะ

จาก

สะใภ้ภูผาม่าน

เห็นด้วยครับ

เข้าใจในการจัดมุุมกล้องมาก ทำให้ผมอยากไปอยู่อาศัยที่ ภูผาม่าน

                         นับถือ

                            ตู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท