มหกรรม “ ร่วมสร้างสุขภาวะ ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ ”


ชมรมจิตอาสาเครือข่ายโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เข้าร่วมมหกรรม “ ร่วมสร้างสุขภาวะ ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ ”

ชมรมจิตอาสาเครือข่ายโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เข้าร่วมมหกรรม ร่วมสร้างสุขภาวะ ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ ในวันที่ 3 กันยายน 2551

        โดยใช้ชื่อ BOOT จิตอาสาสายน้ำใจที่ไม่เหือดหาย   งานมหกรรมครั้งนี้ทางกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัวได้รับหนังสือเชิญให้เข้าร่วมในการแสดงผลงาน จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สาขาเขตพื้นที่ (พิษณุโลก ) ซึ่งน.พ นิพัธ กิตติมานนท์ ได้มอบหมายให้พี่ลัดดาวัลย์ ประสานงานกับPCU ปากโทก PCU หัวรอ PCU สระโค่ล ในการนำทีมจิตอาสาในการดูแลผู้ป่วยในชุมชนไปเข้าร่วมแสดงผลงานการทำงานของชมรมฯ หลังจากนั้นคุณยุคลธร ตัวดิฉันและทีมงานของ PCU  ได้ปรึกษาหารือถึงรูปแบบการจัดแสดงผลงาน งานนี้ได้ข้อสรุปว่าหัวเรือใหญ่ในการจัดทำBOOT ออกแบบ BOOT ในครั้งนี้เป็นทีมจิตอาสาตำบลปากโทก

        สมาชิกจิตอาสาตำบลปากโทกหลังได้รับมอบหมายงานชิ้นสำคัญนี้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจในการทำงานชิ้นนี้กันอย่างเต็มที่ แม้จะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหนก็ไม่ท้อกันเลย ที่เหนื่อยเนื่องจากมีเวลาน้อยมากในการจัดทำ ทุกคนแบ่งหน้าที่กันทำคนละไม้ละมือโดยมีกำลังใจจากหมอเชอรี่ หมอเหมียว หมอวิภาอยู่ข้างๆ สุดท้ายงานนี้ซุ้มเราสำเร็จ!

        ในวันเตรียมงานวันที่ 2กันยายน 2551 การขนย้ายซุ้มไปยังโรงแรมที่จัดงานเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะซุ้มของเราใหญ่และสูงต้องขนขึ้นรถกะบะและเท่านั้นยังไม่พอฝนยังตกมาอย่างหนักอีกต่างหากแต่สมาชิกของเราไม่ถอยยังขนของขึ้นรถตากฝนมากันตลอดทาง พอถึงโรงแรมทางคุณยุคลธร พี่ยุพิน พี่แจ้และดิฉันก็มาเข้าร่วมสมทบอีกในการร่วมกันจัด และตกแต่ง BOOT

          ในวันที่ 3กันยายน 2551 สมาชิกจิตอาสา ชมรมปากโทก ชมรมสระโค่ล ชมรมหัวรอ มาถึงงานตั้งแต่เช้า ทุกคนดีใจและตื่นเต้นที่มีคนมาเข้าร่วมประชุมในงานนี้กันมากมาย ผลงานที่ทางชมรมฯของเรานำมาเสนอใน BOOT มี 3 งาน งานที่ 1 เป็นเรื่องของงานจิตอาสาเยี่ยมบ้านดูแลผู้ป่วย ผู้พิการในชุมชน กิจกรรมต่างๆที่ทำกับคนในชุมชน

งานที่ 2 เป็นเรื่องของการจัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูผู้พิการในศูนย์สุขภาพชุมชนเครือข่าย โรงพยาบาลพุทธฯ ที่ปัจจุบันจัดตั้งได้ 2 แห่งแล้ว คือ PCU ปากโทกและ PCU มะขามสูง

งานที่ 3 เป็นเรื่อง ของการนำผลงานคลังปัญญาชุมชนชมรมจิตอาสามานำเสนอ แสดงและจำหน่ายไม่ว่าจะเป็นโลชั่นตระไคล้หอมกันยุ่งตำบลสระโคล่ ยาหอมยาหม่องสมุนไพรตำบลปากโทกและหัวรอทั้งนี้เพื่อหารายได้เข้ากองทุนชมรมจิตอาสาฯเพื่อใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ในชุมชน

        งานนี้มีผู้เข้าชมผลงานใน BOOT ของเราจำนวนมากทุกคนที่เข้าชมและกล่าวชื่นชมถึงงานที่จิตอาสาเราทำให้แก่คนในชุมชนและร่วมอุดหนุน   สินค้าคลังปัญญากันไปไม่น้อย

        งานนี้สมาชิกจิตอาสาของเรามีความสุขและภูมิใจกันมากจากสิ่งที่ตั้งใจทำแล้วประสบความสำเร็จขนาดนี้..........

 

        .....เก็บตกจากคนข้างBOOT….

          ข้างๆ BOOT ของเราจะมีคณะทำงานของคลินิกสร้างเสริมความสุข โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก นำทีมโดยคุณณัชชา (พี่แมว)และคุณพรรณี(พี่หญิง) มาจัดแสดงผลการทำงานในคลินิกสร้างเสริมความสุข โดยใช้ชื่อว่า การดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ ” BOOT นี้ คงต้องมีอะไรดีๆแน่นอน เพราะจากภาพจะเห็นได้ว่าสมาชิกจิตอาสาและทีมงานเดินเข้าออก BOOT นี้กันทุกคน ใครอยากทราบว่า คลินิกสร้างเสริมความสุขมีอะไรดีๆที่จะมอบให้แก่ทุกคนที่เข้าไปพูดคุยปรึกษาปัญหาระยะแรกหรือระยะสุดท้ายของชีวิต ติดต่อได้โดยตรงที่คลินิกสร้างเสริมความสุข.....นะคะ..เบอร์โทรศัพท์ 081-9734494 เบอร์โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก 055-219844 ต่อ1759 

คำสำคัญ (Tags): #มหกรรม
หมายเลขบันทึก: 206566เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2008 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบใจ อุ๋ยกับเจี้ยบ และสมาชิกจิตอาสา ทุกๆท่าน ทำได้ยอดเยี่ยมมาก

น่าเสียดายมากๆค่ะที่ไม่ได้อยู่ร่วมชื่นชมด้วย เห็นจากรูปก็รู้ว่า อุ๋ย เจี๊ยบ และสมาชิกจิตอาสาทุกท่านได้ทุ่มเททั้งกำลังกายกำลังใจที่จะถ่ายทอดสิ่งดีๆที่ได้ร่วมกันทำมาด้วยหัวใจของจิตอาสาได้อย่างสวยงาม สุดยอดเลยนะ...

 

อ่านแล้วเหมือนได้มาอยู่ในงาน  เห็นบรรยากาศความร่วมมือร่วมใจ น่าชื่นใจจริงๆ     รู้นะว่าอุ๋ยมีความสุข...กิ้วๆ  เอาใจช่วย  แต่กลัวหนะ เข้าใจ๋

งานนี้ขอยกย่อง...สมาชิกชมรมจิตอาสาของเราทุกท่านเลยคะ...ทุกท่านทุ้มเทแรงกายแรงใจ...อย่างไม่มีวันหมดกันจริงๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท