การสร้างชุดการสอนโดยการใช้ MS Word เรื่องน่าสนใจให้นิสิตขอฝึกกันวันเสาร์หน้า


              วันนี้ ครูอภิชัย ธิณทัพ นิสิต ป.โท ได้มาถ่ายทอดประสบการณ์ในการใช้งานโปรแกรมสวิทช์ ในการผลิตสร้างสื่อการเรียนการสอนได้อย่างน่าสนใจ นิสิตในห้องจึงขอให้นำมาฝึกให้ทุกคนได้ใช้เป็นในระดับหนึ่งซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อครูและผู้บริหารในการสร้างสื่อจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งโปรแกรมสวิทช์นี้ใช้แบบ MS Word พื้นฐาน ใช้การ copy และ paste ก็ทำให้สื่อดูออกมาดีแล้ว ได้เห็นแนวทางเช่นนี้ จึงจะขอมาใช้ คอมพิวเตอร์ที่ กศน.ชลบุรี เป็นที่ถ่ายทอดประสบการณ์กัน  

             สำหรับการนำบทความจากบันทึกในเว็บบล็อกของนิสิตแต่ละคนมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้นั้น คุณเชษฐา ปาละกูล เป็นคนแรกในการนำเสนอเรื่องการปฏิรูปการเรียนการสอน : หัวใจของการปฏิรูปการศึกษา  ซึ่งต้องใช้เวลาหลังจากคราวหน้าสำหรับนิสิตคนอื่น ๆ จะนำเสนอกันต่อไป ในภาพรวมแล้วนิสิตมีความพร้อมทุกคน

              

คำสำคัญ (Tags): #ม.บูรพา
หมายเลขบันทึก: 206510เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2008 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขอบคุณมากๆ ครับท่านอาจารย์...ผมได้เตรียมคู่มือการผลิตและการใช้งานมาบ้างแล้วก็ขอเชิญดาวน์โหลดได้ตามลิงค์เลยนะครับ และผมขออนุญาตอาจารย์ใช้การนำเสนองานชุดการสอนเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนนิสิตไป ณ โอกาสนี้เลยครับ เพราะมีบทความดังกล่าวรวมอยู่ในบล็อกด้วยนะครับ.... http://203.172.221.100/edu502/SwishMAX.rar http://www.banmaesa.com/thongjak/swish/easy.html http://kroo.ipst.ac.th/teacher/result/file_link/12064386591.doc http://seksonat.igetweb.com/index.php?mo=3&art=182807 http://ssnet.doae.go.th/ssnet2/IT_Mobile/download/SwishMAX.doc

  • สวัสดีค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับรางวัล
  • ขอบคุณที่ให้โอกาสนิสิตในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่เปิดโอกาสให้ได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์เรื่องการทำสื่อการสอนโดยใช้โปรแกรมสวิทช์ในเสาร์หน้า

 

  • สวัสดียามเช้าค่ะ
  • งานมหกรรมการอ่านราบรื่น ยิ่งใหญ่นะคะ
  • P รัชนี สุวรรณเกษร
    อีเมลติดต่อ
     
    อ่าน: 16
    รับรางวัลจากอ.ดิศกุล
    เสริมแรง

             เรียนกับอ.ดิศกุลวันนี้มีแต่ได้ กับ ได้ ประการแรก อาจารย์ร่วมทำบุญกับผ้าป่าของทางโรงเรียน (ไม่ทำก็ไม่ได้ เล่นนั่งจ้องซะขนาดนั้น.....  อะล้อเล่ง ) ประการที่สองได้รับรางวัลที่เขียน blog มากเป็นอันดับ หนึ่งของห้อง และอันดับสองกับสาม เป็นคุณคนพลัดถิ่น  คุณอภิชัย เยยยยย ของรางวัลดั่งภาพ

     

     

                     

     

                                    

     

                                                      

  • ขอแสดงความยินดีกับท่านทั้งสามคนจ้ะ

ขอบคุณครับครูอภิชัย ที่ใส่ใจดูแลเพื่อน ๆ เป็นอย่างดี

ขอบคุณ คุณรัชนีครับ มีภาพมาขึ้นด้วย พอดีภาพที่ผมถ่ายมาถูกลบไปหมดเลยเพราะกดปุ่มผิดพลาดไปครับ

ขอแสดงความดีใจ กับเพื่อนและพี่ที่ได้รับรางวัลนะครับ

- ดีใจกับเพื่อน ๆ ที่ได้รางวัล และดีใจกับการกระตุ้นของอาจารย์ที่ทำให้นิสิตพัฒนาตนเอง เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งโอกาสที่จะให้เราได้ไปเรียนรู้ ที่ กศน.ในการเรียนคราวต่อไป คิดว่าจะเป็นประสบการรณ์ตรงที่ทุกคนจะได้รับและนำมาใชให้เกิดประโยชน์ในวิชาชีพของทุกคนได้เป็นอย่างดี

- อีกทั้งขอบคุณน้องอภิชัย สำหรับสิ่งดี ๆ ที่นำมาฝากพวกเราอย่างใส่ใจในหลาย ๆ เรื่องและหลาย ๆ สิ่งที่ทำให้ทุกคน ขอบอกก่อนนะว่าคนแก่เรียนรู้ช้า อย่าเบื่อที่จะสอนนะ ดีใจจังที่มีน้องน่ารักอย่างนี้

สวัสดีค่ะอาจารย์และขอแสดงความยินดี กับเพื่อนที่ได้รับรางวัลค่ะ

ขอร่วมดีใจกับเพื่อน ๆ ที่ได้รับรางวัล

อยากให้ถึงตาเราบ้างจัง

ขอร่วมดีใจกับเพื่อน ๆ ที่ได้รับรางวัล

อยากให้ถึงตาเราบ้างจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท