จัดการเสียเรียบกันทั้งเขต


กวาดหมดเกลี้ยง

     วันที่ 20 สิงหาคม นี้ต้องประกาศว่า สพท.สุพรรณบุรี เขต 2

เป็นเขตแรกที่ ผู้อำนวยการเขต อนุสรณ์ ฟูเจริญและทีมที่ขยันขันแข็ง

ได้เชิญผู้อำนวยการโรงเรียนในเขต จำนวน 159 โรง มาทำความสนิทสนม

รู้จักมักคุ้นกับการจัดการความรู้

     ทางเขตฯได้ชวนดิฉันให้ไปร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้โอกาสเสนอความ

คิดเห็นเกี่ยวกับการฝึกใช้เครื่องมือ เพื่อนช่วยเพื่ิอน และเรื่องเล่าเร้าพลัง

ที่น่าสนใจคือในภาคบ่าย ดร.คุณหญิงกษมา เลขาธิการสพฐ. ได้เข้ามานั่งฟัง

และให้ข้อคิด  ดิฉันนั่งฟังและเข้าใจได้ในบัดดลว่า ท่านเลขาธิการเป็นสุภาพสตรี

เก่ง บุคลิกดี เป็นกันเอง ให้เกียรติผู้อื่น และรู้จักผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างดี

     ผลการวิจัยจากที่อื่นเขาบอกว่าโครงการจัดการความรู้จะประสบความสำเร็จได้

ต้องมีปัจจัยประการแรก คือภาวะผู้นำและทีมดี   ไม่สงสัยเลยว่าทำไมสุพรรณบุรี

เขต 2 จึงทำได้ดีขนาดนี้ได้

     ขอแสดงความยินดีกับทุกโรงเรียนใน สพท.สุพรรณบุรีเขต 2 ค่ะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 203031เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2008 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะ อาจารย์ หนู่ดีใจมากเลย ที่เจออ. ใน บ็อกนี้ หนูเป็นลูกศิษย์ อ. ตอนปริญญาตรี ที่สวนสุนันทา ใช่ อ. เป่ล่า คิดถึง อ.นะนค่ะ รักอาจารย์

ขอบคุณมากค่ะ รวดเร็วปานกามนิตหนุ่มนะคะ

วันนั้นประทับใจมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหนูจิราวรรณ

อ่านประวัติไม่เห็นบอกว่าทำงานที่ไหน

ครูก็นานๆเขียนที่ เพราะงานอ่านและเขียนมาก

หมายเหตุ ตอนที่ครูสอนหนู ครูตีหนูบ้างหรือเปล่าคะ

55555555555555555

สวัสดีค่ะคุณหนูจิราวรรณ

อ่านประวัติไม่เห็นบอกว่าทำงานที่ไหน

ครูก็นานๆเขียนที่ เพราะงานอ่านและเขียนมาก

หมายเหตุ ตอนที่ครูสอนหนู ครูตีหนูบ้างหรือเปล่าคะ

55555555555555555

สักวา KM.เติมเต็มปรี่

ท่านดร.ทัศนีย์ มีน้ำจิต

มาเขตสอง สร้างสรรค์ กัลยาณมิตร

ร่วมวิพากษ์ ถูกผิด แนะแนวทาง

เสียดายครู พิสูจน์ เฝ้าโรงเรียน

มิได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้บ้าง

ฟังผอ.ประจักษ์แถลง แจ้งจางปาง

ต่างร่วมสร้าง..KM. ใจเต็มเอย

ยกธงขาวค่ะ เขียนได้ไม่ดีเท่าหรอกค่ะ พยายามอยู่

ขอบคุณค่ะ

ขอบพระคุณท่านอาจารย์มาก ๆ ค่ะ และฝากขอบพระคุณไปยังพี่อุษา และ คุณกัลยาณีด้วย ที่มาช่วยเป็นวิทยากรเติมเต็มให้พวกเราชาวสุพรรณฯ 2

ที่จริงแล้วเรา KM ลักษณะนี้บ่อย เพียงแต่ต่างกลุ่ม ต่างเวลา  โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริหารโรงเรียนนั้น ผอ.อนุสรณ์ ท่านปรับจากการประชุมแบบเดิม ๆ มาใช้กระบวนการ KM เราจึงพบกันลักษณะนี้เรื่อย

ครั้งล่าสุดก่อนจะเป็นครั้งนี้ เราจัดที่สถาบันฯ (ไร่ขิง) 2 วัน 1 คืน ตอนนั้นเชิญอาจารย์กุญชรีค่ะ  ครั้งนี้ตั้งใจเชิญอาจารย์ทัศนีย์ค่ะ

ประมาณปลายเดือนหน้า เขตฯ เราได้รับการประสานจาก อบจ.สุพรรณบุรี ให้เป็นเจ้าภาพมหกรรมการศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี เราจะจัด KM นักเรียนค่ะ ผลเป็นอย่างไร จะได้รายงานให้อาจารย์ทราบค่ะ

สุพรรณฯ เข้มแข็งเพราะมีโค้ชดีจาก สกศ.คอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ค่ะ และเป็นเพราะผลจากการได้ชม VTR ของ สกศ.ที่แอมบาสซาเดอร์ด้วยค่ะ เลยทำให้ตอนนี้มี สพท.อื่น ๆ มาขอเรียนรู้เรื่องขับเคลื่อน KM กับเราที่สุพรรณฯ อย่างไม่ขาดสาย นี่ยังไม่นับรวมบางเขตฯ ที่ขอให้เราไปพาทำให้ กำลังวางแผนบริหารจัดการเพื่อให้การทำงาน รวมถึงชีวิตของทีมงาน KM ให้มีความสมดุลย์อยู่ค่ะ...เพราะเหนื่อยและยุ่งอยู่พอควร

  • กราบขอบคุณอาจารย์ทัศนีย์และคณะ
  • ที่มาช่วยเติมเต็ม KM ให้ชาวสุพรรณบุรีเขต ๒ ค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่น้องสองสาว

วันศุกร์ เสาร์-อาทิตย์ อ่านรายงานวิจัย แต่ยังไม่เสร็จนะคะ

เพราะอ่านทุกหน้าค่ะ เสร็จแล้วจะส่งมาให้ทางไปรษณีย์

  • ตื่นเต้น
  • ที่พบอาจารย์วันนี้
  • ดีใจที่ได้พบอาจารย์ที่สุพรรณบุรีครับ
  • เอาภาพอาจารย์มาให้ดูครับ

- ขอบคุณค่ะ

- มีกล้องที่ถ่ายรูปแล้วอายุน้อยลงสัก 10 ปีไหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท