เริ่มต้นการใช้ Firefox Browser (กันเถอะ)


Start using Mozilla Firefox broeser.

ถ้าพูดถึง Mozilla Firefox มีหลายๆคนที่รู้จักกันเป็นอย่างดี หรือบางคนอาจจะใช้งานอยู่แล้ว แต่ในตอนนี้เท่าที่ได้เจอมาเองนั้น ยังมีคนอีกเยอะที่ไม่รู้จักเจ้า Firefox ตัวนี้ ซึ่งถ้าจะว่ากันง่ายๆมันก็เป็นเหมือน IE (Internet Explorer) ที่เราเอาไว้เปิดเล่นเน็ตกันน่ะแหละครับ



เพียงแต่ว่าเจ้าหมาไฟ (Firefox) ตัวนี้นั้นเป็น Browser ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เราได้เลือกมาใช้งานได้อีกทางหนึ่ง โดยในตอนที่เขียนนี้ก็เป็นเวอร์ชั่น 3 แล้ว การทำงานก็ได้ถูกปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้ง่าย และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ และแนวโน้มตอนนี้กำลังมาแรงมาก เรียกว่าถ้าอยู่ในวงการไอทีก็ไม่รู้จักไม่ได้แล้วประมาณนั้นเลยครับ

เพราะจากกระแสการตอบรับการออกเวอร์ชันใหม่เมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น มีคนเข้ามาดาวว์โหลดใน 24 ชม.แรกถึง 8 ล้านคนด้วยกัน งานนี้ IE ก็ร้อนๆหนาวรีบเข็ญ IE8 ออกมาสู้อย่างเร็วไว (แต่ตอนนี้ยังไม่ออกมาเป็นทางการ)  และเหตุที่ Firefox ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วมากนั้นอันนึงก็เป็นมาจากการที่เราสามารถดาวว์โหลด Add-Ons หรือ Plug-In ที่เรียกๆกันนี่ละครับ มาเพิ่มประสิทธิภาพให้ Firefox เราได้มากมายครับ ซึ่งจะนำมา Review ให้ดูคร่าวๆ เรื่อยๆหลังจากเขียน Blog นี้เสร็จแล้วนะครับ

ถ้าใครยังไม่ได้โหลดมาใช้งานก็สามารถโหลดมาทดสอบได้เลยนะครับ แนะนำอย่างมากยิ่งคนที่ใช้งาน IE เปิด hi5 แล้วแฮงก์บ่อยๆเพราะ Flash ถ้าเปลี่ยนมาใช้ Firefox จะทำให้อาการดังกล่าวหายไปครับ โดยจะโหลดได้ที่ http://www.mozilla.com/en-US/


ลองเข้าไปหาโหลดมาใช้งานกันูนะครับ เพราะว่าใช้งานได้ดีมาก และเมื่อลงแล้วเราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ IE หรือว่า FireFox หรือจะใช้งานพร้อมๆกันก็ยังได้ครับ ทดลองกันดูนะครับแล้วตะติดใจครับ


อ้างอิง : http://www.mozilla.com/en-US/

คำสำคัญ (Tags): #firefox
หมายเลขบันทึก: 202788เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2008 01:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

กำลังเริ่มใช้อยู่พอดีเลย แต่มีปัญหาเกี่ยวกับตัวอักษร ฟอ้นที่พิมพ์นี้ไม่เป็น Tahoma แก้ไขตรงไหน นี่ ช่วยแนะนำให้ด้วยครับ

แก้ได้แล้วครับ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะถูกต้องหรือไม่ คือ ไปแก้ใน tools > Options > Content แก้ตัวอักษรตามที่ต้องการ ก็ปรากฏผลที่หน้าต่างที่ใช้อยู่ได้ ก็น่าจะรองรับกันนะครับ

  • Add-Ons หรือ Plug-In
  • เคยใช้แต่ไม่รู้ว่าตัวไหนใช้อย่างไร
  • หาคู่มือเป็นไทยยาก
  • ไม่ละเอียด
  • ขอบคุณที่จะมีรายละเอียดอีก

ขอบคุณที่แวะมาชมกันครับผม

download firefox ดาวโหลดโปรแกรม ไฟรฟ็อกฟรี (Download Firefox Free)ครับสำหรับคนที่ยังไม่มี โหลดฟรี 100% + server and antispam article ใช้เล่นเน็ต เซฟรูปหรือหน้าเวปเพจดีมากๆครับ

firefox,โหลด firefox,โหลดfirefox,firefox,ดาวน์โหลด firefox ,โหลดโปรแกรม,โหลดโปรแกรมฟรี,ดาวโหลดโปรแกรม

If you find where to download or detail about Firefox ,Download Firefox Free,anti spam,server detail.download firefox,browser firefox,explorer firefox,firefox download,firefox,firefox download,load firefox

You should go to my blog and download free.

url: http://serverservice.blogspot.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท