My Happy Day


Happy Day

     วันนี้ไปถึงโรงเรียนแต่เช้า เนื่องจากมีการทำบุญตักบาตร ซึ่งทำเป็นประจำอยู่แล้วที่โรงเรียนทุกวันอังคาร ได้ทำบุญตักบาตรแต่เช้าทำให้จิตใจแจ่มใส และทำอะไรดีไปหมดคงจะจริงเหมือนที่คนเค้าพูดกันแล้วหละมั้ง.........

     หลังจากนั้นคาบที่ สอง เข้าสอนชั้น ม.2/7 อันที่จริงแล้วนักเรียนห้องนี้ เป็นห้องที่โดยส่วนตัวแล้วขึ้นชื่อว่าเด็กดื้อมากๆๆๆๆๆ แต่ไม่รู้ทำไม วันนี้นักเรียนนั่งฟัง อาจมีเล่นบ้าง แต่ก็เป็นไปตามธรรมชาติของเด็ก อาจเป็นเพราะเราคงเริ่มสนิทและคุ้นเคยกับนักเรียนมากขึ้น ทำให้พูดแล้วเข้าใจกันง่ายขึ้น หลังจากที่สอนจบไปแล้วนั้น คาบนี้ให้ทำแบบฝึกหัด ซึ่งคาบก่อนๆนั้น หากนักเรียนทำไม่เสร็จก็จะให้นักเรียนตามมาส่งทีหลัง (แต่อย่าหวังว่าเค้าจะมาส่งเลย) ฮ่าๆๆๆๆๆ ซึ่งคาบบนี้นักเรียนทำแบบฝึกหัดไม่เสร็จ ฉันเลยบอกว่าให้ไปส่งที่ห้องหมวดตอนเที่ยง พอหมดชั่วโมงแล้ว นักเรียนคนหนึ่งก็เดินช่วยถือของ ฉันมีสอนต่อที่คาบที่  ห้องม. 2/3

    หลังจากที่สอนคาบสามเสร็จแล้วนั้น ได้มีนักเรียนห้อง ม.2/7 ซึ่งได้ตามมาส่งงานที่ห้อง(2/3) ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจในด้านที่นักเรียนมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายมากขึ้น ทำให้เกิดกำลังใจในการฝึกสอนมากขึ้นด้วย ถ้าจะว่าไป วันนี้ก็คงเป็นผลมาจากการทำบุญตักบาตรหรือเปล่านะ???????

หมายเลขบันทึก: 202118เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2008 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท