เรื่องของเด็กมีปัญหา


             ลูกศิษย์คนเดิมที่มีปัญหาของดิฉัน ดิฉันได้พาไปเข้าค่ายวิชาการซึ่งทางกลุ่มของดิฉันร่วมกันจัดขึ้นสำหรับนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ต้องปรับปรุง ใน 4 กลุ่มวิชา คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ  เมื่อมาถึงกลุ่มภาษาอังกฤษซึ่งดิฉันประจำอยู่ ดิฉันสังเกตว่าเค้าร่วมกิจกรรมอย่างดี แต่ไม่ค่อยกล้าหันไปคุยกับเพื่อนใหม่ พอดิฉันเข้าไปใกล้ ๆ แล้วแนะนำการทำ worksheet ที่ต้องให้นักเรียนสัมภาษณ์เพื่อนใหม่ว่าชื่ออะไร ทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ได้หรือไม่เป็นภาษาอังกฤษ แล้วบันทึกชื่อเพื่อน ลงใน worksheet  ที่คุณครูสอนให้แล้ว ก็ให้ลองพูดสัมภาษณ์เพื่อน นักเรียนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก็ให้ความร่วมมืออย่างกระตือรือร้น (น่ารักมาก) ทำให้ลูกศิษย์คนนี้ของดิฉันกล้าพูด (ภาษาอังกฤษ) ขึ้นมาบ้าง (ปกติพูดไทยเป็นต่อยหอย)

               วันรุ่งขึ้นเมื่อกลับมาโรงเรียนเค้าบอกครูว่า

            "ครูครับ คราวหลังครูไม่ต้องให้ผมไปเข้าค่ายนะครับ ผมปวดหัวไปหมดเลย"

            "อ้าวทำไมล่ะครับ" (ครูเริ่มกังวลว่าเค้าจะไม่สนใจเรียน หรือทำกิจกรรม)

            "อากาศมันร้อนมากเลยครับ ผมไม่สบายเลย"

            ...โล่งใจ...

หมายเลขบันทึก: 202102เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2008 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • แวะมาดู
  • เด็กมีปัญหา
  • แหม อาจารย์
  • ถ้าเด็กมีปัญหา ก็ตอบปัญหา ซิครับ
  • อิอิ
  • อะไรเอ่ย
  • ฮ่าๆๆ
  • สงสัยต้องให้น้องโย่งจัดการให้แล้วค่ะ
  • ธุค่ะ..

ชวนคุณครูและเด็กมีปัญหาไปดู ศิลปะการปั้นแป้งโดว์ ค่ะ  ^^

-สวัสดีครับ..

-แวะมาเยี่ยมครับ..

-เก็บภาพดอกไม้ป่ามาฝากครับ...

สวยงามบริสุทธิ์สมเป็นดอกไม้ป่า...ชื่อดอกอะไรคะ ลักษณะน่าจะเป็นเถาเลื้อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท