โรตีมะตะบะ


Happy Birth Day ผ่าน G2K ในวันนี้แทนอีกครั้ง

 

       ตามที่ได้เล่าไปแล้วว่าหลังจากไปชม มิวเซียมสยามพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ แล้วได้ไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน โรตีมะตะบะ ชื่อดังที่อยู่ถนนพระอาทิตย์ใกล้กับป้อมพระสุเมรุ  และเที่ยวชม สวนสันติชัยปราการ ที่อยู่ในบริเวณเดียวกันอีกด้วย วันนี้เลยขอถือโอกาสนำภาพมาให้ชมครับ

       ช่วงที่ไปที่ร้านโรตีมะตะบะ แม้ว่าจะเป็นเวลาบ่ายแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีคนแน่นร้านอยู่ เมื่อไปถึงหน้าร้านพบว่ามี ชายคนหนึ่งกำลังยืนถ่ายรูปอยู่ ดูลักษณะแล้วคงไม่ใช่คนไทย ผมเลยเก็บภาพไว้  เราขึ้นไปที่ชั้นสองของร้านเนื่องจากชั้นล่างเต็มและได้รับการบอกว่าชั้นบนเป็นห้องปรับอากาศด้วย เมื่อขึ้นไปชั้นบนระหว่างกำลังสั่งอาหารกันอยู่ ก็สังเกตุเห็นชายคนที่ถ่ายรูปที่หน้าร้านก็ขึ้นมาชั้นสองด้วย โดยนั่งโต๊ะด้านหน้าสุดคนเดียว แต่กลุ่มนั่งโต๊ะหลังสุด และผมบังเอิญต้องนั่งหันหลังให้เขา จึงไม่ได้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น ก็ได้แต่หวังว่าเขาคงไม่มีปัญหากับเรื่องการสั่งอาหารมารับประทาน เมื่อเรารับประทานเสร็จก็ไม่เห็นชายคนนั้นแล้ว  เรื่องของร้านโรตีมะตะบะ ร้านนี้หลังจากมาดูหนังสือแนะนำ เสน่ห์กรุงเทพฯ ขี่จักรยานชม กรุงรัตนโกสินทร์ ที่ทาง กทม. แจกฟรี และดูแผนที่พบว่ามีการแนะนำร้านโรตีมะตะบะ ร้านนี้อยู่ในแผนที่ด้วย จึงไม่แปลกใจว่า ทำไมคนจึงแน่นร้านนี้ รวมทั้งมีชาวต่างชาติสนใจมากินและถ่ายรูปด้วย

       ผมถือโอกาสเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันนี้ ในโอกาสวันก่อนวันคล้ายวันเกิดของลูกคนหนึ่ง  และเลี้ยงอาหารมื้อเย็นของวันนั้นที่ร้านอาหารจีนที่ลูกอีกคนเลือก ในโอกาสใกล้วันเกิดของลูกคนนั้นด้วยเลย เพราะโอกาสที่จะพบกันในวันเกิดของลูก ๆ ซึ่งเป็นวันทำงานปกตินั้นยาก จึงขอส่งความสุข Happy Birth Day ผ่าน G2K ในวันนี้แทนอีกครั้ง

หมายเลขบันทึก: 202098เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2008 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนท่านพี่ Panda มาร่วม Happy BD ด้วยครับ

website http://roti-mataba.net

เว็บ โรตี มะตะบะ ถ.พระอาทิตย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท