รู้ไหมมนุษย์โชคร้ายเพราะอะไร????????


ความโชคร้ายของมนุษย์ คือความไม่รู้ว่าตนเป็นคนโชคดี

ข้อคิดชีวิตอย่างง่าย

ความเป็นมนุษยมีค่ามากกว่าสิ่งใด

ชีวิตคือการลงทุน ตัวชีวิตคือต้นทุน  สิ่งที่ได้มาหลังจากการมีชีวิตคือกำไรทั้งหมด                       

การเกิดมาในโลกนี้ เหมือนการมาเที่ยว หรือไปเที่ยวต่งประเทศ  เราชื่นชมได้ทุกอย่าง

ที่เราเห็น ไม่ชอบทุกอย่างที่เราไม่ชอบ แต่เมื่อเราเดินทางกลับจะต้องวางทุกอย่างไว้ที่เดิม 

เพราะนั่นเป็นสมบัติของแผ่นดิน เป็นสมบัติของโลก  พอเสียที่เถิดความยึดมั่นถือมั่น

ว่าอันนี้อันนั้นเป็นของตน  เอาเพียงความสุข  ความเบิกบานใจติดตัวกลับไปก็พอ

เราปล่อยสมบัติทรัพย์สินให้คนอื่นเขาชื่นชมต่อไป หากเรามีโอกาสกลับมาเที่ยวใหม่ (เกิดใหม่)

เราก็คงได้มีโอกาสมาชื่นชมเก็บเกี่ยวความสุขใหม่  อริยทรัพย์ที่พระพุทธองค์ทรงสรรเสริญ

ไม่มีค่าหรอกหากนับเป็นตระกูลค่าเงินประเทศไหน ๆ   แต่ก็ไม่มีตะกูลเงินใดมาตีค่าราคาได้

อริยทรัพย์ที่ว่า คือบุญ  คือความสุข ความเบิกบานใจ อิ่มใจ พอใจ เป็นสมบัติที่แท้ของเราที่จะตามเราไปทุกหนทุกแห่ง

การลงทุนให้ได้กำไร คือการหัดทำความเข้าใจต่อชีวิต ทำความพอใจในสิ่งที่เรามี

วามโชคร้ายของมนุษย์ คือ การไม่รู้ค่าของความเป็นมนุษย์ คือการไม่รู้ค่าว่าตนเองโชคดี

            บทความจาก ปิยโสภณ   คัดลอกเป็นธรรมทายเผยแพร่โดย ครูสุเชษฐ์

 

 

หมายเลขบันทึก: 200391เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2008 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ตามมาทักทายอาจาย์
  • ชอบอันนี้
  • วามโชคร้ายของมนุษย์ คือ การไม่รู้ค่าของความเป็นมนุษย์ คือการไม่รู้ค่าว่าตนเองโชคดี

  • อาจารย์สอนภาษาอังกฤษระดับไหนครับ

สวัสดีครับ อาจารย์ขจิต

ตะลึงครับ .....ตลึงที่อาจารย์เข้ามาเยี่ยมชมข้อความของผม

อันที่จริงผมติดตามอาจารย์มานานแล้วครับ เรื่องโครงงานภาษาอังกฤษ

อาจารย์เก่งมากครับ ที่สำคัญมีข้อมูลที่ดีเพื่อเพื่อนครู 

รูสึกว่าผมเข้าใกล้บัณฑิตแล้วครับ

ผมบรรจุเป็นครูเอกภาษาอังกฤษเมื่อไม่นานมานี่เองครับ

แบบไม่ค่อยจะเก่งนะครับ  แต่ตั้งใจให้ลูกศิษย์ได้อะไรเยอะๆ

แต่บางครั้งรูสึกว่าต้องมีเทคนิคอะไรอีกมาก

อาจารย์มีอะไรแนะนำด้วยครับ  ขอบคุณมากครับ

อ้อ ...ผมสอน ม.1-ม.3 โรงเรียนขยายโอกาสครับ

สวัสดีค่ะตามมาตอบคำถาม

P
4. พระปลัด
เมื่อ อา. 17 ส.ค. 2551 @ 20:22
790027 [ลบ]

เจริญพร โยมทั้งสองท่าน

อาตมาขอตอบตามตำรานะโยม

สำหรับ วันพุธกลางคืนนั้น นับเข้าในเวลาพระราหูตามพิธีทักษาโหรศาสตร์ ท่านกำหนดพระพุทธรูปปางป่าเลไลย์เป็นพระประจำวัน

มีอะไรพิเศษนั้น เพื่อให้ชาวพุทธได้ระลึกถึงพระคุณของพระพุทธเจ้า เป็นพุทธานุสสติและสักการะบูชา เพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิต

เรื่องตำราหมอดู นั้นเป็นวิชาโหรศาสตร์อาตมาไม่ค่อยเข้าใจ เพราะมีเรื่องละเอียดซับซ้อนมาก ส่วนจะเชื่อหรือไม่นั้น เป็นสิทธิของแต่ละท่าน

โยมเชื่อการกระทำนั้นก็ดีไปอย่างหนึ่ง

เจริญพร

 

ตามไปถามให้แล้วนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ...ที่ไปเยียมเยียนกัน..

หลบหน่อย

สวัสดีครับ

ผมมาพร้อมคำอวยพรครับ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้มีความสุข ความเจริญ รู้คุณค่าของตนเองนะคะ

Merry Christmas & Happy New Year 2009

อิน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท