วันแม่วันนี้


ขอกราบแม่ผู้มีพระคุณอันยิ่งใหญ่สำหรับลูก

วันนี้ใกล้กับวันแม่ ขอกราบแม่ผู้มีพระคุณอันยิ่งใหญ่สำหรับลูก ลูกทุกคนที่เติบโตมาได้ก็เพราัะแม่  แม่จึงยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใด สิ่งใดที่จะนำมาเปรียบกับแม่ได้ไม่มี  ไม่มีสิ่งใดที่ลูกจะสามารถทดแทนคุณท่านได้  ได้แต่ว่าจะพยายามเป็นลูกที่ดีของแม่ แม่มีเพียงคนเดียวเท่านั้น  เท่านั้นที่ลูกจะสำนึกถึงพระคุณ  พระคุณของท่านยิ่งใหญ่  ใหญ่กว่าฟ้า และมหาสมุทร เอาเปรียบได้  ได้มีแม่คนนี้คนเดียวก็เพียงพอ  พอที่จะตอบแทนคุณได้  ได้แต่นำดอกไม้ หรือพวงมาลัยไปให้ ให้แต่สิ่งของที่ท่านไม่ต้องการ ต้องการที่จะได้เห็นลูกมาอยู่ใกล้  ใกล้ที่จะบอกลูกว่าแม่รักลูกของแม่เหลือเกิน  เกินที่จะบอกท่านได้ว่าลูกก็รักท่านเช่นกัน กันแต่ความเหินหางจากท่าน ท่านคอยถามหาว่าลูกมา มาหาหรือไม่ในวันแม่นี้ นี้คือสิ่งที่ลูกควรคำนึง นึกถึง ถึงแม่ผู้เปียมได้คุณ คุณที่ลูกบูชา บูชา

หมายเลขบันทึก: 200063เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2008 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ท่านเสียชีวิตแล้ว เราไปทำบุญที่วัด จะมีผลอย่างไรคะ

เจริญพร โยม ดร.จันทวรรณ ปิยะวัฒน์ และ โยม Nongyao

ขอแสดงความเสียใจด้วย

เมือท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว เราในฐานผู้เป็นลูกควรที่จะทำบุญ และทำบุญที่วัดที่ตนพึงพอใจ จะมีผลมาก เมือทำบุญแล้วให้กรวดน้ำ จะให้คำภาษาบาลี หรือว่าจะใช้คำไทยก็ได้ ให้ขณะกรวดน้ำให้เราน้อมใจไปถึงท่าน หลับตามองเห็นท่านในมโน(ในใจของเรา)

เจริญพร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท