หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

เก็บมาจากเรื่องเล่า......ขอเลียนแบบป้าแดงหน่อย


เอามาช่วยผ่อนคลายกันหน่อย หยิกนิดเจ็บหน่อย ไม่ว่ากันนะค่ะ

เรื่องที่ 1

วันนี้นึกสนุก จึงขอเอาเรื่องเหลิมมาเล่าให้ฟัง 

มีอยู่วันหนึ่งเหลิมมีนัดกับแฟนสาวว่า จะรับไปเที่ยวกันตามลำพัง เมื่อเหลิมไปถึงบ้าน แฟนสาวยังแต่งองค์ทรงเครื่องไม่เสร็จ เหลิมเลยนั่งรอที่ห้องรับแขก 

ที่ห้องรับแขกแห่งนั้น ว่าที่คุณพ่อตานั่งอยู่ มีหมาชื่อไอ้ปื๊ดนอนหมอบอยู่ข้างๆ  ว่าที่พ่อตากำลังสนใจอ่านข่าวสารในหน้าหนังสือพิมพ์  เหลิมจึงไม่ได้สนทนาด้วย นั่งอยู่เป็นครู่ จู่ๆก็มีเสียงดังขึ้น ปู๊ด”  ตามมาด้วยเสียงพ่อตาว่า  “ไอ้ปื๊ด 

ได้ยินเสียงพ่อตาแล้วเหลิมก็นึกในใจว่า เออๆ ฟลุ๊กเว้ย ฟลุ๊ก ไอ้ปื๊ดรับเคราะห์”  ว่าแล้วก็ปล่อยออกมาอีก ปู๊ด…..ปู๊ด”  เสียงพ่อตาดังมาอีกว่าเดี๋ยวเถอะมึง ไอ้ปื๊ด” 

เหลิมได้ยินนึกในใจว่าสบายเรา ไอ้หมาโง่ รับเคราะห์แทน”  แล้วก็มีเสียงตามมาอีกเป็นชุดปู๊ด…..ป๊าดๆๆๆๆ

คราวนี้มีเสียงพ่อตาตวาดดังลั่นสุดๆ ไอ้ปื๊ด ไอ้….ไอ้เหวนี่  เรียกแล้วยังไม่รู้จักมาอีก……เดี๋ยวมันก็ขี้รดหัวมึงหรอก

ว่าที่พ่อตาพูดอย่างนี้ ท่านว่าเหลิมทำยังไงต่อค่ะ

 

 

เรื่องที่ 2

เล่าเรื่องของเหลิมให้ฟังแล้วก็ต้องเล่าเรื่องไอ้ปื๊ดต่อค่ะ ไอ้ปื๊ดถูกพาไปประชาสัมพันธ์เรื่องส้วมค่ะ มีนักข่าวตามไปทำข่าวด้วย 

การตามไปทำข่าวทำให้รู้ว่าไอ้ปื๊ดได้พบกับแม่หนู 3 ตัว ชื่อ ดำ แดง เขียว ที่บ้านแห่งหนึ่ง  แม่หนูทั้ง 3 เล่าให้ฟังว่า เธอล้วนอาศัยนอนในห้องน้ำของบ้านนั้น แม่หนูดำเล่าว่า เธอจองนอนในอ่างน้ำ แม่หนูแดงจองนอนในอ่างล้างหน้า ส่วนแม่หนูเขียว นั้นพิเรนผ่าไปจองนอนที่โถส้วมค่ะ

รุ่งเช้าวันต่อมาขณะที่เธอสนทนากันอยู่นี่แหละค่ะที่ไอ้ปื๊ดได้พบกับเธอ  แม่หนูดำและแม่หนูแดงเล่าว่าเธอนอนหลับสนิทมาก เช้านี้เธอสดชื่นมากๆๆ คุยกันได้สักพักเธอก็พบว่า ยังไม่เห็นหน้าแม่หนูเขียวกันเลย

ระหว่างหันหน้าหันหลังมองหากันอยู่นั้น แม่หนูเขียวก็โผล่เข้ามา ด้วยผมเผ้าที่รกรุงรัง และตาแดงกล่ำทีเดียว แม่หนูทั้ง 2 และไอ้ปื๊ดที่คุยกันอยู่ก่อน จึงไปรุมถามไถ่ว่า เมื่อคืนนอนหลับสุขสบายดีไหม

แม่หนูเขียวตอบว่า โอ๊ย เมื่อคืนนี้ที่นอนมันห่วยแตกจังเลย ทั้งมืด ทั้งร้อน มีฟ้าร้อง ฝนตกด้วย มีอะไรแปลกๆตลอดเวลาเลยหล่ะ

มียังงี้ด้วยเหรอ พวกเราไม่เห็นได้ยินเลย ไอ้เสียงฟ้าผ่านี่น่ะ เสียงฝนตกก็ไม่ได้ยิน แล้วที่สารรูปอย่างนี้มันเกิดอะไรขึ้นรึนี่”  2  แม่หนูกล่าวต่อด้วยความงุนงง

แม่หนูเขียวให้คำตอบว่า ที่สารรูปอย่างนี้ก็เพราะมีเหตุการณ์เมื่อคืนนั่นแหละ โชคดีที่เมื่อคืนไม่จมน้ำตายซะก่อน โชคดีที่มีไอ้ก้อนเหม็นๆ รสชาดทะแม่งๆ ตกลงมาช่วยนะซิ” 

ในเมื่อเหตุการณ์เป็นอย่างนี้ ท่านคิดว่า ไอ้ปื๊ดมันเจออะไร แล้วทำอะไรต่อค่ะ

  

หมายเลขบันทึก: 199863เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2008 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

55555555555555555555

แวะมาขำๆ

อิอิ

ขอบคุณครับ

ขำและฮาครับ

เหลิมและปืคคงงงงงงงงงงงง..จริงๆครับ

 

  • โอโห ฮาเลยครับพี่หมอ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
  • มีมุขมากจัง
  • พบป้าแดงจะบอกป้าแดงว่า
  • มีคู่แข่งเสียแล้ว
  • อิอิๆๆๆๆๆๆๆ
  • น้อง ขจิต ฝอยทอง จ๋า
  • เรื่องนี้ฟังจากคนอื่นแล้วเอามาเล่าต่อค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท