คำประกาศเกียรติคุณผู้ได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล สาขาการแพทย์ ประจำปี 2547


                        นับตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์  ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 ถึงปัจจุบัน       มูลนิธิฯ ได้พิจารณาตัดสินมอบรางวัลไปแล้วทั้งสิ้น 41 รางวัล โดยผู้ได้รับพระราชทานรางวัลจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ    เหรียญเงินพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และเงินรางวัล 50,000 เหรียญ

                        ทั้งนี้ ใบประกาศเกียรติคุณที่มูลนิธิฯ จัดทำขึ้นสำหรับพิธีพระราชทานรางวัลจะมีรายละเอียดแตกต่างกันไปทุกปี      ซึ่งผู้เขียนบล็อก พยายามรวบรวมคำประกาศเกียรติคุณสำหรับผู้ได้รับพระราชทานรางวัลแต่ละท่าน มาเผยแพร่ แต่รวบรวมได้บางส่วนเท่านั้น  

                         วันนี้จึงนำภาพเหรียญเงินพระฉายาลักษณ์ และคำประกาศเกียรติคุณ ของ Prof. Norman Sartorius ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลประจำปี 2547 สาขาการแพทย์     มาให้ชมกัน

   
ด้านหน้าเป็นคำประกาศเกียรติคุณของ Prof. Norman Sartorius                                
ด้านหลังเป็นพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก                            
จากภาพถ่าย   คำประกาศเกียรติคุณ Prof. Norman Sartorius  มีรายละเอียดดังนี้
Prince Mahidol Award Foundation
under the Royal Patronage
confers
PRINCE MAHIDOL AWARD 2004
upon
NORMAN SARTORIUS
On January 27, 2005
His contribution in bringing science to the international mental health leads to breakthrough in the diagnosis, treatment, and research of psychiatric disorders, inproving the quality of life of people throughout the world.

 

Her Royal Highness Princess Maha Chakri Sirindhorn
Chairman, Board of Trustees and President, Prince Mahidol Award Foundation

 

 
เหรียญเงินพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก  
 

                   Prof. Norman Sartorius มีบทบาทสำคัญในด้านสุขภาพจิตและจิตเวชศาสตร์     เป็นผู้ริเริ่มและเป็นผู้นำให้เกิดระบบการจำแนกโรคทางจิตเวชที่ชัดเจนและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างกว้างในประเทศต่างๆ ซึ่งผลงานของนายแพทย์ซาทอเรียส     ทำให้เกิดความตื่นตัวและกระตุ้นให้ประเทศต่างๆ เห็นความสำคัญของภาวะทางจิตเวช       อีกทั้งทำให้การวินิจฉัยและทำการบำบัดรักษาผู้ป่วยได้อย่างถูกต้อง     ส่งผลให้ปัญหาทางสังคมที่เกิดจากผู้ป่วยจิตเวชลดลง ก่อให้เกิดประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติทั่วโลก

                   ใจจริงแล้วอยากนำคำประกาศเกียรติคุณมาลงเผยแพร่โดยเรียงลำดับจากปีล่าสุด พ.ศ. 2548 ก่อน            แต่เนื่องจากไม่มีภาพถ่ายของจริง มาให้ชมกัน    ดังนั้นหากบรรยายถึงรางวัล   ท่านผู้อ่านคงจะนึกภาพไม่ออกว่าเหรียญเงินและใบประกาศเกียรติคุณที่กล่าวถึงมีลักษณะเป็นอย่างไร    อาจจะนึกไปถึงกระดาษสีขาวลักษณะเหมือนประกาศนียบัตรทั่วไป            ดังนั้นจึงขออนุญาตนำเอาภาพใบประกาศเกียรติคุณพร้อมรายละเอียดคำประกาศเกียรติคุณของนายแพทย์ซาทอเรียส   ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลปี พ.ศ. 2547     มาให้ชมก่อนค่ะ

                     คราวหน้าจะนำคำประกาศเกียรติคุณของผู้ได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล สาขาสาธารณสุข ประจำปี 2547  มาลงเผยแพร่ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 19965เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท