Apa_siri
นางสาว อาภาภรณ์ ชูเกียรติศิริ

เมื่อคราวท้อใจ....


เพียงแค่เรา " คิดดี พูดดี ทำดี" สิ่งดีๆ ก็จะบังเกิด อย่างน้อยก็เกิดได้ที่... ใจเรา

 

 

 

บ่อยครั้งที่ปัญหาถาโถมเข้ามาในชีวิต

ทำให้เราเกิดความรู้สึกเหนื่อยหน่าย ท้อแท้

และหลายครั้งที่เราหดหู่กับสิ่งที่อยู่รอบข้าง

เราจะทำอย่างไรให้ผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปให้ได้....

 

ปกติของคนเราที่มักจะมีความรู้สึก

ท้อแท้ เหนื่อยหน่ายกับสิ่งที่อยู่รอบข้าง

ถ้าเรายึดติด ไม่ปล่อยวาง

 สิ่งเรานั้นมันก็จะเกาะอยู่กับใจเราตลอดไป

ลอง หันมา ปล่อยวาง และมองมุมบวกกันดีไหม

เริ่มตั้งแต่ตอนนี้ คลายออก ค่อยๆ คลายกิเลสที่ยึดใจเราไว้

แล้วทำงานทุกอย่างด้วยใจที่เปิดกว้าง

ยอมรับสัจธรรมของชีวิต

สัตย์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

เพียงแค่เรา " คิดดี พูดดี ทำดี" 

สิ่งดีๆ ก็จะบังเกิด อย่างน้อยก็เกิดได้ที่.... ใจเรา

 

***   สู้ต่อไป ทาเคชิ !!!  ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ ไม่มีอะไรเกินมือเรา ***

คำสำคัญ (Tags): #ท้อแท้
หมายเลขบันทึก: 198991เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2008 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • " คิดดี พูดดี ทำดี"  ลุงใช้มาตั้งแต่เป็นหนุ่มมาก  จนเป็นหนุ่มน้อยแล้ว  แล้วก็ได้ดีมีความสุขในชีวิตด้วย 
  • ขอบคุณสำหรับบันทึกที่มีคุณค่า  ช่วยเตือนสติลุง
  • สวัสดี  น้องสาว
  • หายไปไหนเสียนาน
  • กลับมาเหทือนเบื่อๆ..แล้วมันจะผ่านไป
  • เพียงแค่เรา" คิดดี พูดดี ทำดี"
  • ขอบคุณมากครับ

อิอิ ขอบคุณค่ะพี่ เกษตรยะลา และคุณ riceman และ คุณประจักษ์ ค่ะ ที่มาแวะชม

เพียงแค่ ระบาย เพื่อเตือนสติตัวเองค่ะ

ลึกๆๆ ยังเข้าใจบทบาทและหน้าที่ตัวเองอยู่ และก็ยังจะสู้ ต่อไปบนอุดมการณ์ของตัวเองที่ยังคงอยู่

ตอนนี้ตั้งใจจะกลับมาเขียนอีกครั้ง (แต่เขียนตามความรู้สึกที่อยากเขียนนะคะ ไม่มีใครบังคับ)

ทุกอย่างถ้าทำด้วยใจที่อยากทำ เราก็จะมีความสุขค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่ๆ

สวัสดีครับ

แวะมาเป็นกำลังใจ สู้ต่อไปเถอะครับ TuDToo

ลองสังเกตความคิดให้ดี อาจจะเห็นอะไรดีๆก็ได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท