เพิ่มกำลังใจในการทำงานวันใหม่


เรื่องของ การขาดกำลังใจ จะเข้าใจยากกว่า เนื่องจากจับต้องได้ไม่ง่ายนักและปรับปรุงแก้ไขได้ยากเช่นเดียวกัน

เมื่อเราได้ยินคนในครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงานปรารภว่า ไม่ค่อยมีกำลังใจจะทำอะไรเลย เราจะช่วยเขาได้อย่างไร

ผู้ที่ขาดกำลังใจนั้นมักจะมีความรู้สึกเบื่อหน่าย ท้อแท้ หดหู่ เซื่องซึม ไม่กระตือรือร้นจะทำกิจกรรมใดๆ

Quote หรือ คำพูดที่มีคุณค่า ให้เกิดกำลังใจในการใช้ชีวิต
ผมว่าทุกวันนี้ บ้านเมืองเราเกิดเรื่องอะไรประหลาดๆ เยอะเหลือเกิน มีอุปสรรคมากมาย ต้องต่อสู้ด้วยวิธีการสลับซับซ้อนหลายๆ รูปแบบ

Quote คติพจน์ คำพูดที่ให้แง่คิดดีๆ เพื่อให้เราเกิดแรงใจในการทำสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อส่วนรวม เพื่อให้สังคมเราน่าอยู่มากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเป็นคำพูุดของคนดังๆ แต่อย่างใด อาจจะมาจากพวกเราในนี้กันเองก็ได้ หรือไม่ใครอาจจะได้ฟังลูกเล็กๆ ที่บ้านที่มีความคิดบริสุทธิ์ กลั่นออกมาเป็น คำพูดที่มีพลังอย่างไม่น่าเชื่อ จะเอามาแชร์กันบ้างก็ได้นะครับ

ในการดำเนินชีวิตของคนเราในโลกใบนี้มันมีปัจจัยในการกำหนดว่าเราจะประสบความสำเร็จในชีวิตจะประกอบด้วยตัวแปรสองส่วนคือ
ข้อแรกตัวเราเองเป็นตัวกำหนด กรรมเป็นตัวกำหนดตัวเราเรากำหนดกรรมของเราได้ ครึ่งหนึ่งของความสำเร็จมาจากตัวเรา
ข้อสอง บุญกรรมเก่า โชคชะตา ดวง คือข้อนี้เราไม่สามารถกำหนดเองได้เลยบางทีเราตั้งใจทำอะไรสักอย่างด้วยความพยายามจริงๆ แต่ก็มีเหตุการณ์อะไรบ้างอย่างมาทำให้เราต้องสะดุดล้มลงไม่สามารถไปถึงความสำเร็จนั้นได้โดยเราก้ไม่รู้ว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ไงทั้งที่เราได้คิดดีแล้วป้องกันดีแล้วแต่ก้ยังล้มเหลว เพราะฉะนั้นอีกครึ่งหนึ่งของความสำเร็จมาจากสิ่งที่กำหนดอะไรไม่ได้เลยด้วยตัวเรา
ถ้าเราล้มไม่ประสบความสำเร็จก้จงคิดว่าเราไม่ได้กำหนดตัวเองได้ทั้งหมด วันนี้ไม่ใช่วันของเรา ก้ไม่ได้หมายความว่าให้รอโชคชะตานะ มีพลังมีความเพียรก็จงทำต่อไป
สักวันมันต้องเป็นของเรา........................................

งั้นขอเริ่ม quote ดีดีของหลายๆท่านก่อนเลยนะครับ

"การทำงาน คือการพักผ่อน"
โดย ท่านปัญญา นันทภิกขุ

"ความสุขนั้น เกิดขึ้นเมื่อสิ่งที่ท่านคิด ท่านพูด และท่านทำนั้นเป็นไปด้วยความกลมกลืนกัน"
โดย มหาตะมะ คานธี

-จงเซื่อสิ่งที่เฮ็ด จงเฮ็ดสิ่งที่เซื่อ
แปลเป็นภาาษาภาคกลางได้ดังนี้ครับ
-จงเชื่อสิ่งที่ทำ จงทำสิ่งที่เชื่อ

Life always got one more surprise for us.
"ชีวิตเรามักพบความประหลาดใจ มากกว่า 1 ครั้ง"
หนังเรื่อง Fallen

you can't choose when you're born,but you can choose how to live
"คุณไม่มีสิทธิ์เลือกได้ว่า จะเกิดเมื่อไหร่ แต่เลือกได้ว่าจะมีชีวิตอย่างไร"
หนังเรื่อง Love Always อันนี้ชอบมาก

ถูกต้องเลยครับ เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นแบบไหนได้นี่นา ใช่ไหมครับ พี่น้อง

ยิ่งถ้าใครรู้สึกท้อแท้ เข้ามาดูคลิปของเว็บ สีแดงครับ แล้วจะรู้สึกว่าเราเนี่ยโชคดีขึ้นเยอะเลย

http://seedang.com/stories/26668

หมายเลขบันทึก: 198542เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2008 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ

  • แวะมาเพิ่มกำลังใจในการทำงานวันใหม่
  • ได้ข้อคิด
  • ได้คติ
  • ได้ความเข้มแข็งของชีวิต
  • ขอบคุณครับ

  • ยหึ ชีเว ตหึ คจฺเฉ น นิเกตหโต สิยา
  • พึงเป็นอยู่ได้ในที่ใด ก็พึงไปอยู่ในที่นั้น ไม่พึงให้สถานที่ทำลายตน

เจริญพร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท