สภาอาจารย์ : คิดจะเล่นเกมส์การเมืองอะไร?


          ทันทีที่ได้เห็นหนังสือจากสภาอาจารย์ของ มน.  ส่งมายังคณะฯ  เพื่อให้อาจารย์ทุกคนรวมทั้งคณบดี  เสนอชื่อผู้ที่เห็นสมควรจะเป็นอธิการบดีคนใหม่ของ มน. โดยให้แต่ละคนเสนอได้ 1 - 3 ชื่อ และให้เหตุผลว่า อธิการฯ อนุญาตแล้ว และเพื่อให้ชาว มน. มีส่วนร่วมในการได้มาซึ่งอธิการบดีคนใหม่......

          อาจารย์มาลินี  ตวัดนิ้วจิ้มคอมฯ ทันที   ถึงประธานสภาฯ ดังนี้


ส่วนราชการ   หน่วยบุคคล  งานนโยบายและแผน  คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  โทร.๖๒๓๓
ที่   ศธ ๐๕๒๗.๑๓.๐๑(๓)/        วันที่  ๒๓  กรกฎาคม  ๒๕๕๑
เรื่อง    ขอหารือ เรื่องการขอความอนุเคราะห์ของสภาอาจารย์ให้คณะสำรวจรายชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดี(คนใหม่)

เรียน   ประธานสภาอาจารย์

            ตามบันทึกข้อความของสภาอาจารย์ที่ ศธ ๐๕๒๗.๐๑.๐๑(๕)/ว.๒๕๕  ลงวันที่ ๒๑  กรกฎาคม  ๒๕๕๑  เรื่อง ขอความอนุเคราะห์สำรวจรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร(คนใหม่) นั้น  ทางคณะสหเวชศาสตร์ใคร่ขอหารือสภาอาจารย์  ในประเด็นดังต่อไปนี้


  ๑. โปรดอธิบายขยายความว่าวัตถุประสงค์ของการดำเนินการของสภาอาจารย์ในครั้งนี้จะทำให้บุคลากรเฉพาะที่เป็นอาจารย์มีส่วนร่วมในการสรรหาผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวรในอนาคต(คนใหม่) ได้อย่างไร   เนื่องจากข้อบังคับของมหาวิทยาลัยนเรศวรว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาอธิการบดี พ.ศ. ๒๕๔๖ ไม่ได้ระบุไว้  ดังนั้นผลจากการเสนอชื่อครั้งนี้สามารถนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาสรรหาอธิการบดีท่านใหม่ได้อย่างไร?

  ๒. การดำเนินการของสภาอาจารย์ที่ไม่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ตามข้อบังคับ  เช่น ไม่ได้ระบุคุณสมบัติของอธิการบดีให้ผู้เสนอชื่อทราบ  ไม่ระบุคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ในการเสนอชื่อ  จะทำให้การได้มาซึ่งข้อมูลการสำรวจไม่น่าเชื่อถือ

  ๓. อีกประการหนึ่งขั้นตอนการดำเนินการรวบรวมรายชื่อที่แสดงความโปร่งใส ตรวจสอบได้เป็นอย่างไร?  ใครเป็นผู้ดำเนินการ  มีคุณสมบัติอย่างไรที่จะดำเนินการ  และทำหน้าที่อะไร  ประชาคมชาว มน. จะทราบได้อย่างไรว่าข้อมูลที่สภาฯ รวบรวมไม่มีสิ่งแปลกปลอมเจือปน


          จึงเรียนมาเพื่อโปรดตอบข้อหารือด้วย  จะเป็นพระคุณยิ่ง
 

       (รองศาสตราจารย์มาลินี     ธนารุณ)
              คณบดีคณะสหเวชศาสตร์


สภาอาจารย์คิดจะเล่นเกมส์การเมืองอะไร?

หรือยังไร้เดียงสา กับการทำหน้าที่!!

หมายเลขบันทึก: 198304เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2008 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 02:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท