กาชาดจังหวัดให้การรักษาโรคนิ้วล็อกฟรี กับประชาชนระนอง 14-15 ก.ค.2551


นายกกาชาดจังหวัดระนอง กาญจนาภา กีหมัน ร่วมกับโรงพยาบาลเลิดสิน รพ.ระนอง โรตารีภาค3350 รักษานิ้วล็อก ฟรี
กาชาดระนองร่วม รพ.เอกชน-รัฐผ่าตัดผู้ป่วยนิ้วล็อกฟรี
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 กรกฎาคม 2551 16:34 น.
       ระนอง - สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง ร่วมกับโรงพยาลเลิดสิน และโรงพยาบาลระนอง ตรวจรักษาผ่าตัดผู้เป็นโรคนิ้วล็อกฟรี เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา
       
       นางกาญจนาภา กี่หมัน ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง กล่าวว่า ปัจจุบันประชาชนโดยทั่วไปทุกเพศ ทุกวัย และทุกอาชีพ ประสบปัญหาเรื่องการผิดปกติของนิ้วมือที่เรียกว่า นิ้วล็อก หรือ Trigger Finger หรือที่บางคนเรียกว่า เอ็นนิ้วมือยึด หรือ นิ้วเหนี่ยวไกปืน เป็นความผิดปกติของนิ้วมือจนเกิดความเจ็บปวด ทำให้การใช้นิ้วไม่ได้อย่างปกติ
       
       จากการสำรวจพบว่า ในจังหวัดระนองมีผู้ประสบปัญหาโรคนิ้วล็อกหลายราย บางรายมีอาการขั้นเบาบาง บางรายมีอาการขั้นรุนแรง ดังนั้น เพื่อเป็นการสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ที่ป่วยเป็นโรคนิ้วล็อกและเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดระนองจึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลเลิดสิน กรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลระนอง ทำการตรวจรักษา ผ่าตัดให้ผู้ที่ป่วยเป็นโรคนิ้วล็อกในวันที่ 14-15 กรกฎาคม 2551 ณ โรงพยาบาลระนอง
       
       นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระนอง กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ที่ผ่านการคัดกรองให้เข้ารับการรักษา จำนวน 50 คน มีทั้งอาชีพข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น แม่บ้าน ทำสวน ค้าขาย และประมง ผู้ป่วยอายุน้อยที่สุดเพียง 3 ขวบ และอายุมากที่สุด 86 ปี มีคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลเลิดสิน นำโดยนายแพทย์วิชัย วิจิตรพรกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลิดสิน มาทำการรักษา โดยผู้ป่วยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เมื่อรักษาแล้วจะสามารถช่วยผู้ประสบปัญหานิ้วล็อกให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความสุขในการดำรงชีวิตต่อไป

หมายเลขบันทึก: 195553เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 10:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท