ใครขับ Vigo 3000 ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ !


เวลาขับขึ้นเขาหรือจะแซงคันข้างหน้า เราต้องเร่งความเร็วขึ้นเพื่อให้รถมีความเร็วให้แซงได้ ปรากฎว่าพอเหยี่ยบคันเร่งสักเกียร์ 3-4 แทนที่มันจะพุ่งทะยานมันกลับมีเสียงอื้อ ๆตื้อ ๆ ความเร็วไม่ค่อยขึ้นทันที

เมื่อวานเดินทางไปเชียงใหม่เพื่อเอารถไปเช็คผมรู้สึกว่ามันน่าจะมีปัญหาเรื่องคลัทช์ เวลาขับขึ้นเขาหรือจะแซงคันข้างหน้า เราต้องเร่งความเร็วขึ้นเพื่อให้รถมีความเร็วให้แซงได้ ปรากฎว่าพอเหยี่ยบคันเร่งสักเกียร์ 3-4 แทนที่มันจะพุ่งทะยานมันกลับมีเสียงอื้อ ๆตื้อ ๆ ความเร็วไม่ค่อยขึ้นทันที ลืมบอกรถผมเป็น Toyota vigo  4 wd 3,000 cc 4 Door เพิ่งซิ้อไม่นาน วิ่งได้ไม่ถึง 30,000 กม.  ผมจึงเอาไปเช็คที่ศูนย์ที่ 1 ช่างก็เอารถผมไปขับลองและบอกคงมีปัญหาเรื่องคลัทช์ ไม่ตัวคลัทช์ก็คงเป็นระบบ sensor ต้องยกคลัทช์ลง แต่ไม่เสร็จในวันเดียว เพราะโรงกลึงหน้าคลัทช์ปิด นัดผมวันพรุ่งนี้ ผมจึงโทรไปหาเพื่อนที่ทำงานอีกศูนย์หนึ่งเป็นศูนย์ที่ 2 มีหัวหน้างานคนหนึ่งออกมาพบและลองรถผม พี่แกเป็นคนขายคันนี้ให้ผม และที่ลองก็มีลูกน้องแกที่เป็นช่างนั่งไปด้วย พี่แกเหยียบไล่ตั้งแต่เกียร์ 1-5 ความเร็ว 150 กม./ชม. ผมละแสนจะเสียว ตอนเหยียบคันเร่งก็เหมือนที่ผมรู้สึก คือตื้อ ๆก่อน แล้วความเร็วจึงจะขึ้น พี่แกบอกว่าเป็นปกติ ผมว่าไม่ปกตินะ??? ทั้งลูกน้องและลูกพี่บอกเหมือนกันว่า ปกติของ vigo 3,000 cc เราสังเกตุเสียงเครื่องมากไปจึงคิดมาก

ขากลับบ้านตอนเย็นผมขับรถกลับ ระหว่างทางก็พยายามเร่งเครื่องดูก็ปรากฎว่าเหมือนเดิมน่ะแหละ เพราะยังไม่ได้ทำอะไร แต่แปลกใจตรงที่ 2 ศูนย์เช็คได้ไม่เหมือนกัน แล้วผมจะทำอย่างไรดีครับ ใช้ไปเรื่อย ๆหรือว่าน่าจะเอาไปให้ศูนย์ที่ 1 จัดการเอาคลัทช์ออกมาดู

นี่เป็นปัญหารถรุ่นใหม่ที่ไฮเทคนิค ต้องซ่อมหรือเช็คที่ศูนย์เท่านั้นและต้องใช้การ์ดประจำตัวรถแต่ละคันและต้องเช็คผ่านคอมพิวเตอร์เท่านั้น ช่างบ้านอกทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าเสียละก็แย่ ลากอย่างเดียวเลยครับ แล้วถนนหนทางบ้านผม 1864 โค้ง(ขึ้นเขาด้วย) เสียวววว !!

ข้อมูลเพิ่มเติม รถผมคันนี้ซื้อจากศูนย์ที่ 2 แต่ทางกลับบ้านผ่านศูนย์ที่ 1 จึงไปใช้บริการที่ศูนย์ที่ 1มากกว่าศูนย์ที่ 2 ครับ

หมายเลขบันทึก: 195047เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2008 10:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

4880934772636 

    คุณพ่อน้องจิขับไม่เป็น ได้แต่นั่งค่ะ อิอิ หนูเอาผักมาฝากค่ะ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ  เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ *---->น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะ มิสเตอร์กระท้อน

  • ลุงอู้ดแกก็ใช้อยู่ค่ะ น่าจะเข้าปีที่ 5 แล้ว ไม่เห็นเคยบ่นเลยค่ะ
  • เวลาที่ป้าแดง เอาไปขับ ก็ดูเหยียบแล้วไปโลดเลยค่ะ แต่ถนนป้าแดงเป็นทางตรงเสียมากกว่า
  • เย็นนี้จะลองถามลุงอู้ดดูค่ะ
  • แต่ตอนนี้ ที่ป้าแดง เจอ เป็นเรื่องของรถแก๊สค่ะ มักจะกระตุกๆเวลาที่ต้องเปลี่ยนเกียร์หรือลดความเร็วค่ะ

ผมเคยเจอปัญหามากมาย กับรถยนต์ ปัจจุบันคันที่ 7 ผมให้ความสำคัญกับเรื่องบริการหลังขายเป็นอันดับแรก  ผมใช้ BT50 ในระยะรับประกัน อะไรผิดปกติ เปลี่ยนใหม่ให้ทันที ไม่มีซ่อม  ไม่ได้ขึ้นกับยี่ห้อ แต่เป็นที่นโยบายของศูนย์มากกว่า ที่บ้านผมเขาขายดีมากครับ

  • ที่บ้านมีรถหลายคันแต่คันที่พี่เลือกขับไปทำงานทุกวันนี้ก้อคือ เจ้า Vigo  รุ่นนี้แหละเพราะมันประหยัดน้ำมันดีกว่าทุกๆคันที่มี  แต่ไม่เคยเจอปัญหาที่ว่าเหมือนคุณ Mr. Kraton Pai   นึกอยากเร่งก็เร่งได้เลย  ไม่มีปัญหาอย่างที่ว่า
  • แล้วเคยมีเหตุการณ์แบบนี้ไหม  พอสตาร์ทรถแล้วเข้าเกียร์ 1 ถอนครัชแล้วรถจะค่อยๆเคลื่อนไปเรื่อยๆโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลย  จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่เคยมีข่าวว่ารถถอยลงคลองได้เองโดย ไม่มีคนขับ ( รถอยู่ในเกียร์ถอย ) 
  • จะมีปัญหาก็เพียงทำไมน้ำมันราคาแพงเอ๊าแพงเอา

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณหมอกะท้อน

* มาเรียนรู้ มาดู มาชม น้อง vigo

* ว่าทำไม ป๋าปู หลงใหลได้ปลื้มกับนาย vigo จัง

* เป็นกำลังใจให้ ได้อย่างเดียวค่ะคุณหมอ ...

เส้นทางบ้านอ. อย่างนี้ ? คะ * ... ชอบเส้นทาง 1864 โค้งมาก ... ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีจ้า สาวจิโก๊ะจิจัง

วันนี้ก็กินผักกันทั้งบ้านเลยครับ

ขอบคุณครับสาวน้อย

สวัสดีครับ ป้าแดงคนสวย

รบกวนถามลุงอู๊ดให้หน่อยครับว่า

ผมน่าจะเอาไปเช็คคลัทช์เลยหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ อ.ประจักษ์

บริการหลังขายสำคัญจริง ๆครับ

ก็คงต้องเอาไปเช็คอีกรอบครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณพี่มนัญญา

Vigo 3000 รอบจัดครับ แค่ยกคลัทช์รถจะออกตัวแล้วครับ

ขอวงผมแปลกตรงเกียร์ 3-4 แร่งแซงแล้วตื้อ ๆนี่สิ เฮ้อ..

สวัสดีครับคุณ poo

ช่วงนี้หมอกลงเหมือนหน้าหนาวเลย แต่อากาศเย็นสบายครับ

โค้งนี้สวยครับ

 

ที่บ้านใช้ vigo 3000 cc (2wd) ค่ะ

ช่วงแรกมีปัญหาคลัชเหมือนกันนะคะ รู้สึกว่าเวลาเหยียบคลัชเข้าเกียร์แล้วเหมือน สะดุด ปล่อยแล้วไม่สุด เอาไปเช็คที่ศูนย์ เปลี่ยนคลัชใหม่เลยค่ะ

ของผม วีโก้ พรีรันเนอร์ 3.0 ก็วิ่งดีนะไม่มีปัญหาอะไร เร่งแซงดีเยี่ยม เหยียบมันส์ อัตราเร่งดี นิ่มนวล พอใจกับรถรุ่นนี้มากๆ ตั้งแต่ใช้มา คอนเฟิร์ม จาก หน่วยรบพิเศษ ลพบุรีครับ

ผมใช้ ดีแมคครับ

เคยมีอาการคล้าย ๆ แบบนี้

เอาเข้าศูนย์ฯ ศูนย์เคลมครัทให้ทั้งชุดครับ

ตอนนี้เป็นปกติแล้ว

ผมเปลี่ยนคลัททั้งชุดครับ

จ่ายเองครับเพราะหมดระยะประกันครับ

เปลี่ยนแล้ว OK.ครับ

ไม่รู้ใช้ไปสักระยะจะป็นอย่างไรครับ

เรื่องขับดีครับ

ผมใช้วีโก้ 3000 ไม่มีปัญหาเรื่องคลัชแต่ปัญหาที่คลัชคือเสียงดังเหมือนลูกปืนหลวมเลยเปลี่ยนครั้งแรกที่  120,000  กม เพราะเร่งเครื่องแล้วมันหวือ  รอบไปแต่รถไม่ค่อยไป เลยไปเปลี่ยนผ้าคลัชผสมทองแดง แข็งกว่าเดิมหน่อย  แต่จับม้าลงล้อได้เต็มกว่าเดิม  วิ่งอยู่ทางภาคเหนือตลอด ใส่กล่องปลดล๊อคคันเร่งเข้าไป  อย่าเพิ่งใส่กล่องแต่ง  จะพอใจในระดับความแรงที่โรงงานหน่วงเอาไว้  หากยังไม่พอใจค่อยไปใส่กล่องแต่ง ปัญหาอีกอย่างหนึ่งของวีโก้คือแอร์  หน้าคลัชคอมที่ติดมาจากโรงงานใช้งานพอถึง  100,000  กม. มีปัญหาทันที  ต่องเปลี่ยนคลัชหน้าคอมแอร์  บอกช่างว่าแปลง PA ให้ด้วย มันจะดีและทนกว่าของจากโรงงาน ราคาไม่แพง  2  รายการที่ทำมา(จาก กทม.)ราคาเพียง 5,200  บาท  ใช้ไปอีกนาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท